Theo số liệu thống kê từ trang web The Bookseller (Anh), số lượng những hiệu sách tư nhân ở xứ sương mù đang sụt giảm đáng kể trong thời gian vừa qua.

{keywords}

Daunt Books, 83–84 Marylebone High St. London, W1U 4QW: Daunt Books là một trong những hiệu sách hàng đầu tại thủ đô London chuyên về sách du lịch và văn học. Hiệu sách này cũng có rất nhiều chi nhánh ở London.

{keywords}Lutyens & Rubinstein, 21 Kensington Park Rd, London, W11 2EU: Hiệu sách Lutyens & Rubinstein được thành lập vào năm 2009 bởi một đối tác xuất bản ở Anh. Lutyens & Rubinstein chuyên về dòng sách tiểu thuyết và văn học đủ mọi thể loại của những cây bút xuất sắc và giọng văn ấn tượng.

 

{keywords} 

London Review Bookshop, 14 Bury Place, London, WC1A 2JL: Hiệu sách với hơn 20.000 đầu sách này được thành lập vào năm 2003 bởi tờ báo London Review of Books, một tờ bán nguyệt san chuyên về phê bình văn học tại Anh. Bên cạnh sách, bạn còn có thể thưởng thức bánh ngon tại tiệm.

{keywords}

Foyles, 107 Charing Cross Road, London, WC2H 0DT: Foyles được mệnh danh là “hiệu sách nổi tiếng nhất London”, được hai anh em nhà Foyles thành lập vào năm 1903, chuyên kinh doanh… sách giáo khoa cũ.

{keywords}

Goldsboro Books, 23–25 Cecil Ct, London WC2N 4EZ: Tọa lạc ở khu trung tâm khu vực phía Tây London, Goldsboro chuyên về các ấn phẩm sách bản đầu tiên với chữ ký của tác giả.

 

{keywords}

Koenig Books, 80 Charing Cross Rd, London WC2H 0BB: Mặc dù nằm ở London, Anh, nhưng đây lại là hiệu sách tự do có chủ là người Đức. Từ Koenig (König trong tiếng Đức) có nghĩa là nhà vua. Hiệu này tập trung vào sách nghệ thuật, kiến trúc và nhiếp ảnh.

{keywords}

Forbidden Planet, 179 Shaftesbury Ave, London: Đây là hiệu sách nổi tiếng thế giới và là thiên đường cho những ai yêu thích các thể loại tiểu thuyết khoa học, truyện viễn tưởng, truyện tôn giáo, thần học…

{keywords}

Claire de Rouen Books, 125 Charing Cross Rd, London, WC2H 0EW: Tọa lạc ở tầng trên của nhà đóng sách William Hill, Claire de Rouen là hiệu sách duy nhất ở London chuyên về nhiếp ảnh và thời trang.

{keywords}

Persephone Books, 59 Lamb’s Conduit St, London, WC1N 3NB: Vừa là một hiệu sách vừa là một nhà xuất bản, sách ở Persephone là những tác phẩm văn học của các tác giả nữ vào những năm giữa thế kỷ XX.

{keywords}Big Green Bookshop, Unit 1, Brampton Park Rd, London N22 6BG: Điểm đặc biệt của hiệu sách nằm ở phía Bắc thành London này chính là không gian thân thiện, dễ chịu và ngập tràn cây xanh.

{keywords}Arthur Probsthain, 41 Great Russell St, City of London, WC1B 3PE: Được thành lập vào năm 1903, Arthur Probsthain là một trong những hiệu sách hàng đầu thế giới chuyên về phương Đông huyền bí và châu Phi hoang dã.

{keywords}

Gay’s The Word, 66 Marchmont Street, London, WC1N 1AB: Đúng như tên gọi của mình, hiệu sách này chuyên về các ấn phẩm sách, tạp chí phục vụ cho cộng đồng LGBT.

{keywords}

Belgravia Books, 59 Ebury St, Victoria, London, SW1W 0NZ: Hiệu sách này chuyên về sách dịch từ các nhà xuất bản tư nhân. Nếu đến đây vào thứ Tư hàng tuần, bạn sẽ được gặp Baxter – một “em” cún spaniel thân thiện của chủ quán.

 

{keywords}

Gosh!, 1, Berwick St, London, W1F 0DR: Với cái tên rất ấn tượng, Gosh! chuyên về dòng truyện tranh, manga, tiểu thuyết bằng tranh, truyện ngụ ngôn thiếu nhi và một số đầu sách khác của các nhà xuất bản nhỏ lẻ.

(Theo Thế Giới Văn Hóa)