- “Nhiều tháng nay vợ tôi mang hai con biến mất, tôi không biết làm cách nào gặp được cô ấy nên tôi mới phải dùng đến cách bất đắc dĩ là cầm bảng có nội dung đòi gặp con đứng ngoài đường”, anh Nguyễn Văn Thành, 34 tuổi, ở TP.HCM chia sẻ.

Vợ bỗng dưng bế hai con biến mất

Nhiều ngày qua trên mạng xã hội xuất hiện nhiều hình ảnh của một người đàn ông cầm theo tấm bảng tại các khu vực như trước cổng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai, đồn Cảnh sát thành phố Pleiku, khu vực sân bay Tân Sơn Nhất… với nội dung: “Đề nghị chị Trần Thị Hải V hãy cho tôi được gặp và chăm sóc hai con. Chị không có quyền ngăn cấm và chia rẽ tình cảm cha con tôi”.

Sau đó những hình ảnh trên lập tức gây được sự chú ý của đông đảo cộng đồng mạng. Nhiều người tỏ ra đồng cảm với việc làm của người đàn ông trên. Tuy nhiên bên cạnh đó một số người lại cho rằng những việc làm đó của người đàn ông trên là không bình thường.

{keywords}

Hình ảnh anh Nguyễn Văn Thành cầm biển đi khắp nơi tìm con. Ảnh nguồn Facebook.

Để tìm hiểu thực hư, PV VietNamNet đã có cuộc trao đổi trực tiếp với người đàn ông trên, anh chia sẻ mình tên là Nguyễn Văn Thành, 34 tuổi, hiện đang là nhân viên sát hạch lái xe tại TP.HCM.

Hỏi về đông cơ để thực hiên những việc làm trên, anh Thành cho biết “Tôi và vợ là chị Trần Thị Hải V (33 tuổi) kết hôn từ năm 2001. Hai vợ chồng có hai người con. Sau đó giữa hai vợ chồng tôi không còn tình cảm với nhau nữa nên đầu năm 2014 thì được tòa án chấp thuận cho ly dị, quyền nuôi con thuộc về V.

Tuy nhiên, cả hai vợ chồng tôi thống nhất thỏa thuận sẽ vẫn ở chung với nhau để tránh cho con cái bị tổn thương. Ly hôn nhưng vẫn sống chung với nhau một nhà khiến tôi cũng rất khó chịu. Nhiều hôm cuối tuần thấy bố mẹ ở nhà hai con vội rủ bố mẹ đi chơi nhưng V không chịu vì đã ly hôn rồi thì không còn gì với nhau nữa”.

“Cuộc sống ngột ngạt và muốn tìm con đường mới cho mình nên có lần cô ấy bàn với tôi rằng sẽ đưa con ra ở riêng nhưng tôi không chịu, tôi muốn giấu kín chuyện ly hôn với các con đến khi chúng 18 tuổi. Cũng vì thế mà cô ấy giận dỗi rồi có lần bỏ về Gia Lai sống với bố mẹ. Khi cô ấy về đó, các con tôi lại nhớ mẹ nên tôi gọi cô ấy lên, cô ấy không chịu nên tôi phải dọa sẽ đến nới cô ấy làm việc để khiếu nại thì cô ấy mới chịu quay về.

Khi quay về, chúng tôi vẫn sống với nhau bằng mặt nhưng không bằng lòng. Có những hôm tôi đau ốm, cô ấy vẫn bỏ mặc không quan tâm. Đến tết dương lịch 2015 thì chúng tôi lại cãi nhau vì chuyện cho các con về ngoại ăn tết. Tôi không đồng ý và muốn vợ lựa chọn một trong hai phương án cùng nhau ăn tết ở sài Gòn hoặc tôi sẽ dẫn hai con về ăn tết ở Hà Nội với ông bà nội. Thế nhưng sau đó chúng tôi vẫn không thống nhất được ý kiến”, anh Thành cho biết.

{keywords}

Anh Thành mang băng rôn đến tận sân bay Tân Sơn Nhất để đòi gặp con. Ảnh nguồn Facebook.

“Đến tháng 1/2015, vợ tôi mang theo hai con biến mất và không nói bất cứ lời nào. Hôm ấy, sau khi tôi đón vợ con về nhà thì cô ấy bảo dẫn hai con đi ăn cơm tấm. Nghĩ mọi chuyện bình thường nên tôi chẳng mảy may suy nghĩ. Thế nhưng nhiều tiếng đồng hồ trôi qua mà không thấy cô ấy đưa con về. Tôi gọi điện thoại thì cô ấy không nghe. Tôi vội chạy đi khắp nơi hỏi bạn bè, người thân, đồng nghiệp thì không ai biết tin tức gì.

Hơn tám tháng qua tôi di chuyển ngược xuôi từ Sài Gòn về Gia Lai (quê chị V - PV) không biết bao nhiêu lần và sau mỗi lần cô ấy và con tôi đều bặt vô âm tín. Mệt mỏi, nhớ con tôi nhiều lần tìm đến chỗ làm của cô ấy nhưng không thấy, hỏi thăm ai cũng lắc đầu. Tôi chẳng hiểu vì sao bố mẹ tôi lại giấu vợ tôi lại không cho tôi được gặp con”, anh Thành buồn bã.

Bố mẹ vợ không biết tin tức con gái

Liên hệ với chị Trần Thị Hải V, số điện thoại của chị này luôn trong trạng thái không hoạt động. Sau đó PV tiếp tục liên hệ với bà Trương Thị Bé (mẹ vợ anh Thành), bà này cho biết: “Trước Tết, con gái tôi có xin phép nghỉ việc để đi xa một thời gian và đổi số điện thoại. Ban đầu, tôi cũng góp ý V không nên mang hai cháu đi như vậy. Nhưng nó không nghe, bảo bố mẹ để yên cho nó tự giải quyết việc này.

{keywords}

Anh Nguyễn Văn Thành cầm biển đứng trước cổng nhà bố mẹ vợ để tìm con. Ảnh nguồn Facebook.

Tôi nghĩ, cả hai vợ chồng đều trưởng thành hết rồi nên cũng không can thiệp làm gì. Từ khi đổi số điện thoại thì gia đình tôi cũng không biết V đi đâu. Nó chỉ nói là khi thấy cần thiết sẽ tự liên hệ lại, cả mấy tháng nay tôi có gặp con gái đâu. Nhưng theo tôi, thằng Thành phải tệ lắm thì nó mới mang con đi biệt tích như vậy chứ đời nào tự nhiên nó như vậy”.

Tương tự, ông Trần Văn Minh (ba chị V.) cũng cho rằng, đây là việc riêng của hai vợ chồng, bố mẹ vợ không có liên quan.

Hạnh Thúy