Chiếc Xe Ước Mơ đã xuất hiện tại TP.HCM, chính thức khởi động hành trình "Việt Nam, Hãy Ước Mơ!” thu thập và giới thiệu 10.000 ước mơ của trẻ em Việt Nam với thế giới.

Hành trình sẽ diễn ra suốt mùa hè 2015 với nhiều hoạt động ý nghĩa: hành trình xuyên Việt chia sẻ 10.000 bức tranh ước mơ của bé với thế giới và chương trình đào tạo hướng nghiệp ngắn hạn dành cho 200 bé. Các bạn nhỏ tại đây đã được khoe ước mơ của mình với bố mẹ, bạn bè. Rất nhiều bạn còn được tự mình trải nghiệm những ước mơ đó.

Đưa ước mơ của trẻ giới thiệu với thế giới

{keywords}

Chung cư Phạm Viết Chánh là khu phố ước mơ đầu tiên tại VN

Ngày 19/7/2015 Chiếc Xe Ước Mơ đã xuất hiện tại chung cư Phạm Viết Chánh (TP.HCM) và biến đổi cả khu vực thành khu phố ước mơ.

Từ những bức tranh ước mơ trên trang giấy, Chiếc Xe Ước Mơ đã “hô biến” thành những bức tranh khổng lồ, được trưng bày trang trọng trên ban công mỗi nhà, trong sân chơi và in lên áo tặng ngay cho các em thiếu nhi. Gương mặt bạn nào cũng rạng rỡ và tự hào khi được ngắm nhìn bức tranh của mình được chia sẻ cho thế giới chiêm ngưỡng.

Trong sân chơi, hàng trăm bạn nhỏ khác say sưa ngồi vẽ tiếp ước mơ của mình. Sự hào hứng, hạnh phúc của các con khiến rất nhiều phụ huynh nhận ra, hình như trong suốt thời gian qua mình đã lơ là với nhiệm vụ thiêng liêng - trận trọng và nuôi dưỡng ước mơ của con.

Và còn nhiều, nhiều nữa những ước mơ sẽ được tự hào chia sẻ với hành trình xuyên Việt của Chiếc Xe Ước Mơ trong thời gian tới.

Bé trải nghiệm ước mơ và khôn lớn

Cũng trong khuôn khổ hành trình “Việt Nam, Hãy ước mơ!”, ngày hội ước mơ tại Vietopia đã mang lại những trải nghiệm quý giá để ước mơ của các bạn nhỏ được chắp cánh trong sự tự hào và đồng hành của cha mẹ.

Gần 1.000 bạn nhỏ có mặt tại ngày hội thể hiện hào hứng đặc biệt khi được khám phá, trải nghiệm chính các nghề nghiệp mơ ước mình vừa vẽ…trên giấy như lính cứu hỏa, bác sĩ, đầu bếp, công an, thợ xây dựng, nhà thiết kế thời trang. Những giọt mồ hôi lau vội, những nụ cười tỏa nắng, cả thành phố thu nhỏ như sáng bừng bởi niềm vui con trẻ.

{keywords}

Bé hạnh phúc khi được làm cô y tá.

Bé Hà My (trường tiểu học Nguyễn Thanh Tuyền, Q.7, TP.HCM) say sưa kể về công việc mình đã làm: “Con đã nấu các món ăn cho mọi người và được sản xuất sữa tại nhà máy. Con thích lắm, làm ra những thứ mọi người thích rất là thú vị”.

Bé Đặng Lâm Gia Kỳ (Q.Bình Chánh, TPHCM) đặc biệt hứng khởi khi được khám phá công việc của người lính cứu hỏa. Bé rạng rỡ: “Con muốn lớn lên trở thành một người lính cứu hỏa thật sự, cứu những ngôi nhà đang cháy”.

{keywords}

Bé hạnh phúc khi được chia sẻ với mẹ về ước mơ của mình.

Theo dõi con vẽ và hào hứng trải nghiệm ước mơ của mình, rất nhiều phụ huynh đã bất ngờ với suy nghĩ ngây thơ nhưng “vĩ đại” của các con. Hình như con đã lớn khôn hơn, nhờ những ước mơ được khám phá kịp thời.

Quốc Vũ

{keywords}