Pizza chảo Illinois, bánh kẹp tôm hùm Maine, sò núi Rocky ở Montana, trà đá Georgia... là những món đặc sản du khách không thể không nếm thử khi tới Mỹ.

{keywords}

Pizza chảo, Illinois: Món ăn có nguồn gốc từ Chicago hoàn toàn khác với loại bánh pizza đế dày ở Anh. Phần vỏ bánh làm từ bột ngô và dầu ôliu được nướng qua trước khi cho phô mai, sốt cà chua, thịt và nhiều nguyên liệu khác.

{keywords}

Salad Cobb, California: Món rau trộn độc đáo này được cho là do Bob Cobb, chủ nhà hàng Brown Derby ở Hollywood, sáng tạo ra vào cuối những năm 1930. Nguyên liệu chính của salad Cobb là rau diếp, cà chua, thịt gà, bơ, trứng luộc, thịt muối và phô mai.

{keywords}

Món hầm ớt xanh, New Mexico: Du khách sẽ thấy món hầm nổi tiếng này được phục vụ ở mọi nhà hàng khắp bang New Mexico, nhất là ở thung lũng Hatch. Nguyên liệu chủ chốt tạo ra vị ngon của món hầm là ớt tươi địa phương, ngoài ra còn có cà chua, khoai tây, tỏi, thịt bò hoặc thịt lợn.

{keywords}

Bánh kẹp tôm hùm, Maine: Làm được chiếc bánh kẹp tôm hùm hoàn hảo là cả một nghệ thuật. Phần vỏ bánh có thể được hấp hoặc nướng, sốt trứng gà có thể được thay bằng bơ lỏng, với thịt từ đuôi hoặc càng tôm hùm. Tuyệt nhất là được thưởng thức món bánh này ở bãi biển vào một ngày mùa hè.

{keywords}

Sirô gỗ thích, Vermont: Canada có thể là vua sirô gỗ thích, nhưng sản phẩm của vùng Vermont có chất lượng không hề thua kém. Bạn có thể tới đây vào tháng 3 để quan sát cảnh lấy nhựa của những cây thích trăm năm tuổi.

{keywords}

Tôm và bột ngô, Nam Carolina: Đây được coi là món ăn sáng truyền thống của vùng Nam Carolina. Bột ngô thường được nấu với sữa, thêm bơ và sau đó cho tôm lên trên.

{keywords}

Sò núi Rocky, Montana: Tên là sò núi nhưng đây không phải một món hải sản, mà là tinh hoàn bò bọc bột chiên giòn. Món ăn lạ lùng này thường được bày bán ở các lễ hội cao bồi, chủ yếu phục vụ du khách.

{keywords}

Bò phô mai Philadelphia, Pennsylvania: Pat Olivieri, người sáng lập Pat's Steaks, nghĩ ra món này vào năm 1930. Với lớp vỏ bánh mì giòn, thịt bò thái mỏng rưới sốt phô mai, thêm chút hành, món ăn này có thể làm hài lòng những thực khách khó tính nhất.

{keywords}

Bánh Beignet, Louisiana: Đến New Orleans mà chưa thử món bánh làm từ bột chiên rắc đường này thì quả là một thiếu sót lớn. Bánh Beignet truyền thống chỉ là bánh bột được rán giòn, nhưng giờ có cả loại nhân hoa quả hoặc chocolate.

{keywords}

Súp trai, Massachusetts: Được làm từ trai, khoai tây, cần tây, hành, kem hoặc sữa, món ăn béo ngậy này không có cà chua như món súp kem thường thấy ở New York. Một cuộc thi thường niên (năm nay là năm thứ 33) được tổ chức để xem nhà hàng nào nấu súp trai ngon nhất.

{keywords}

Trà đá, Georgia: Trà ở Georgia được cho thêm đá, đường và chanh. Đường được cho vào lúc pha trà, còn các nguyên liệu phụ khác như đào hay chanh được cho thêm sau.

{keywords}

Bánh nướng chanh, Florida: Công thức làm món bánh này xuất hiện từ những năm 1850, với nguyên liệu chủ yếu là nước chanh, sữa đặc và lòng đỏ trứng gà. Bánh được thêm vụn bánh quy, kem tươi hoặc hỗn hợp trứng đường sau khi nướng.

{keywords}

Bánh mì rán Navajo, Nam Dakota: Món bánh bột rán đơn giản này có thể được dùng ăn sáng, hoặc biến thành một loại bánh kẹp với nhân thịt băm, rau trộn và phô mai.

{keywords}

Cá hồi hun khói, Alaska: Bang nằm ở cực bắc của Mỹ nổi tiếng với đặc sản cá hồi Thái Bình Dương hoang dã (việc nuôi giữ bị cấm). Trước đây, hun khói là cách để bảo quản các trong mùa đông, giờ là phương pháp giúp đưa món đặc sản này đi khắp nơi trên thế giới.

{keywords}

Bánh Hushpuppies, Virginia: Món bánh làm từ bột ngô và sữa bơ rán giòn này thường được ăn cùng gà rán hoặc cá basa. Món này xuất hiện từ thời nội chiến Mỹ.

{keywords}

Bánh kem đường, Indiana: Kem, đường, thêm chút bột và trứng được trộn đều, đổ vào vỏ bánh nướng sẵn. Món đặc sản của Indiana này còn được gọi là bánh nướng Hoosier, thích hợp cho những người hảo ngọt.

{keywords}

Thị nướng, Texas: Thịt bò được ướp tiêu, muối, ớt, rau thơm và nhiều gia vị khác trước khi đem nướng. Người ta nướng cả tảng thịt bụng bò, do đó tốn khá nhiều thời gian, nhưng kết quả là thịt rất mềm, ngọt và thơm.

{keywords}

Ahi Poke, Hawaii: Nếu là người thích ăn gỏi và sashimi, bạn không nên bỏ qua món này khi tới Hawaii. Công thức của Ahi Poke rất đơn giản: thịt cà ngừ vây vàng sống được ướp xì dầu, muối và ớt, có thể thay cá ngừ bằng bạch tuộc, và thêm các nguyên liệu khác như gừng, hành tươi và rong biển.

{keywords}

Pastrami, New York: Loại nhân thịt bò nổi tiếng này có xuất xứ từ Romania và được đưa tới Mỹ vào những năm 1800. Pastrami thường được dùng làm nhân bánh sandwich.

(Theo Zing)