Với cách minh họa trực quan sinh động về những tình huống mà em bé nào cũng gặp hàng ngày, bộ ảnh giúp bố mẹ có thể dạy con cách tự chăm sóc cơ thể một cách đơn giản và thú vị.

"En bonne santé" là một trong những cuốn sách nằm trong tủ sách bách khoa tri thức dành cho trẻ em của NXB Fleurus (Pháp) mà những bức ảnh minh họa các tình huống nguy hiểm có thể xảy ra với trẻ nhỏ trong nhà được trích dẫn từ cuốn sách "Attention bobos" đã từng được các mẹ Việt chia sẻ đông đảo.

Đây là một cuốn sách giúp bố mẹ dạy con các kĩ năng, tình huống chăm sóc cơ thể, vệ sinh cá nhân để luôn khỏe mạnh và sạch sẽ. Các tác giả Nathalie Belineau và họa sỹ minh họa Sylvie Michelet gửi những thông điệp về cách dạy con chăm sóc cơ thể, vệ sinh cá nhân hàng ngày qua những bức tranh được vẽ minh họa sinh động, giản dị và gần gũi với những sinh hoạt mà em bé nào cũng phải thực hiện mỗi ngày.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}
Không phải em bé nào cũng hào hứng với việc tắm rửa hàng ngày nhưng những hình minh họa này sẽ giúp các bé hào hứng hơn với giờ đi tắm và học cách tự tắm cho mình với sự hỗ trợ và hướng dẫn của mẹ.

{keywords}
Nhìn hình ảnh này, bố mẹ sẽ không cần giải thích dài dòng về việc vì sao con phải rửa tay sau khi vui chơi, trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh nữa, những con vi khuẩn sẽ nhắc nhở các bé làm việc đó.

Những minh họa trong cuốn sách sẽ giúp bố mẹ dạy con về những tình huống rất gần gũi với trẻ như vì sao khi ho thì phải che miệng, vì sao bé sẽ có thể bị ốm khi uống chung cốc nước với các bạn, vì sao không nên dụi mắt hay vi trùng, vi khuẩn sẽ lây lan như thế nào từ bạn này sang bạn khác.... Qua những minh họa sinh động và đơn giản, bé có thể hiểu ngay được những điều mình cần làm để chăm sóc cơ thể và sức khỏe của mình tốt hơn.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}
Với hình ảnh minh họa này, bố mẹ có thể dễ dàng dạy con tự chăm sóc răng miệng....

{keywords}

{keywords}
... và giúp bé hiểu rằng vì sao cần phải chăm sóc răng miệng hàng ngày.

{keywords}

{keywords}

{keywords}
Những minh họa dạy bé hiểu vì sao phải lau rửa sau khi đi vệ sinh và cách để bé có thể tự làm điều đó.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}
Những tai nạn mà em bé nào cũng sẽ gặp phải khi vui chơi sẽ trở nên đơn giản hơn khi bé được bố mẹ hướng dẫn cách để xử lý khi tình huống đó xảy ra.

(Theo Afamily.vn)