Suốt 9 năm qua, học bổng “SCG - Chung Một Ước Mơ” đã đi khắp các nẻo đường để tìm kiếm và gặp gỡ với những học sinh hiếu học, có ý chí vượt lên nghịch cảnh, trao cho các em một nguồn sức mạnh từ vật chất đến tinh thần.

Chương trình học bổng “SCG - Chung một ước mơ” là một sáng kiến của tập đoàn SCG nhằm hỗ trợ giáo dục cho học sinh các nước trong khu vực Đông Nam Á, khởi đầu từ Thái Lan và sau đó mở rộng sang Việt Nam, Philippines, Indonesia và Myanmar. Tại Việt Nam, học bổng “Chung Một Ước Mơ” đã được khởi động từ năm 2007.

Khi nước mắt hòa cùng niềm vui

Bố mất cách đây 5 năm, gánh hàng rau của mẹ làm sao lo nỗi 4 anh em đang tuổi ăn tuổi học? Vì vậy, để nuôi ước mơ vào đại học, Bùi Minh Tuấn (lớp 11A1 Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ, TP.HCM) đã phải tranh thủ ngoài giờ học đi làm lao công, giữ xe cho trường, và cả bán vé số để kiếm tiền đóng học phí.

Với sự tiếp sức của tập đoàn SCG, Minh Tuấn đã có thể thở phào nhẹ nhõm và tự tin hơn trên con đường thực hiện ước mơ của mình. Tuấn rơm rớm nước mắt: “Được nhận học bổng SCG - Chung Một Ước Mơ, em có cảm giác như vớ được cái phao giữa dòng nước xoáy.”

{keywords}

Cũng như Tuấn, Tạ Minh Nguyệt (lớp 10A1, Trường THPT Xuân Mỹ, Đồng Nai) là một tấm gương sáng nổi bật trong chương trình năm nay. Cha mất sớm, để lại người mẹ lớn tuổi đang mắc bệnh thấp khớp, một tay nuôi 3 anh em và chỉ mong các con được đi học.

Giữa hoàn cảnh cực kì khó khăn đó, Nguyệt quyết tâm: “Dù có khó khăn đến đâu thì em cũng muốn được đi học, không đi học đến nơi đến chốn thì sẽ cứ khổ mãi như vậy…Với học bổng này, em càng có thêm nghị lực để thực hiện quyết tâm này”.

Chắp cánh ước mơ từ những hỗ trợ thiết thực

Mục đích của chương trình là nhằm hiện thực hoá ước mơ đến trường của 400 học sinh mỗi năm, đến từ tám tỉnh thành: TP.HCM, Hà Nội, Bình Dương, Đồng Nai, Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tây Ninh và Bình Thuận.

Mỗi em học sinh sẽ được nhận một suất học bổng trị giá 3 triệu đồng cùng những phần quà là đồ dùng học tập và đồng phục cho năm học mới. Đáng chú ý, những học sinh đã nhận học bổng Chung Một Ước Mơ sẽ có cơ hội nhận suất học bổng đặc biệt trị giá 5 triệu đồng từ SCG nếu thi đậu vào đại học ở những ngành chính yếu.

{keywords}

SCG trao học bổng trên sân khấu

Ông Piyapong Jriyasetapong, Tổng giám đốc TPC Vina, một công ty thành viên của tập đoàn SCG cho biết: "Một trong những giá trị cốt lõi của SCG trong suốt hơn 100 năm qua chính là “Tin tưởng vào giá trị của từng cá nhân”. Chúng tôi tin rằng một cá nhân xuất sắc có khả năng tạo ra sự thay đổi cho toàn tổ chức và thậm chí cho cả một quốc gia. Chính vì vậy, SCG đã liên tục đóng góp cho hàng ngàn ước mơ của thế hệ trẻ của Việt Nam”.

{keywords}

Các học sinh ghi điều ước lên ngôi sao & hình cây điều ước

Thêm thông tin tại Fanpage: www.facebook.com/scgchungmotuocmo

Minh Tuấn