Là điểm đến yêu thích của du khách trong và ngoài nước, Đà Nẵng còn có nhiều công trình, kiến trúc được thế giới vinh danh.

{keywords}

Hệ thống cáp treo sở hữu nhiều kỷ lục nhất dành cho cáp treo tại Bà Nà Hills. Ảnh: Danang.gov.vn

{keywords}

Các kỷ lục ấy gồm: cáp treo có chiều dài cáp trên một hành trình dài nhất thế giới; cáp treo có chênh lệch độ cao trên một hành trình lớn nhất thế giới; cáp treo dài nhất thế giới và cáp treo nặng nhất thế giới. Ảnh: Anh Tuấn.

{keywords}

Khu nghỉ dưỡng sang trọng nhất thế giới: Trong năm 2014, InterContinental Danang Sun Peninsula Resort ở Đà Nẵng được xướng tên trong đêm trao giải World Travel Awards cho khu nghỉ dưỡng sang trọng nhất thế giới. Ảnh: Peninsula.

{keywords}

Sân bay có dịch vụ tốt nhất thế giới: Hãng hàng không Dragon Air lớn thứ 2 của Hong Kong đã xếp sân bay Đà Nẵng đứng thứ 3 trong danh sách các sân bay có dịch vụ tốt nhất thế giới năm 2014. Ảnh: Grayline.

{keywords}

Nơi có vòng quay cao nhất thế giới: Vòng quay Sunwheel toạ lạc trong công viên châu Á, quận Hải Châu, Đà Nẵng đang nằm trong top 10 vòng quay cao nhất thế giới với chiều cao 115 m. Ảnh: Sunwheel.

{keywords}

Công trình này còn có tốc độ tối đa 15 vòng một phút cùng và chở 384 hành khách mỗi lượt. Ảnh: Sunwheel.

{keywords}

Bãi biển quyến rũ nhất hành tinh là danh hiệu mà tạp chí kinh tế danh tiếng Forbes của Mỹ dành cho bãi biển Mỹ Khuê trong cuộc bình chọn 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh năm 2013. Ảnh: Fxhfh Eyrndj/Pinterest.

{keywords}

Thành phố sạch nhất thế giới: Tại hội nghị năng lượng diễn đàn hợp tác châu Á - Thái Bình Dương (APEC) lần thứ 44 năm 2012, Đà Nẵng đã được bình chọn là một trong 20 thành phố sạch nhất thế giới. Ảnh: BQ.

{keywords}

Địa điểm du lịch mới hấp dẫn nhất hành tinh: Cuối năm 2014, TripAdvisor công bố danh sách 52 địa điểm du lịch hấp dẫn nhất thế giới trong năm 2015 và thành phố Đà Nẵng có mặt trong danh sách này. Ảnh: Glimpse.

(Theo Zing)