Sau thời gian kiểm tra nghiêm ngặt và chứng thực được khăn ướt BABYCARE, thuộc Công ty CP TM&DV Quốc tế Việt Úc đạt chuẩn chất lượng an toàn vệ sinh, hệ thống siêu thị Saigon Co.op (Co.op Mart) đã tiếp tục bày bán sản phẩm này từ 20/8/2015.

Trước đó, khi có những thông tin trái chiều về chất lượng sản phẩm khăn giấy ướt BABYCARE, vì quyền lợi của người tiêu dùng, Co.op Mart đã tạm ngưng trưng bày mặt hàng sản phẩm trong thời gian ngắn và đồng thời thông báo tới công ty Việt Úc.

{keywords}

Sau khi Co.opMart trực tiếp làm việc và xác minh quy trình sản xuất khăn giấy ướt BABYCARE tại nhà máy sản xuất ở Bình Dương và khu công nghiệp Tân Bình. Nhà máy sản xuất khăn ướt BABYCARE được lắp đặt dây chuyền sản xuất tự động, hoàn toàn khép kín nhập khẩu đồng bộ từ Châu Âu. Tháng 5/2015, nhà máy đã nhận được chứng chỉ GMP (Good Manufacturing Practice) - tiêu chuẩn thực hành sản xuất tốt và đây là nhà máy sản xuất khăn ướt đầu tiên tại Việt Nam nhận được chứng chỉ này.

Năm 2014, công ty Việt Úc và đối tác Kleen-Pak (Singapore) đã quyết định bàn bạc, hợp tác thực hiện dự án xây dựng nhà máy với tổng vốn đầu tư 3 triệu USD, hoạt động từ tháng 7/2014 tại KCN Kim Huy (Bình Dương). Năm 2014, BABYCARE nhận danh hiệu Top 100 sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em do Người Tiêu Dùng bình chọn.

Các công thức sản phẩm của công ty Việt Úc đều được nghiên cứu và phát triển bởi phòng Nghiên cứu Phát triển của tập đoàn DKSH-Thụy Sĩ và được kiểm định bởi các tổ chức có uy tín trong nước và quốc tế như Quatest, Case, SGS-Thụy Sĩ.

Những kiểm định cho thấy sản phẩm khăn ướt của công ty Việt Úc hoàn toàn không có các chất bảo quản gây ảnh hưởng đến sức khỏe trẻ em như paraben, phenoxyethanol, formaldehyde, tuân thủ đúng quy định của công văn số 6577/QLD-MP của Bộ Y tế. Các thành phần sử dụng trong sản phẩm theo quy định chuẩn của ASEAN và Bộ Y tế, được ghi đầy đủ trên bao bì.

Căn cứ trên cơ sở vững chắc về tính an toàn, chất lượng sản phẩm, từ ngày 20/8/2015, Co.op Mart đã tiếp tục kinh doanh nhóm sản phẩm của công ty Việt Úc gồm: BABYCARE, WONDERCARE, WECARE...

Hệ thống siêu thị Co.opMart còn khuyến cáo người tiêu dùng nên sử dụng những sản phẩm khăn ướt có thương hiệu rõ ràng và mua hàng tại những kênh bán hàng uy tín để tránh mua nhầm hàng giả, hàng nhái kém chất lượng, không đảm bảo chất lượng.

Vũ Minh