Nhờ áp dụng phương pháp chữa trị hiện đại, ca thụ tinh ống nghiệm đầu tiên tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec đã mang tới cho cặp vợ chồng hiếm muộn một cậu con trai mạnh khỏe, kháu khỉnh sau 5 năm chạy chữa.

Mong con đằng đẵng

Hơn 9 tháng trước, vợ chồng chị Hoàng Thị Bích Huệ (huyện Sông Lô, Vĩnh Phúc) tìm đến Trung tâm hỗ trợ sinh sản Vinmec với niềm khao khát cháy bỏng được làm cha mẹ. Chị Huệ mắc hội chứng buồng trứng đa nang còn anh Kỷ - chồng chị - bị yếu tinh trùng nên dù kiên trì chạy chữa khắp nơi, 4 năm trời anh chị vẫn chưa có tin vui.

Phương pháp điều trị hiện đại

Trước khi đến Vinmec chị Huệ đã đi khám nhiều nơi và từng làm thụ tinh nhân tạo (IUI) 2 lần nhưng không thành công.

Khi tới Vinmec, trên cơ sở đánh giá đầy đủ và toàn diện các yếu tố, các bác sĩ đã tư vấn vợ chị nên làm IVF/ ICSI (tiêm tinh trùng vào bào tương trứng) chứ không chỉ là IVF cổ điển. Phác đồ này đã tăng khả năng có thai cho chị ngay từ ban đầu và giúp vợ chồng anh Kỷ - chị Huệ có được “trái ngọt quý giá” này.

Khi biết Vinmec khai trương Trung tâm hỗ trợ sinh sản với trang thiết bị hiện đại và các chuyên gia giỏi, vợ chồng chị đến đây mang theo bao hy vọng. 3 tuần sau, ngày 27/11/2014, chị Huệ trở thành ca đầu tiên làm thụ tinh ống nghiệm (IVF/ICSI) tại đây. BS.Jean Clement Sage - chuyên gia hỗ trợ sinh sản Pháp tại Vinmec đã chuyển phôi cho chị.

Sau khi đặt phôi, chị Huệ và gia đình nóng lòng chờ 14 ngày để biết kết quả… Chị càng lo lắng khi ngày thứ 9 thì có biểu hiện ra máu.

Kết quả xét nghiệm máu cho chỉ số beta HCG là 39,54. Bác sĩ Lê Thị Phương Lan - PGĐ Trung tâm hỗ trợ sinh sản Vinmec - người điều trị trực tiếp cho chị Huệ cho biết đây là tín hiệu đáng mừng. Chị được kê thuốc uống và đến ngày thứ 14, chỉ số này lên tới 100 - chị Huệ chắc chắn có thai.

Quá vui mừng, chị Huệ điện thoại cho mẹ, cho gia đình mà nghẹn ngào không thành lời… Suốt 9 tháng mang thai chị không nghén, em bé phát triển hoàn toàn bình thường.

Vỡ òa niềm vui hạnh phúc

Với mong muốn được đón chào em bé IVF đầu tiên ngay tại nơi bé được hình thành, Vinmec đã quyết định hỗ trợ 100% chi phí sinh cho chị Huệ, đồng thời giảm 50% chi phí làm IVF.

Ca mổ lấy thai do chính BS.Tô Minh Hương - GĐ Trung tâm trực tiếp mổ đã thành công tốt đẹp. Bé trai Nguyễn Hoàng An nặng 3,1kg ngay khi ra đời đã khóc to, có các chỉ số sinh tồn đều tốt và có thể bú mẹ ngay.

{keywords}

Bé Hoàng An chào đời an toàn, khỏe mạnh và rất hay cười.

“Đây là niềm vui quá lớn đối với gia đình tôi” - anh Kỷ xúc động vỡ òa khi lần đầu nghe con khóc. Hơn 2 tuần trôi qua, mỗi lần được nhìn con bú rồi ngủ ngoan, không quấy khóc, vợ dần hồi phục sau mổ, anh vẫn còn lâng lâng…

{keywords}

Chị Huệ tận hưởng niềm hạnh phúc được làm mẹ sau 5 năm chờ đợi và vất vả chạy chữa khắp nơi.

Hơn 30 năm gắn bó với với nghề sản khoa và hỗ trợ sinh sản song tiếng khóc chào đời mạnh mẽ của cậu bé này vẫn đem lại cho BS.Tô Minh Hương cảm xúc đặc biệt. “Hành trình tìm được hạnh phúc của chị Huệ cũng chính là niềm hạnh phúc lớn nhất với những người theo đuổi công việc hỗ trợ sinh sản như chúng tôi. Là bệnh viện mới nhưng Vinmec đã rất thành công với chuyên khoa Sản - Nhi. Nhờ thấu hiểu niềm khát khao làm mẹ của các chị em, Vinmec luôn nỗ lực phấn đấu để mang tới cơ hội cho các gia đình hiếm muộn với những “trái ngọt” diệu kỳ” - BS. Hương chia sẻ.

{keywords}

Các bác sĩ Trung tâm hỗ trợ sinh sản Vinmec đã cùng tới chia sẻ niềm vui với gia đình chị Huệ.

“Chìa khóa” giúp Vinmec thành công ngay từ ca IVF đầu tiên, theo BS.Tô Minh Hương là nhờ Trung tâm quy tụ nhiều bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, luôn cập nhật kỹ thuật hỗ trợ sinh sản tiên tiến. Mỗi trường hợp đều được khám toàn diện sức khỏe cả người vợ và chồng, nhằm đưa ra phác đồ phù hợp nhất.

Phương pháp IVF/ ICSI (tiêm tinh trùng vào bào tương trứng) - “bí quyết” làm nên thành công cho ca IVF của chị Huệ - có những ưu việt vượt trội so với IVF thông thường. ICSI thường được chỉ định với những cặp vợ chồng vô sinh do người chồng hoặc người vợ, hoặc cả 2 mà không làm IVF thông thường khó có khả năng thành công. Đây là kỹ thuật đòi hỏi nhiều thời gian, nhiều thiết bị hiện đại, kỹ năng chuyên môn cao.

Trung tâm Hỗ trợ sinh sản - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec được thành lập ngày 1/11/2014, quy tụ đội ngũ chuyên gia hỗ trợ sinh sản đầu ngành trong và ngoài nước cùng hệ thống trang thiết bị hiện đại hàng đầu thế giới.

Nhờ đội ngũ chuyên gia, bác sĩ hàng đầu trong lĩnh vực hỗ trợ sinh sản; hệ thống trang thiết bị tiên tiến, đồng bộ, Trung tâm Hỗ trợ sinh sản Vinmec có thể thực hiện hầu hết các kỹ thuật hỗ trợ sinh sản tiên tiến trên thế giới như: IVF cổ điển, ICSI (tiêm tinh trùng vào bào tương noãn), đông - nuôi - chuyển phôi, giảm đa thai… Nhờ đó Vinmec đã thành công ngay trong lần đầu tiên thực hiện IVF cho người bệnh.

Sau 9 tháng đi vào hoạt động, tỷ lệ số ca có thai sinh hóa (2 vạch) tại Vinmec là 43,31%, trong đó tỷ có thai lâm sàng (có túi ối, tim thai) là 32,48%. Chuyên gia Hỗ trợ sinh sản người Pháp Jean Clement Sage đánh giá tỉ lệ này ở Vinmec hoàn toàn tương đương với kết quả của các Trung tâm hỗ trợ sinh sản hàng đầu ở Đông Nam Á và thế giới.

Minh Tuấn