Chọn bạn đồng hành khôn ngoan, bỏ lại công việc phía sau, xác định mục tiêu cho kỳ nghỉ… là những bí quyết để bạn có được kỳ nghỉ đáng đồng tiền bát gạo.

{keywords}

1. Hãy cân nhắc chọn người đi nghỉ cùng bạn: Chúng ta thường dành nhiều thời gian lên kế hoạch xem mình sẽ đi đâu mà quên mất việc quan trọng hơn là mình sẽ đi với ai. Sebastian Filep, giảng viên ĐH Otago tiết lộ: “Mọi người thường sai lầm khi quá chú trọng tới điểm đến. Bạn cần phải chọn bạn đồng hành một cách khôn ngoan nữa”. Đây có lẽ là dịp để thắt chặt tình bạn lên một mức mới, hoặc là thời điểm vàng để dành thời gian cho người mình thương yêu. Ngược lại, đây cũng có thể là dịp để hàn gắn vết thương lòng sau một cuộc chia tay bằng cách tổ chức một nhóm du lịch mạo hiểm cùng bạn bè. Ảnh: Traveldategirls.

{keywords}

2. Bỏ lại công việc phía sau: Những kỳ nghỉ có tác dụng rõ rệt về sức khỏe và tâm lý. Để có được trọn vẹn tác dụng này, bạn hãy để lại công việc ở sau lưng, chọn một nhà nghỉ trên núi với kết nối internet thật yếu. Hãy bỏ laptop ở nhà, đến một đất nước bên kia địa cầu để có múi giờ hoàn toàn khác biệt, bạn sẽ dứt bỏ được công việc của mình. Ảnh: Therelationalmarketer.

{keywords}

3. Xác định mục tiêu: Theo lời khuyên của Filep, một kỳ nghỉ có thể là dịp để học hỏi và phát triển bản thân, vì vậy xác định mục tiêu là một phần quan trọng. Mục tiêu có thể là trèo lên một ngọn núi, ngủ 8 tiếng một đêm, hoặc ghé thăm một công viên quốc gia nào đó, hay đơn giản là nhậu với bạn bè suốt đêm. Dù là mục tiêu gì đi chăng nữa, bạn hãy xác định nó một cách hợp lý. Ví dụ, nếu bạn không tập thể dục trong nhiều tháng thì đừng nên lập kế hoạch leo núi. Nếu bạn thường đi ngủ lúc 21h30 thì cũng nên quên ngay dự định thức khuya tiệc tùng cả tuần cùng bạn bè. Ảnh: Madadventuresinc.

{keywords}

4. Thư giãn hoàn toàn: Nếu bạn nằm dài thư giãn bên bãi biển mà trong đầu bạn bộn bề những suy nghĩ về những vấn đề trong mối quan hệ của mình, hay trăn trở về công việc thì việc đi nghỉ không còn ý nghĩa gì nữa. Bởi vậy, hãy bỏ qua những suy nghĩ thường nhật để thực sự thư giãn với kỳ nghỉ của mình. Ảnh: Homemadedad.

{keywords}

5. Làm ít, tận hưởng nhiều: Một số người thích dịch chuyển, một số khác lại thích nghỉ ngơi thư giãn. Vì vậy, thay vì cố đến Venice, Milan hay Rome, bạn hãy chọn một nơi để tận hưởng. Các nghiên cứu cho thấy về lâu dài, trải nghiệm làm cho người ta hạnh phúc hơn là vật chất. Ảnh: Vulcanpost.

(Theo Travel & Leisure/Zing)