Chiến dịch tuyên truyền “Toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn” 2015 vừa chính thức phát động với những “đích nhắm” ấn tượng: đổi mũ bảo hiểm cho 1.000 tài xế xe ôm; thi sáng tác videoclip “Tự tin đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn- về nhà an toàn”…

{keywords}

30% người tai nạn xe máy bị chấn thương sọ não

Tại Việt Nam hiện nay, tai nạn giao thông liên quan đến xe máy chiếm khoảng 70% tổng số vụ tai nạn giao thông. Trong đó, có 30% chấn thương sọ não dẫn đến tử vong. Tuy quy định về bắt buộc đội mũ bảo hiểm khi tham gia lưu thông đã được ban hành từ năm 2007, cho đến nay vẫn còn bộ phận người dân sử dụng mũ không đạt chuẩn, gây nguy hiểm tính mạng cho chính mình và người khác.

{keywords}

Theo khảo sát từ chiến dịch, các nguyên nhân khiến người dân tiếp tục sử dụng mũ bảo hiểm kém chất lượng rất đa dạng, một trong những lí do nổi bật nhất là vì các loại mũ này thường mỏng (nhẹ), không gây hầm nóng, kích ứng da đầu và khả năng gây ra gàu thấp… Nhận ra trở ngại tâm lý đó nên Clear - nhãn hàng dâu gội trị gàu số 1 Việt Nam - đồng hành cùng chiến dịch, mang đến giải pháp hữu hiệu cho người dân để giúp họ an tâm đội mũ đạt chuẩn.

Kêu gọi toàn dân loại bỏ mũ kém chất lượng

Nâng cao an toàn giao thông luôn là quan tâm hàng đầu của quốc gia. Để tiếp nối thành công của năm 2014, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia, Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam đã phát động Chiến dịch truyền thông toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn và Cuộc thi sáng tác video clip “Tự tin đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn - về nhà an toàn” năm 2015.

{keywords}

Anh Nguyễn Phi Long, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam; đồng chí Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia; ông Trần Vũ Hoài, Phó Chủ tịch phụ trách đối ngoại Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam đã tham dự và đưa ra những lời khuyến cáo, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn.

{keywords}

Theo đơn vị tổ chức cho biết, chương trình năm nay mở rộng hơn cả về quy mô lẫn loại hình hoạt động nhằm phát huy tối đa hiệu quả truyền thông. Chương trình sẽ đổi 1.000 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho tài xế xe ôm tại 4 bến xe: Giáp Bát, Yên Nghĩa, Mỹ Đình, Gia Lâm sẽ diễn ra vào ngày 10/9/2015.

Đây là hoạt động mới, thể hiện sự quan tâm sâu sắc đến với cộng đồng.

Lễ phát động hưởng ứng Chiến dịch tại Hà Nội sẽ diễn ra vào ngày13/09/2015 với sự tham gia của 5.000 thanh niên (so với 2014 là 2.000). Số lượng chốt chặn giao thông kiểm soát chất lượng mũ cũng được gia tăng gấp đôi so với năm trước.

Song song đó, để tiếp cận đối tượng khán giả trẻ, chương trình cũng có những hoạt động rất sôi nổi trên các kênh trực tuyến. Cuộc thi sáng tác video clip “Tự tin đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn - Về nhà an toàn” sẽ diễn ra trong thời gian từ 24/8/2015 đến 24/9/2015. Nối tiếp theo đó sẽ lễ hưởng ứng tại Tp.HCM và lễ tổng kết chiến dịch dự án sẽ diễn ra ở Hà Nội.

Trong các hoạt động truyền thông, các nội dung giúp tháo gỡ nỗi lo về gàu cũng rất được chú trọng. Nhãn hàng Clear giới thiệu dòng sản phẩm dầu gội trị gàu Clear với công nghệ đột phá Nutrium10 sẽ giúp nuôi dưỡng da đầu hiệu quả, tạo màng chắn ngăn gàu và các vấn đề kích ứng da đầu.

{keywords}

Truy cập ngay website www.clear.vn và fanpage ClearVietnam để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về chiến dịch và cuộc thi sáng tác video với nhiều phần thưởng giá trị.

Thanh Triết