Họ sẽ phải chịu những cú va đập vào các tảng đá thậm chí bị ngạt nước hay treo mình trên vách đá, rồi lặn sâu đến váng óc dưới dòng nước Nam cực hay phi mình trên máy bay xuống…đó là những tour du lịch không phải ai cũng đủ cam đảm dám thử.

Ê ẩm vì thác

Tại nhiều nước trên thế giới, tour lênh đênh theo dòng thác được khá nhiều người ưa chuộng mặc dù nó rất mạo hiểm. Trước tiên tham gia tour này, du khách sẽ được mặc một bộ quần áo giống như quần áo của thợ lặn, sau đó là trượt tự do trên dòng sông. Những người tham gia sẽ bị va đập vào các tảng đá giữa dòng sông, bị chồm lên ở những khúc quanh hoặc bị hút vào những nơi có dòng chảy cuồn cuộn của dòng thác…

{keywords}

Cuộc hành trình kéo dài khoảng một dặm. Cảm giác sau lần thử thách này là sự ê ẩm toàn thân, nhưng điều đó lại trở nên khá thú vị đối với nhiều du khách thích khám phá sự mới lạ và thử thách.

Đánh đu trên núi

Leo núi trên biển là một trong những loại hình du lịch mạo hiểm thu hút rất đông người chơi tham gia. Bạn sẽ được lơ lửng ngắm vẻ đẹp thơ mộng của thiên nhiên từ trên cao, hòa mình với tiếng gió vi vu và chim trời bay lượn.

{keywords}

Nghe có vẻ hấp dẫn nhưng bạn cần có một cơ thể khỏe mạnh, ưa mạo hiểm và tập luyện thường xuyên trước khi dự định chinh phục những vách đá cheo leo. Để bắt đầu khám phá đỉnh núi bạn cần những dụng cụ như: giày leo núi chuyên dụng, dây đeo thắt lưng, dây thừng, mũ bảo hiểm và các móc để giữ dây thừng vào các móc có sẵn trên vách núi nếu có.

Tour du lịch này hiện cũng đang có ở Việt Nam. Đó là Cát Bà và vịnh Hạ Long, hai nơi nổi tiếng để bạn thử sức khám phá với trò chơi mạo hiểm này.

Zipline

Nếu nói Zipline là một trò chơi mạo hiểm, thì nó chỉ đáng sợ ở giây phút khởi đầu khi lao mình xuống từ đỉnh núi, khi đã bay trên không trung với sợi cáp phía trên, cảm giác còn lại chỉ là phấn khích và khó tả.

{keywords}

Zipline tại Huế, Việt Nam có lẽ không dốc và đáng sợ như Zipline tại nhiều nước, vì vậy độ mạo hiểm cũng ở mức vừa phải. Chính vì thế nếu vượt qua nỗi sợ hãi ban đầu, tất cả mọi người đều có thể trải nghiệm và đó là trải nghiệm đáng giá. Tổng chi phí cho toàn bộ các trò chơi Highware và Zipline hiện khá rẻ ở Việt Nam.

Lặn xuống Nam cực

Nam cực là vùng lãnh địa riêng của loài cá voi, hải cẩu, sư tử biển… Lặn sâu vào làn nước lạnh buốt, du khách sẽ có dịp khám phá những tảng băng đá dưới nước có màu xanh và màu trắng rất đẹp…

{keywords}

Tuy nhiên đây là tour du lịch khá nguy hiểm, đòi hỏi khách phải có sức khỏe rất tốt, sức bền cực kỳ dẻo dai vì đây là vùng đất lạnh nhất, khô nhất và lộng gió nhất thế giới.

Phi thân từ máy bay

Nhảy dù kén người chơi vì mức độ mạo hiểm và yêu cầu cao về sức khỏe, chứ đây không phải là môn thể thao mới lạ ở Việt Nam. Để đáp ứng yêu cầu được trở thành một học viên câu lạc bộ nhảy dù, người học phải trải qua một kỳ giám định sức khỏe tại viện y học hàng không, cũng như đủ niềm đam mê để vượt qua nỗi sợ hãi khi tham gia môn thể thao tốc độ và mạo hiểm này.

{keywords}

Một khóa học chỉ kéo dài 14-16 buổi, học vào thứ 7 và chủ nhật hàng tuần nhưng chi phí lên đến 5 triệu triệu đồng một người. Chi phí này bao gồm giáo trình, bút, tập, giầy nhảy dù, đồng phục bay, thẻ hội viên hàng không, thẻ tốt nghiệp vận động viên nhảy dù, huấn luyện, máy bay, phi công…

(Theo Dân trí)