Chỉ với khoảng gần một chục loại ốc được chế biến ngay tại chỗ theo vài cách đơn giản nhưng xe ốc này lại có sức hút thực khách "khủng khiếp".

{keywords}

Nếu những ai hay đi ngang qua góc đường Lý Thái Tổ - Lê Hồng Phong mỗi đêm, sẽ dễ bắt gặp hàng ngàn người đứng xếp hàng vòng quanh xe ốc đi động. Chỉ với khoảng gần một chục loại ốc được chế biến ngay tại chỗ theo vài cách đơn giản như: xào rau muống, xào me, luộc, hấp... nhưng xe ốc này hút khách "khủng khiếp".

{keywords}

Điều đặc biệt là các món ốc nơi đây được chế biến từ hương vị cho đến màu sắc đều mang đậm chất ốc Việt nhưng lại có phong cách phục vụ như phương Tây. Hình thức kinh doanh Take-a-way độc đáo này khiến rất nhiều người tò mò và sau đó "đâm ra nghiện" như chia sẻ của những vị khách quen của xe ốc đêm này.

{keywords}

Cơ bản các loại ốc đều là ốc sống, tươi nhưng một số món như càng ghẹ, cua, càng cúm thì đều được sơ chế trước nhằm giúp người nấu không mất quá nhiều thời gian khi chế biến

{keywords}

Một trong những điều khiến nhiều người ấn tượng và biến xe ốc này trở nên ấn tượng trong mắt các thực khách, đó là sử dụng phương châm "muốn ăn phải lăn vào bếp". Một phần cũng do quán quá đông nên chỉ với hai vợ chồng cô chú bán hàng thì không thể nào phục vụ kịp, vì thế cách nhanh chóng và tiện lợi nhất là để chính các thực khách được chế biến theo ý thích của mình. Cách làm này cũng khiến những người ưa sự trải nghiệm rất yêu thích.

{keywords}

Nếu những ai muốn tự "lăn vào bếp" thì sẽ tìm những chiếc nồi phù hợp trong góc sân rồi đến nhờ người bán bỏ ốc sống vào nồi. Tỷ lệ ốc hoàn toàn không nhờ vào sự cân đo nào cả, đều do người bán tự ướm tay và bóc vào. Cùng một số gia vị, người nấu có thể tự nêm hoặc nhờ chú bán hàng bỏ vào giúp.

{keywords}

Có hai chiếc bếp gas mini cùng khoảng 5-6 nồi nhôm như thế này để thực khách "trổ tài bếp núc" theo ý thích

{keywords}

{keywords}

Tuy mang tính chất kinh doanh ốc đi động nhưng các nguyên liệu lại không thiếu thứ gì từ các nguyên liệu cho đến gia vị

{keywords}

{keywords}

Với những ai mê nấu nướng nhưng không có điều kiện thể hiện thì đây sẽ là không gian quá lý tưởng để trổ tài.

{keywords}

Càng ghẹ tươi rói kết hợp với sốt me khá đậm đà, thơm ngon

{keywords}

Với rau muống thì có nhiều loại ốc để chế biến đi kèm hơn cả như: ốc khế, sò huyết, ốc giác...

{keywords}

Do không mất chi phí thuê mặt bằng, nhân công nên giá khá thấp, chỉ 30 nghìn/phần nên phù hợp với đông đảo mọi người, đặc biệt là sinh viên.

Lưu ý:

Bạn nên đi 2 người để 1 người mua và 1 người coi xe, nếu chỉ đi một mình thì tốt nhất chiếc xe phải ở kế bên bạn thì mới đảm bảo an toàn. Xe bán càng về khuya càng đắt khách, chỉ bắt đầu bán vào lúc 8h tối. Nếu bạn nào giỏi chế biến có thể tự nấu phần của mình, còn không mua ốc, xin chú thêm chút gia vị đem về tự chế biến cũng được luôn.

(Theo Yeah1)