Hiện nay tôi đang yêu 1 người đồng nghiệp. Chúng tôi quan hệ lén lút với nhau được hơn 1 năm. Tôi yêu cô ấy thật lòng, khi không gặp cô ấy 1 ngày tôi như phát điên và luôn day dứt có lỗi với vợ và cả cô ấy.

Chị Hạnh Dung thân mến!

Tôi có vợ và 2 con. Hiện nay tôi đang yêu 1 người đồng nghiệp. Người này cũng có chồng và 2 con. Chúng tôi quan hệ lén lút với nhau được hơn 1 năm. Tôi yêu cô ấy thật lòng, khi không gặp cô ấy 1 ngày tôi gần như phát điên và luôn day dứt có lỗi với vợ và cả cô ấy. Tôi không còn tình yêu với vợ nữa, nhưng tình nghĩa thì vẫn còn.

Thật sự tôi không dám ly dị vợ để đến với cô đồng nghiệp, mặc dù cô ấy sẵn sàng từ bỏ gia đình để đến với tôi. Tôi đã nói rõ điều này với cô ấy và chúng tôi đồng ý chia tay nhau. Cô ấy rất quyết tâm bằng cách không nghe điện thoại của tôi, không trả lời tin nhắn và tránh gặp mặt tôi trong công ty. Khi cô ấy làm như vậy thì tôi lại thấy đau lòng vô cùng, vẫn muốn níu kéo. Chị hãy cho tôi lời khuyên tôi phải làm gì đây? Cám ơn chị rất nhiều.

(Thành)

Chào bạn,

Nói ra điều này, Hạnh Dung nghĩ chắc là sẽ làm bạn tức giận, thế nhưng cũng cần phải nói, để bạn có thể từ đó mà nhìn thẳng vào lòng mình mà có quyết định cho dứt khoát. Người ta thường bảo rằng đại đa số đàn ông đều tham và hèn khi ngoại tình. Họ chẳng bao giờ bằng lòng với điều mình đang có, chỉ luôn muốn có thêm người phụ nữ khác. Nhưng khi cần giải quyết vấn đề thì họ luôn hèn nhát, chẳng có can đảm làm điều gì cho đáng mặt người đàn ông!

{keywords} 

Bạn có nghĩ mình đang thể hiện cả hai điều đó với cả hai người phụ nữ vợ và nhân tình hay không? Với vợ, bạn là kẻ tham vì đã có vợ mà vẫn có nhân tình. Nhân tình đang là cái mới, cái lạ, cái ngọt ngào nên bạn nghĩ rằng bạn yêu cô ấy, còn vợ là cái bạn có sẵn, chẳng mất đi đâu nên bạn kết luận rằng bạn chỉ có nghĩa chứ chẳng còn tình. Cái sự bào chữa đó của bạn cũng là cách bào chữa của kẻ hèn. Bởi nếu thật sự đó là tình yêu, sao bạn không thẳng thắn nói ra mọi điều mà chia tay cho đàng hoàng và đến với người mình yêu? Hết hèn rồi, bạn lại tiếp tục tham, khi người phụ nữ nhân tình của bạn đã chấp nhận lời chia tay mà cương quyết dứt áo ra đi thì bạn lại níu kéo, đau lòng.

Hạnh Dung không tin vào cái mà bạn gọi tên là tình yêu với nhân tình, thậm chí chẳng tin vào cái gọi là tình nghĩa với vợ. Hạnh Dung cho rằng bạn chỉ đang loanh quanh luẩn quẩn với lòng tham không đáy và tiếc nuối chẳng muốn mất cái nào trong hai điều phải chọn lựa mà thôi. Bạn không yêu ai, vì bạn chẳng hy sinh cho ai cả, bạn chỉ nghĩ cho mình và ước ao có cả hai cùng một lúc sao. Không được cả hai một lúc nên bạn càng bối rối, tiếc nuối mà thôi.

Vài lời thẳng thắn giúp bạn đủ tỉnh táo nhìn vào chính mình để mà có chọn lựa cho phù hợp với mình. Không thể có cả hai được thì bạn phải can đảm chọn một để được bình yên và ít ra là để cho một trong hai người phụ nữ được bình yên. Nếu bạn cứ tiếp tục cảnh sống này, chẳng những bạn không hạnh phúc mà có khi lại mất hết cả tình yêu, sự kính trọng của cả vợm gia đình lẫn nhân tình cũ.

Hạnh Dung

(Theo Phunuonline)