Nhật Bản sở hữu những món ăn có giá hàng nghìn USD chỉ cho một phần nhỏ, theo The Richest.

{keywords}

10. Sushi Edomae

Tokyo có rất nhiều nhà hàng sushi với chất lượng 3 sao vàng Michelin. Đặt bàn ở những nhà hàng này tương đối khó khăn. Đồng thời, sự điêu luyện của các bậc thầy sushi khiến giá bữa ăn tại những nhà hàng này luôn thuộc hàng "cắt cổ". Một thực đơn Omasake (thực đơn do đầu bếp chọn) gồm 20-30 miếng sushi có giá trên 300 USD. Thậm chí, chi phí ăn uống ở những nhà hàng sushi Edomae không có sao vàng Michelin cũng không rẻ.

{keywords}

9. Fugu (cá nóc)

Fugu thường được phục vụ cùng món sashimi. Những lựa chọn phổ biến khác bao gồm Karaage, Nabe và Yaki Fugu. Các gia đình Nhật Bản thường chỉ ăn fugu 1-2 lần trong năm do chi phí cao. Một bữa ăn phục vụ fugu có giá 100-200 USD, thậm chí cao hơn. Loại hoang dã sẽ có giá đắt hơn loại nuôi.


{keywords}

8. Kujira

Hầu hết các nhà hàng thịt cá voi Nhật Bản sẽ treo những biển hiệu bằng tiếng Anh với nội dung "Chúng tôi là một nhà hàng thịt cá voi". Điều này sẽ tránh cho thực khách vào nhà hàng khỏi bị sốc hay sợ hãi khi nhìn thực đơn. Phần thịt cá voi đắt nhất có tên gọi là onomi. Đây là miếng cơ chạy từ vây lưng đến phần đuôi cá voi. Giá của món ăn này là khoảng 200 USD/kg.


{keywords}

7. Basashi (thịt ngựa)

Với chỉ 10 USD, thực khách có thể được phục vụ một miếng basashi nhỏ tại bất cứ Izakaya (quán nhậu) nào ở Nhật Bản. Tuy nhiên, để có được chất lượng món ăn ngon hơn, khách sẽ phải chi nhiều tiền hơn. Sẽ không ngạc nhiên nếu một đĩa gồm những miếng thịt thăn, thịt mông, bờm, bụng có giá hơn 100 USD.


{keywords}

6. Wagyu (thịt bò vân đá)

3 loại thịt bò vân đá nổi nhất của Nhật Bản là Kobe, Matsusaka và Ohmi. Tên những loại thịt này gắn liền với tên của vùng những chú bò được chăn nuôi. Một miếng thịt gắn mác những vùng này có "uy danh" như một chiếc xe Rolls Royce, chiếc đồng hồ Rolex hay túi Gucci. Một miếng bò bít tết Kobe có thể tiêu tốn của bạn hơn 500 USD.


{keywords}

5. Hoa quả cao cấp

Dưa Yubari từ vùng Hokkaido là một loại quả cao cấp, đắt tiền của Nhật Bản. Loại dưa này có thời gian sinh trưởng cực ngắn và chỉ có tại một số khu vực tuyết rơi dày hàng tháng trong khoảng thời gian còn lại trong năm. Dưa Yubari thường có giá khoảng 200 USD. Năm 2008, một đôi quả Yubari King được bán đấu giá và thu về hơn 20.000 USD.


{keywords}

4. Otoro (bụng cá ngừ)

Năm 2013, Kiyoshi Kimura, 1 chủ nhà hàng sushi, chi 1,76 triệu USD trong một cuộc đấu giá tại Tsukiji cho một con cá ngừ vây xanh nặng 221 kg. Một năm trước đó, Kimura cũng từng chi 736.000 USD cho một con cá ngừ nặng 269 kg.


{keywords}

3. Ẩm thực Kaiseki

Một bữa ăn chất lượng Kaiseki có thể có giá trên 100 USD hoặc đôi khi là 340 USD. Kaiseki là một dạng ẩm thực thượng hạng tại Nhật Bản và đặc biệt phổ biến tại Kyoto, là nét văn hóa quen thuộc tại Nhật Bản trong thời kỳ Meiji hay Edo.


{keywords}

2. Tempura

Các nhà hàng tempura sở hữu một sao vàng Michelin có thể bán những món ăn có giá gần 100 USD - mức giá vô cùng đắt đỏ khi Tempura là một món gần giống với đồ ăn nhanh. Tuy nhiên, mức giá trên không quá gây bất ngờ khi Nhật Bản là quốc gia tôn thờ ẩm thực. Thậm chí, một món không lấy gì làm sang trọng cũng có thể trở nên xa xỉ khi được tạo nên bởi kỹ thuật hay thành phẩm đẳng cấp thế giới.


{keywords}

1. Suppon (thịt rùa)

Khi ăn suppon, phần tim thường được trộn với rượu saki, trong khi quả trứng thì được ăn sống. Tại Nhật Bản, tim và trứng trong món suppon được cho là sẽ làm tăng khả năng tình dục và giúp cải thiện sinh lực phái mạnh. Một bữa ăn phục vụ suppon trọn vẹn không hề rẻ - hơn 100 USD. Khách sẽ được thử mọi phần của loài vật này dưới dạng nhiều món ăn khác nhau và có thể ăn các món như nabe (lẩu) hay yako suppon.


(Theo Zing)