Ngày hè nắng nóng khiến chuyện ấy của nhiều cặp vợ chồng bị đảo lộn. Nhiều ông chồng trở thành nạn nhân vì bị vợ cho “ngủ đông”.

Đặc biệt, với hoàn cảnh khắc nghiệt như vậy thì mỗi đôi lại nghĩ ra đủ mọi chiêu để “yêu” trong ngày nóng. Từ đó, không ít câu chuyện bi hài xảy ra khi “yêu” dẫn đến mất cảm xúc, thậm chí là “rước” bệnh vào người.

Bị vợ “cấm vận” vì… nóng

Nắng nóng không chỉ khiến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày khó khăn mà ngay cả chuyện chăn gối vợ chồng cũng trở thành nỗi ám ảnh. Đặc biệt, không ít những ông chồng bị vợ “cấm vận” quan hệ, thậm chí là ngay cả gần gũi bình thường cũng không được vì thời tiết quá nóng như hiện nay. Những câu chuyện “dở khóc, dở cười” về chuyện chăn gối của các cặp vợ chồng trong ngày hè nắng nóng đang là tình trạng chung ở nhiều người.

Anh Hưng (Cầu Giấy, Hà Nội) than thở: “Nắng nóng thế này cũng chả ai muốn động chạm đến nhau chứ nói gì đến quan hệ vợ chồng. Nhưng khổ nỗi là nhiều khi đi trời nóng nên vợ ăn mặc mát mẻ lại khiến “thằng em” không nhịn được. Nhưng cứ mỗi lần thủ thỉ với vợ thì đều bị vợ từ chối vì lý do nóng quá không chịu được. Hơn tháng nay hai vợ chồng tôi cứ mỗi người một góc ngủ nên cũng chả biết đến mùi vị vợ chồng là gì nữa”.

Từ tỉnh lẻ lên Hà Nội sinh sống và làm việc nên vợ chồng anh Hưng phải thuê phòng trọ ở. Căn phòng chỉ rộng 20m2 nên con cái đều gửi về quê ở với ông bà. Phòng trọ giá rẻ nên vừa chật hẹp, lại nóng bức vì lợp mái tôn. Vì thế mà từ đầu mùa nóng đến nay, mỗi lần anh chạm tay vào người là vợ anh đẩy ra xa rồi nhiều khi gắt gỏng khiến vợ chồng không ít lần cãi vã. Lúc hỏi ra mới biết vì nắng nóng nên vợ không muốn ai động chạm vào mình, kể cả chồng.

Cũng tương tự như trường hợp của anh Hưng, chị Mai (Cầu Diễn, Hà Nội) cảm thấy khó chịu và không có cảm xúc khi gần gũi với chồng vào những ngày hè nắng nóng dù đã cố gắng chiều chồng. Tổ chức đám cưới vào đúng dịp thời tiết nắng nóng đỉnh điểm nên vợ chồng chị vừa mệt vừa ôm đủ thứ bực tức vào người. Tâm trạng khó chịu vì quá nhiều việc cho đám cưới thì ít mà vì nắng nóng thì nhiều. Cả hai vợ chồng chị không hé nổi nụ cười vì mệt mỏi. Cứ nghĩ là đêm động phòng sẽ là khoảng thời gian vợ chồng được nghỉ ngơi và gần gũi nhau nhiều hơn. Trời nóng nên trước khi lên giường chị cố gắng “khởi động” cơ thể bằng việc đi tắm, nhưng chỉ được vài phút, mồ hôi lại vã ra như tắm, dính nhớp nháp khiến cơ thể chị khó chịu không thích ai động vào người mình. Nhiều lần thấy chồng cáu giận vì bị cấm vận, nhưng chị cũng đành chịu vì mệt và nóng.

