Quan điểm hiện đại cho thấy, sự nhường nhịn, hi sinh lại biến thành điểm yếu của phụ nữ. Bởi chỉ khi bản thân khỏe đẹp, người phụ nữ mới đủ sức chăm lo gia đình, thực hiện nghĩa vụ người mẹ, người vợ. Và đó mới là hạnh phúc.

Chăm sóc từ bên ngoài

Diện mạo bề ngoài không chỉ đơn giản để thu hút những cái nhìn, mà đó còn biểu hiện sức khỏe từ sâu bên trong. Làm thế nào để duy trì sự trẻ trung, thần thái hay chỉ số khối cơ thể (BMI) đạt chuẩn, số đo 3 vòng “hấp dẫn” dường như luôn là câu hỏi thách thức phái đẹp.

Một chế độ ăn hợp lý và tập luyện thường xuyên được xem như “bạn đồng hành” trong cuộc chiến bảo vệ sắc đẹp. Không nhất thiết phải dành quá nhiều thời gian hay lựa chọn những môn thể dục cao siêu, chị em chỉ cần 30 phút chạy bộ mỗi ngày cũng đủ giúp cơ thể dẻo dai, săn chắc đồng thời giúp ngũ tạng hoạt động tốt.

{keywords}
Một chế độ ăn hợp lý và tập luyện tập thể dục thể thao được xem như “bạn đồng hành” trong cuộc chiến bảo vệ sức khỏe và sắc đẹp (Ảnh minh họa)

Bên cạnh đó, những giây phút nghỉ ngơi giúp cơ thể thư giãn cũng quan trọng không kém, nhất là mỗi buổi tối trước khi đi ngủ. Công việc ở cơ quan hay chăm lo việc nhà khiến xương khớp phụ nữ trở nên rệu rã, mệt mỏi. Vậy nên hãy nhờ chồng con xoa bóp mỗi ngày hoặc chủ động sở hữu máy massage tại nhà tiện lợi.

Theo dõi từ bên trong cơ thể

Dựa vào những thay đổi bên trong cơ thể, mà chị em có thể phán đoán “giai đoạn” cơ thể đang trải qua. Sự thay đổi nhiệt độ cơ thể trong một chu kỳ là ví dụ điển hình. Các nhà khoa học nhận thấy rằng nhiệt độ cơ thể trong nửa chu kỳ đầu thấp hơn nhiệt độ của nửa chu kỳ sau. Vậy nên ngày trứng rụng là thời điểm nhiệt độ bắt đầu tăng và bạn dễ dàng mang thai nếu “yêu” vào thời điểm này.

Hay việc theo dõi và kiểm soát các thông số bên trong cơ thể sẽ giúp chị em ngăn chặn “mầm mống” và phòng các bệnh mạn tính sau này. Tốt nhất nên định kỳ 6 tháng/lần đo huyết áp, đường huyết và mỡ máu tại bệnh viện. Đồng thời, chị em nên thường xuyên đo lượng mỡ cơ thể (nhất là mỡ nội tạng) để từ đó kịp thời điều chỉnh chế độ ăn và sinh hoạt hợp lý.

{keywords}

Thiết bị chăm sóc sức khỏe phụ nữ của Omron

Thấu hiểu những mong ước của phụ nữ, Omron Healthcare đã cho ra đời những thiết bị y tế gọn nhẹ (máy massage, máy đo lượng mỡ, máy đếm bước đi, cân điện tử, nhiệt kế điện tử) song song việc hỗ trợ chị em trong việc chăm sóc sức khỏe tại nhà vô cùng tiện ích, tiết kiệm chi phí và thời gian giúp chị em được tự chăm sóc bản thân mỗi ngày thì omron Healthcare cũng thường xuyên mang đến cho chị em phụ nữ những chương trình khuyến mãi hấp dẫn

{keywords}

Chương trình khuyến mại đồng hành cùng phụ nữ diễn ra từ 10/7 đến 10/8/2015

“Tất cả về sức khỏe và vẻ đẹp phụ nữ” là phương châm và động lực hành động của website www.khoedep.omron-yte.com.vn - nơi chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp giúp phụ nữ luôn khỏe khoắn và tươi trẻ cùng thời gian.

Omron Helthcare Co.,LTD., Japan

53, Kunotsubo, Terado-cho, Muko, Kyoto 617- 0002, Japan

Văn phòng đại diên Omron:

• Tầng 9, tòa nhà Mipec, 229 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội. Điện thoại: (84-4) 3556 0025

• Tầng 2, tòa nhà WMC, 102A-B-C Cống Quỳnh, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP.HCM

Điện thoại: (84-8) 5404 7545

Website: www.khoedep.omron-yte.com.vn

Facebook: Omron Khoe Dep

Xuân Thạch