Nếu bạn chưa có kế hoạch gì cho cuối tuần thì những thông tin dưới đây sẽ gợi ý cho bạn những hoạt động thú vị, bổ ích cho cả gia đình.

Chợ phiên Summer in Love

Chợ phiên Summer in love diễn ra ở tổ hợp vui chơi The Yard vào 30/8 - chủ nhật cuối cùng của tháng cũng là hoạt động rất đáng chú ý, đặc biệt đối với những chị em thích mua sắm. Là một chợ phiên chất lượng, Summer in Love có hàng trăm gian hàng với các mặt hàng quần áo thời trang, đồ da, đồ dưỡng da, vòng tay, phụ kiện... tóm lại là đủ tất cả những gì mà chúng ta cần để làm đẹp.

{keywords}

Chợ phiên là điểm đến lý tưởng cho các tín đồ thời trang.

Chưa kể đến với rất nhiều quầy ăn chất lượng đóng đô sẵn như hệ thống The Kafe, kem, bánh mì... và không gian điều hòa mát lạnh, chợ phiên này chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một cuối tuần thật hài lòng.

Summer in Love diễn ra từ 9h30 đến 17h30 tại 67 Phó Đức Chính, Hà Nội, vào cửa miễn phí.

Chợ phiên Gala Vintage Art

80 gian hàng bao gồm đồ xưa, đồ handmade, décor, thời trang người lớn, thời trang trẻ em… với những sản phẩm độc đáo, sáng tạo, chợ phiên Gala Vintage Art cũng là địa điểm vui chơi cuối tuần rất đáng để bạn tham khảo. Không chỉ được mua các món đồ vintage, retro, bohemian... “chất” với giá “hời”, những món đồ độc, lạ theo phong cách, bạn còn được giao lưu với các nghệ sĩ nữ nhóm CHAAP ART cũng như thưởng thức các loại đồ ăn thức uống mới lạ.

{keywords}

Những sản phẩm độc đáo, sáng tạo, chợ phiên Gala Vintage Art.

Chợ phiên diễn ra từ 8 giờ đến 19 giờ ngày 30/08 tại 163 Yên Phụ, Tây Hồ, Hà Nội. Vé vào cửa là 10 ngàn đồng, sẽ được dùng để quyên góp cho chương trình thiện nguyện.

Lễ hội giao lưu văn hóa Việt Nhật

Lễ hội diễn ra từ ngày 28 - 30/8/2015 (thứ 6, thứ 7 và chủ nhật) từ 9h00 đến 22h00 hàng ngày tại Khu vực công viên Trung tâm hành chính thành phố Đà Nẵng.

Lễ hội gồm các gian hàng văn hóa ẩm thực, chương trình biểu diễn văn nghệ, biểu diễn võ thuật, kiếm đạo, giao lưu sinh viên hai nước.

{keywords}

Đến với các gian hàng tại lễ hội, du khách sẽ được trải nghiệm rất nhiều điều thú vị như khu vực văn hóa với những hoạt động đậm chất Nhật Bản như mặc thử Yukata, Cosplay, Kirigami, Origami và tham gia các trò chơi Việt Nhật đặc sắc… Khu vực thông tin Việt Nhật với những thông tin phong phú như thông tin du lịch của tổ chức xúc tiến du lịch Nhật Bản JNTO, những thông tin đầu tư, tuyển dụng từ Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật tại Đà Nẵng JBAD,…

Khu vực ẩm thực với việc thưởng thức những món ăn Việt - Nhật ngon tuyệt, đặc biệt du khách sẽ được trực tiếp nếm thử đặc sản Nhật Bản: Udon, Chanpon, Ramen, cá tươi, bánh Kasutera và đặc biệt là Wagyu – thịt bò Nhật từ các gian hàng của chính vùng đất Nagasaki, Nhật Bản…

Lễ hội Youth Fest At Weekend

Lễ Hội Youth Fest At Weekend là chợ phiên do Nhà văn hóa Thanh niên tổ chức nhằm tạo ra một sân chơi thường kỳ khu mua sắm bổ ích cho giới trẻ, những người yêu mua sắm và khách du lịch. Không chỉ là mua sắm, lễ hội này còn có nhiều chương trình thú vị như biểu diễn ca nhạc, giao lưu với các ca sĩ nổi tiếng; chương trình “Học làm hand-made” với rất nhiều môn học hấp dẫn như: Nghệ thuật Terrarium, Đan móc len,Vẽ lọ thủy tinh, Tết tóc nghệ thuật, Vẽ bóng đèn, hoa xoắn giấy...

