Bỏ ra 60 triệu đồng nâng cấp "vòng 3", một phụ nữ trẻ suýt mất mông vì silicon lỏng vón cục gây biến chứng nặng và hoại tử.

Ngày 23/8/2015, bác sĩ Nguyễn Phan Tú Dung, Viện Trưởng Viện Thẩm mỹ Hàn Quốc JW vừa nạo vét lấy ra thành công hàng lít silicon lỏng và vón cục cho bệnh nhân N.T.N.T (33 tuổi, ngụ Hà Nội) bị biến chứng nặng.

Trước đó, bà T. đến khám trong tình trạng đau đớn, vùng mông xuất hiện nhiều cục lợn cợn, xơ cứng, màu da tím lan rộng hai bên.

Kết quả siêu âm và CT scan cho thấy chất lỏng lan tỏa dưới da, mô mỡ và vào sâu lớp cơ mông, nhiều silicon vón cục nằm khá sâu vào lớp cơ gây hoại tử...

Sau hơn 4 giờ phẫu thuật, ê kíp đã nạo vét lấy ra gần 500 ml chất lỏng màu vàng và kèm nhiều cục xơ cứng màu vàng... Bệnh nhân nằm viện trong tư thế nằm sấp để dẫn lưu ra số dung dịch lỏng và sau 1 tuần điều trị tích cực không còn bị các cơn đau hành hạ.

{keywords}
Hình ảnh slilicon vón cục sau nhiều năm liền được lấy ra sau ca phẫu thuật

Cách đây 1 năm, bà T. được một thẩm mỹ viện ở Hà Nội bơm mỡ nhân tạo vào vùng mông với chi phí gần 60 triệu đồng. Tuy nhiên đến tháng thứ 5, vùng làm đẹp xuất hiện cơn đau và màu sắc da ngày càng tím. Bà đi khám nhiều nơi, bác sĩ nghi ngờ đây là silicon nhưng không dám nạo. Đến khi đau đớn chịu hết nổi, bà tìm đến Viện Thẩm mỹ Hàn Quốc JW nhờ xử lý thì mới biết bị bơm silicon lỏng chứ không phải mỡ nhân tạo như lời họ quảng cáo.

Theo bác sĩ Nguyễn Phan Tú Dung, trong 2 năm qua, ông đã phẫu thuật cho hơn 20 trường hợp hoại tử ngực nặng do bơm silicon. Hầu hết bệnh nhân bị lừa là bơm mỡ nhân tạo nhưng thực chất là silicon lỏng đã bị cấm sử dụng trong thẩm mỹ từ lâu.

(Theo NLĐ)