{keywords}

Nắng nóng trở thành nỗi ám ảnh của các cặp đôi khi “yêu” (ảnh minh hoạ)

Hầu hết các cặp vợ chồng, đặc biệt là những gia đình phải đi ở trọ hoặc ở trong những khu vực chật hẹp đều rơi vào tình trạng chung này. Nhiều cặp vợ chồng đã tìm cách khắc phục bằng cách ra nhà nghỉ, khách sạn để tránh nóng. Nhưng hầu hết những lúc vợ chồng được nghỉ ngơi và hâm nóng tình cảm chủ yếu là dịp cuối tuần khi được nghỉ. Tuy nhiên, đây là thời điểm các dịch vụ nhà nghỉ đều quá tải và trong tình trạng cháy phòng từ rất sớm khiến nhiều cặp đôi đành ngậm ngùi. Thậm chí, quạt và điều hoà cũng làm chuyện ấy khó khăn. Bởi, có không ít chị em vẫn không muốn “yêu” vì cảm giác mệt mỏi và đau rát ở vùng khín khi quan hệ. Trong khi đó, các ông chồng luôn có nhu cầu dù thời tiết nắng nóng.

Ốm vì “yêu” ngoài ban công

“Yêu” ngoài trời vốn dĩ không phải là thói quen mà các cặp vợ chồng Việt thường áp dụng. Nhưng vì mùa hè nắng nóng, đó lại trở thành giải pháp được nhiều cặp áp dụng để tránh nóng mà vẫn được “yêu”. Vợ chồng anh Duy An là một ví dụ điển hình. Nhà chật lại không có điều hoà nên hai vợ chồng luôn chật vật trong khoản “ân ái” vì người lúc nào cũng nhễ nhại mồ hôi. Buổi tối, vì nóng quá nên vợ chồng thường trải chiếu ngoài ban công để ngủ cho mát. Không khí mát mẻ, kèm theo đó vợ anh lại ăn mặc thoáng mát, gợi cảm nên mọi yếu tố đều thuận lợi cho khoản “yêu đương”.

Từ hôm đó, tối nào vợ chồng anh Duy An cũng ra ban công ngủ rồi làm “chuyện ấy”. Những lần đầu đều khiến cả hai cảm thấy thú vị vì được “yêu” giữa không gian thoáng mát, mới mẻ và đặc biệt là có thể tránh được cái nóng bức mùa hè. Nhưng chỉ được một tuần, vợ chồng anh đã lãnh đủ cảm giác “yêu giữa thiên nhiên”. Chả là mỗi lần yêu, hai vợ chồng đều tranh thủ lúc tối muộn, nơi có nhiều gió, đã thế khi quan hệ xong vì mệt quá nên cả hai lăn ra ngủ quên ngay ở ban công. Sương xuống, gió mạnh khiến anh Duy An bị cảm lạnh nhiều ngày. Từ hôm đó, dù trời nắng nóng vợ chồng anh cũng đành “cai” yêu để chữa bện

Theo bác sĩ Lê Thị Kim Dung – Trưởng khoa sản Trung tâm Y khoa Thái Hà (hà Nội) cho biết, rất nhiều cặp vợ chồng cứ vào đến mùa nóng là họ “tách” ra ngủ riêng, một phần vì ngại chạm vào nhau do mồ hôi, một lý do khác về mùa hè “làm chuyện ấy” rất dễ mất sức nên không có cảm xúc. Đáng nói là nhiều cặp vợ chồng khi “yêu” xong thường tắm lại cho mát. Đây là thói quen dễ ảnh hưởng đến sức khoẻ như bị cảm lạnh thậm chí đột quỵ vì sốc nhiệt.

Cũng theo các chuyên gia tâm lý, đây là tâm lý ngại “yêu”. Do đó, các cặp đôi phải tìm được tiếng nói chung và khắc phục những khó khăn về tâm lý. Để "cuộc yêu" được an toàn trong những ngày nóng nắng, bác sĩ khuyên không nên "yêu" vội vàng và quá mạnh bạo khiến mồ hôi ra quá nhiều gây bết dính khi 2 cơ thể chạm vào nhau. Không nên ăn hoặc uống đồ lạnh sau khi làm "chuyện ấy" vì nó có thể gây tổn thương dương khí. Nhiều quý ông có thói quen để bao cao su trong ví để ở ô tô hoặc cóp xe nóng nắng có thể làm hỏng bao cao su khiến cuộc yêu không an toàn, tăng khả năng có thai ngoài ý muốn và các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

(Theo Hiền Anh/SK&ĐS)