Ngoài ra Youth Fest At Weekend còn có chương trình ẩm thực đặc sắc và ngày hội sách cũ khá thú vị. Chợ Phiên Thanh Niên do Nhà Văn Hóa Thanh Niên diễn ra trong 3 ngày 28, 29, 30/8/2015. Sự kiện diễn ra ở số 4 Phạm Ngọc Thạch, Quận 1, TP.HCM, vào cửa tự do và miễn phí.

Triển lãm, diễu hành chào mừng Quốc khánh

Triển lãm Thành tựu Kinh tế - Xã hội năm 2015 chào mừng 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 do Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch tổ chức từ ngày 28/8 đến này 3/9 tại Triển lãm Giảng Võ.

Đúng 8h sáng ngày thứ Bảy (29/8) tại Quảng trường Ba Đình sẽ diễn ra buổi Tổng duyệt chương trình mít tinh, diễu binh, diễu hành chào mừng Quốc khánh 2/9.

8h sáng Chủ nhật (30/8), tại Quảng trường SVĐ QG Mỹ Đình, Thành đoàn Hà Nội sẽ tổ chức Chương trình Điểm hẹn thanh niên “Tôi yêu Tổ quốc tôi”. Cùng ngày hôm đó, Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long cũng khai mạc giới thiệu, trưng bày các hiện vật cách mạng tại Nhà và Hầm D67 Hoàng Thành Thăng Long. Cũng tại Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long, vào 20h tối sẽ diễn ra Cầu truyền hình trực tiếp “Lá cờ độc lập”.

Liên hoan Nghệ thuật “Giai điệu mùa thu 2015”

Liên hoan Nghệ thuật “GIAI ĐIỆU MÙA THU” 2015 sẽ là sự kiện văn hóa nghệ thuật quan trọng trong năm tại Thành phố Hồ Chí Minh và nền nghệ thuật hàn lâm cả nước với mười một chương trình biểu diễn và hoạt động được tổ chức liên tiếp từ ngày 25 đến 30 tháng 8 năm 2015.

Trong liên hoan này, sẽ co rất nhiều các nghệ sĩ xuất sắc hàng đầu Việt Nam trong cả nước về lĩnh vực giao hưởng, thính phòng, nhạc kịch, ballet sẽ cùng tụ hội, tham gia biểu diễn, giới thiệu đến công chúng những tinh hoa nghệ thuật của thế giới và một số sáng tác nổi bật nhất của các tác giả Việt Nam trong thời gian gần đây.

Giá vé từ 80 đến 550 ngàn.

Ngày hội Sập giá

Đúng như tên gọi, ngày hội Sập giá là dịp để bạn có thể mua sắm với mức giảm giá cực sốc 50 gian hàng đồng loạt giảm 10-70% tất cả các sản phẩm thời trang, phụ kiện. Chưa kể trong chợ phiên này còn có nhiều trò Giải trí như xăm henna, bói bài tarot, vẽ chi chibi, khu ăn uống. Ngày hộp Sập giá diễn ra trong 2 ngày 29, 30/8 tại Chợ 3 Tư - BlocK B, chung cư Harmona, 21 Trương Công Định, quận Tân Bình.

Chia sẻ về khoa học thiền định, tâm linh và đời sống

Thời gian: 9h - 11h (Thứ 7, ngày 29 tháng 8 năm 2015), tại nhà Ấm Cafe - số 2 ngõ 45, Hào Nam, Đống Đa, Hà Nội.

Hội chợ Children's Mini Fair

Hội chợ dành cho các bé bao gồm hàng loạt các gian hàng đa dạng: quần áo, đồ chơi; các hoạt động nghệ thuật - giải trí: tô tượng, tranh cát, đất nặn, làm đồ handmade... Hoạt động trao đổi đồ không giới hạn.

Thời gian: Từ 8h30 - 12h ngày Chủ nhật 30/8/2015 tại My GymCiputra, Hà Nội. 

K. Minh (tổng hợp)