Vợ tôi 25 tuổi, còn tôi 36, tuy vậy tôi là trai tân còn vợ đã qua một lần đò.

Em chia tay chồng cũ sau hai năm chung sống không thuận hòa, êm ấm. Em và chồng cũ chưa có con chung nên khi về làm vợ tôi em cũng không lấn cấn, vướng bận gì. Tôi làm ở một công ty có vốn nước ngoài, thu nhập tốt và ổn định, tôi có nhà riêng, có ô tô, nói chung là kinh tế đầy đủ để đảm bảo cho một tổ ấm nhỏ.

Nhà tôi chỉ có hai anh em trai, em tôi đã yên bề gia thất với hai cô con gái ngoan ngoãn, xinh xắn và khỏe mạnh. Nên khi tôi đưa em về nhà ra mắt bố mẹ và em trai tôi, ai cũng mừng vui giục tôi nhanh chóng tổ chức cưới cho dòng họ sớm có cháu đích tôn. Cưới được hai tháng thì vợ tôi mang bầu, bố mẹ bàn với tôi để em nghỉ làm phục vụ buồng ở khách sạn với lương thấp, công việc lại theo ca, theo kíp ảnh hưởng đến sức khỏe của em và thai nhi. Tôi phải ra sức thuyết phục và hứa sẽ đảm bảo cho em và con có cuộc sống đủ đầy, sung sướng mà không cần em phải vất vả mưu sinh em mới chịu ở nhà.

{keywords}

Ảnh minh họa

Đủ ngày, đủ tháng em sinh cho gia tộc tôi một cậu con trai kháu khỉnh, bụ bẫm. Mẹ tôi suốt ngày quấn quýt bên cháu nội, bà luôn nựng là “cục kim cương quý báu của bà” nghe thật vui, thật cảm động. Trước khi em sinh con, mẹ tôi đã thuê một người giúp việc, cộng với bàn tay đầy kinh nghiệm của mẹ tôi chăm sóc em và con trai tôi, nên em chỉ có việc bồi dưỡng sức khỏe để đủ sữa cho con bú.

Đến lúc em cai sữa cho con, em nhanh chóng lấy lại vóc dáng, ngày trước em đã trẻ đẹp, nay càng xinh đẹp hơn bởi “gái một con trông mòn con mắt”. Mỗi khi có dịp vợ chồng cùng nhau đi gặp bạn bè, người quen ai cũng trầm trồ khen em ngày càng xinh tươi, trẻ trung khiến tôi cũng thấy tự hào vì có em bên cạnh. Con trai tôi đã hai tuổi nhưng vợ không có ý định đi làm lại, tôi cũng không giục vì lâu nay mọi chi tiêu trong nhà tôi đảm đương hết mà không có khó khăn gì. Thế nhưng đúng là có vợ trẻ đẹp, vợ sành điệu cũng khổ, bởi số tiền vợ cần cứ lớn dần theo năm tháng. Lúc thì em cần tiền để sắm váy áo, túi xách thời trang, khi thì cần tiền để đổi xe máy mới cho hợp mốt, khi đòi tôi một số tiền lớn để em nâng mũi, sửa cằm, bơm ngực…

Nghĩ vợ còn trẻ lại là người có công mang đến hạnh phúc cho gia đình tôi là cậu con quý tử, nên có hụt hơi một chút tôi cũng cố gắng. Thế rồi cái sự cần tiền của em cũng được giải mã khi trưa hôm qua có việc đột xuất phải ghé nhà tôi nghe vợ đang đàm thoại với ai đó với giọng vô cùng nũng nịu, thương yêu: “Cưng à, hẹn cưng tối nay ở khách sạn cũ nhé! Tiền ư, lo gì, đã có cái mỏ của ông chồng già cung cấp rồi…” Thì ra lâu nay cô vợ trẻ trung, xinh đẹp của tôi dâng tiền của chồng để “săn” trai trẻ…

(Theo TPO)