Trại hè năng lượng MILO 2015 gắn liền với con số 12. Qua 12 ngày cuối tuần diễn ra trong suốt 2 tháng, gần 28.000 trẻ em tại 3 thành phố lớn: TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng được sống trọn tinh thần thể thao và học nhiều kỹ năng bổ ích. Bên cạnh đó, hàng ngàn phụ huynh cũng được tiếp cận 12 bài học về tâm lý, dinh dưỡng trẻ em và tư vấn chăm sóc, nuôi dạy trẻ từ các chuyên gia.

12 buổi tư vấn thú vị cùng chuyên gia về trẻ em

Cho con chơi vui, rèn luyện thân thể và tinh thần thể thao là quan trọng. Tuy nhiên đi kèm cần phải có chế độ dinh dưỡng hợp lý để cung cấp năng lượng, giúp bé phát triển tối ưu thể chất và tinh thần.

Hiểu điều này nên chuyên mục tư vấn Dinh dưỡng trong thể thao tại Trại hè Năng lượng MILO 2015 được các mẹ quan tâm rất nhiều. Các phụ huynh hiểu sâu hơn về lợi ích của thể dục thể thao, cách lựa chọn môn thể thao phù hợp với khí chất của con em mình, áp dụng tháp dinh dưỡng với các nhóm chất hợp lý trong bữa ăn hàng ngày. Kết hợp giữa vận động và dinh dưỡng hợp lý đã xua tan nỗi lo về căn bệnh thừa cân, béo phì đang rất phổ biến hiện nay.

Ở góc độ tâm lý, chuyên đề về Sự phát triển ý chí và cảm xúc của trẻ đã giúp hàng ngàn phụ huynh hiểu hơn về con mình cũng như cách giúp xây dựng lòng quyết tâm, ý chí, nuôi dưỡng tâm hồn cho trẻ. Các mẹ biết cách hướng con đối mặt khi vấn đề xảy ra cũng như trang bị kỹ năng phân tích vấn đề, ra quyết định cho con trẻ. Bên cạnh đó, vấn đề về chứng tăng động, giảm chú ý, cách nhận biết, phòng ngừa và điều trị cũng được các phụ huynh quan tâm theo dõi.

{keywords}
Trại hè năng lương MILO không chỉ đem tới khoảnh khắc vui vẻ, bổ ích cho trẻ mà còn giúp mẹ trang bị những kiến thức khoa học góp phần nuôi dưỡng và giáo dục con cái tốt hơn.

Mẹ H.T.M. ở tại Hà Đông, Hà Nội chia sẻ: “Mình đã tham gia suốt 12 ngày tư vấn và cảm thấy cất công đi từ Hà Đông xuống đây tham dự thật đáng. Có thể nói đó là 12 bài học bỏ túi dễ nhớ dễ thực hành và cực kỳ bổ ích. Mình thích nhất phần chia sẻ của chuyên gia tâm lý vì giúp mình hiểu và dạy nhóc tì trong nhà dễ dàng hơn. Nếu năm sau trại hè tiếp tục tổ chức, chắc chắn ba mẹ con mình sẽ đăng ký ba suất ngay”.

Hiểu con - chìa khóa trong nuôi dạy trẻ

Qua các hoạt động của trại hè năng lượng MILO, các mẹ có dịp quan sát con khi hòa vào môi trường tập thể, cách bé tiếp thu những kiến thức mới hay kỹ năng giao tiếp, ứng xử với bạn bè đồng trang lứa. Điều này thật sự hữu ích trong việc hiểu tâm lý của con hơn.

Mẹ N.T.V. ở TP.HCM kể: “Khi thấy con trai mình đỡ một bé gái bị té đứng dậy rồi nhặt giúp trái bóng, mình bất ngờ nhận ra cu cậu đã lớn, hiểu chuyện và còn rất ga lăng nữa. Hỏi bé tại sao làm vậy thì bé bảo, anh huấn luyện viên nói tinh thần thể thao là phải biết hỗ trợ, giúp đỡ đồng đội. Bạn ấy là đồng đội của con. Mình rất vui vì không chỉ giúp con rèn luyện thân thể, trại hè năng lượng MILO còn dạy con nhiều bài học bổ ích về kỹ năng sống”.

{keywords}
 “Tuyệt nhất là khi thấy con thay đổi rất nhiều về thể lực lẫn tích cách, nhiều bạn hơn và hòa đồng hơn sau khi tham gia trại hè”- Một mẹ chia sẻ

Còn mẹ N.T.A. cũng ở TP.HCM nói: “Từ trại hè trở về nhà, bé có những đổi thay rất tích cực. Ngoan ngoãn tự dậy sớm tập thể dục. Ăn uống cũng bớt kén chọn hơn trước. Mới có hai tháng mà cậu nhóc lớn phổng phao. Mình hi vọng trại hè vừa qua đã giúp giúp con có mùa hè đúng nghĩa và bắt đầu năm học mới thật tốt”.

{keywords}
 Mặc mồ hôi nhễ nhại sau thời gian vận động vui vẻ, nụ cươi tươi rói luôn thường trực trên môi của trẻ.

Cũng như hai mẹ trên, nhiều phụ huynh chia sẻ rằng, việc tìm hiểu tâm lý trẻ thơ, quan sát con và hiểu về dinh dưỡng qua các buổi huấn luyện của trại hè giúp ích rất nhiều trong việc nuôi dạy bé. Bớt đi những cuộc chiến “quát mắng” vì bé không chịu ăn, không nghe lời, trẻ biết tiếp thu, lắng nghe mẹ hơn và chính bản thân mẹ cũng vậy. Trại hè năng lượng MILO đã mang đến những đổi thay tích cực và thực sự là hoạt động bổ ích.

Diễn ra đồng loạt trên 3 thành phố lớn TP.HCM, Đà Nẵng, Hà Nội trong từ tháng 13/6-19/7/2015 Trại hè năng lượng MILO 2015 là hoạt động thường niên được hàng ngàn trẻ em trên cả nước mong đợi khi hè về.

Trại hè đã thu hút gần 28.000 trẻ em và hàng ngàn phụ huynh tham dự. Với danh sách các môn thể thao hấp dẫn trẻ em như bóng đá, bóng rổ và nhảy hiện đại, trại hè năm nay còn thực hiện các buổi tư vấn về dinh dưỡng và tâm lý bởi các chuyên gia cho mẹ đã nhận được sự yêu thích và ủng hộ nhiệt tình của người tham gia.

Thu Hằng