Nếu muốn thưởng thức những món ăn ngon và tìm hiểu văn hóa ẩm thực độc đáo của các nước thì bạn không nên bỏ qua Bangkok, Tokyo hay Barcelona…

13. New York:

{keywords}

Đây là một trong những nơi có nền ẩm thực đa dạng nhất thế giới, từ ẩm thực Italy, Pháp, đến Afghanistan hay Tây Tạng. Bạn có thể ghé thăm nhiều nhà hàng được gắn sao Michelin, mua một chiếc bánh mì kẹp xúc xích ngoài phố, hay đến những lễ hội ẩm thực như Smorgasborg.

14. Paris, Pháp:

{keywords}

Để nếm phô mai hay bánh kẹo chính hiệu Pháp, bạn phải đến những khu chợ cuối tuần như Bastille hay Place Monge. Các quán ăn nằm ngoài các khu du lịch có bán các món truyền thống như bánh trứng, Cod Au Vin hay Madeleines. Đây cũng là nơi có các nhà hàng nổi tiếng như L'Atelier của đầu bếp Joël Robuchon, người từng được mệnh danh là “Đầu bếp thế kỷ” trong cẩm nang nhà hàng Gault Millau.

15. Portland, Oregon:

{keywords}

Nơi đây tấp nập những chiếc xe bán đồ ăn. Bạn có thể đến Pok Pok với món cánh gà nổi tiếng, hay món pizza Ken’s Artisan phủ đầy xúc xích, hành tây, thịt hun khói, ghé thăm Biwa nơi có mì làm thủ công và Bunk Sandwiches với món bánh đầy thịt ba chỉ thơm ngon.


16. San Diego, California:

{keywords}

San Diego là một trong những nơi hàng đầu ở Mỹ về đồ ăn Mexico. Bạn hãy thử món bánh bột ngô ở Lucha Libre với đầy bít tết nướng, tôm, khoai tây chiên, bơ, pico de gallo, pho mát và nước xốt.

17. San Francisco, California:

{keywords}

Riêng trong năm ngoái, San Francisco đã giành được 40 sao Michelin, bao gồm 2 nhà hàng 3 sao Benu và Saison. Nếu thích các món ăn đường phố, bạn có thể ghé chợ Ferry Building để mua từ nấm mọc hoang đến các loại salami tươi ngon.

18. San Sebastian, Tây Ban Nha:

{keywords}

Ngoài bộ 3 nhà hàng 3 sao Michelin, San Sebastian còn nổi tiếng với các chợ như La Brexta với món tapas kiểu Basque, hay món gan ngỗng ăn cùng sung.


19. São Paolo, Brazil:

{keywords}

Thành phố này có truyền thống lâu đời về ẩm thực, nhưng sau này đã đón nhận thêm ẩm thực của các nước như Italy, Nhật Bản hay Lebanon. Bar do Mané là một trong những khu chợ lớn nhất thành phố, nổi tiếng với món sandwich khổng lồ đầy xúc xích mortadella nướng và phô mai.

20. Singapore:

{keywords}

Đây là nơi có nhiều món ăn giá rẻ, và là điểm đến yêu thích của các chuyên gia ẩm thực như Anthony Bourdain và Gordon Ramsey. Đến Singapore bạn không thể bỏ qua món cơm gà Hải Nam hay cua xốt cay nổi tiếng.

22. Sydney, Austrlia:

{keywords}

Ở Sydney, bạn có thể nếm thử các món như thịt cá sấu hay thịt kangaroo, hoặc ghé chợ cá Sydney để thưởng thức các loại hải sản phong phú.

23. Đài Bắc, Đài Loan:

{keywords}

Theo Guardian, Đài Loan là một trong những nơi có ẩm thực đường phố ngon nhất thế giới. Ở Đài Bắc, bạn có thể tìm thấy những chợ đêm bán đủ thứ, từ hoa quả tới gà viên. Các món tráng miệng ở đây rất độc đáo, những món ăn vặt như bánh mì mực, bánh mì quan tài hay bánh mì nhân trứng vỏ giòn tan đều rất nổi tiếng.

24. Tokyo, Nhật Bản:

{keywords}

Chợ cá Tsukiji là thiên đường cho những người mê hải sản, với hơn 2.000 tấn cá được tiêu thụ mỗi ngày. Bạn cũng có thể tìm thấy món sushi truyền thống tươi ngon ở đây. Tokyo còn có nhiều nhà hàng được gắn sao Michelin nhất thế giới với con số lên tới 267 nhà hàng.

(Theo Zing)