Tránh thực phẩm giàu đạm, cay nóng, kích thích, tránh lạm dụng thuốc dị ứng đồng thời tăng cường tập thể dục, hạ nhiệt và giải độc cơ thể là những điều người bệnh bị mề đay, mẩn ngứa cần chú ý để từ chối sự “viếng thăm” của bệnh.

{keywords}

Mẩn ngứa, mề đay gây cản trở tới cuộc sống cũng như công việc của người bệnh

Kiêng thực phẩm giàu đạm

Với những người thường xuyên bị dị ứng, mề đay cũng đồng nghĩa với việc hệ miễn dịch của cơ thể suy yếu, công năng miễn dịch suy giảm và tăng mẫn cảm.

Những thực phẩm giàu đạm như hải sản (tôm, cua, cá biển); thịt bò; thịt gà… là một trong những tác nhân làm khởi phát tình trạng dị ứng, mề đay ở nhóm đối tượng này.

Kiêng thực phẩm kích thích, cay nóng

Để làm giảm các triệu chứng của tình trạng mề đay, mẩn ngứa khắp người, người bệnh nên giảm đường, muối trong chế độ ăn vì chúng có thể làm gia tăng phản ứng quá mẫn gây dị ứng. Tuyệt đối tránh xa các loại chất kích thích như rượu, trà, cà phê, thuốc lá, tiêu… bởi chúng có khả năng làm cho tình trạng bệnh trở nên nặng hơn.

Tránh lạm dụng thuốc

Những vết mẩn ngứa mề đay không chỉ mang tới cảm giác khó chịu cho người bệnh mà còn mang tới những cản trở cho công việc, cuộc sống. Chính bởi vậy, việc làm sao để cắt nhanh cơn ngứa luôn là tìm kiếm hàng đầu của người bệnh. Đây chính là lý do các loại thuốc điều trị chiếm được sự tin dùng.

Tuy nhiên, việc lạm dụng các thuốc chống dị ứng, kem bôi mà không theo chỉ dẫn của bác sỹ sẽ gây ảnh hưởng tới da và chức năng gan thận. Hơn nữa, điều này càng khiến các độc tố tích tụ trong cơ thể nhiều hơn dẫn đến việc dễ bị tái phát những lần sau và mức độ sẽ nặng hơn.

Nên tập thể dục thường xuyên

Song song với việc ăn uống đầy đủ và hợp lý thì một lối sống lành mạnh là cách hiệu quả để bạn bảo vệ và gia tăng tuổi thọ cho lá gan đồng thời giúp ngăn chặn các tác nhân gây bệnh. Loại bỏ những kẻ thù của cơ thể ra khỏi cơ thể bằng cách nói không với các loại rượu bia, chất kích thích hay việc lạm dụng các loại thuốc điều trị bệnh.

Chăm chỉ luyện tập thể dục thể thao, thường xuyên vận động giúp cơ thể tăng cường tuần hoàn máu không chỉ giúp giảm bớt nguy cơ bệnh tật mà còn tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Ngủ đủ giấc, giữ tinh thần thoải mái đồng thời đảm bảo cho môi trường sống xung quanh luôn thoáng đãng, sạch sẽ cũng giúp ngăn ngừa các dấu hiệu của bệnh.

Hạ nhiệt cho cơ thể

Ngoài việc xây dựng cho mình một chế độ ăn uống lành mạnh với đủ các dưỡng chất cần thiết để đảm bảo sức khỏe, việc tăng cường các thực phẩm có tính giải nhiệt như đậu phụ, mướp đắng (khổ qua), củ cải, bí đao… và các loại hoa quả để loại bỏ độc tố và nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.

Chú ý bổ sung cho cơ thể những món ăn dễ tiêu, nước ép rau quả có tính mát và giàu vitamin A, B, C.

Giải độc cơ thể bằng thảo dược

Nguyên tắc hàng đầu trong điều trị bệnh đó kết hợp làm giảm triệu chứng và tìm tận gốc căn nguyên gây bệnh. Hiện nay Tây y chưa có phương pháp điều trị từ nguyên nhân nên người bệnh có xu hướng tìm về các bài thuốc Đông y và kinh nghiệm dân gian.

Theo Đông y, điều trị dị ứng mề đay cần tăng cường giải độc cơ thể, củng cố công năng miễn dịch và loại trừ các ngoại tà xâm nhập vào máu như phong, hàn, thấp, thử.

Các vị thuốc từ: lá khế, kinh giới, kim ngân hoa, ké đầu ngựa,…được chứng minh nhiều thế hệ trong điều trị các triệu chứng của mề đay, mẩn ngứa khắp người. Để giúp người bệnh tiện dùng và phân chia liều rõ ràng, người bệnh nên dùng dạng chiết xuất sẵn từ nhiều vị thuốc thảo dược.

TPCN Siro Tiêu Ban Thủy

Hỗ trợ điều trị dị ứng, mẩn ngứa, sẩn mề đay

{keywords}

Được phát triển từ kinh nghiệm trị ngứa dân gian, Siro Tiêu Ban Thủy chiết xuất từ lá khế, kim ngân hoa, ké đầu ngựa, kinh giới… giúp làm dịu nhanh cơn ngứa, loại bỏ vết mẩn đỏ, ngăn ngừa bệnh tái phát từ đó hỗ trợ điều trị sẩn mề đay, dị ứng cơ địa, dị ứng thời tiết hoặc do các tác nhân như thức ăn, phấn hoa, hóa chất.

Với công thức được nghiên cứu kỹ lưỡng, thành phần 100% thảo dược Siro Tiêu Ban Thủy an toàn khi sử dụng dài ngày. Sản phẩm có vị ngọt tự nhiên, mùi thơm dễ chịu nên thích hợp cho mọi đối tượng, đặc biệt ở trẻ em và người cao tuổi.

Dược sỹ tư vấn mẩn ngứa, dị ứng, mề đay: 1900. 63.64.16

Sản phẩm của Công ty TNHH Dược Phẩm Hoa Sen

Website: http://tieubanthuy.vn/

GPQC: 2118/2014/XNQC-ATTP

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Vũ Ngọc Minh