Một vài xu hướng đang gây sốt làng thời trang thế giới nhưng lại nếu không lựa chọn cẩn thận thì bạn rất dễ trở thành "thảm họa".

Có những tiểu tiết ăn mặc tưởng chừng rất đơn giản, nhưng nếu diện không khéo sẽ khiến bạn xấu đi trong mắt người xung quanh.

1. Nội y là yếu tố quan trọng khi diện Camisole, Tanktop khoét nách, Slipdress

Mùa hè được coi là quãng thời gian tuyệt vời để phái đẹp thoải mái khoe cơ thể với những chiếc váy slipdress, áo camisole bay bổng hay vừa mát mẻ mà lại gợi cảm với áo tanktop khoét nách… Tuy nhiên, bạn cũng có thể khiến chúng mất vẻ đẹp nhẹ nhàng vốn có nếu bạn không biết cách chọn áo nội y phù hợp.

Bạn có thể khắc phục lỗi này bằng cách chọn nội y dây quai ngang trong, kiểu dáng quây, hay những kiểu bra dán chuyên dụng khi mặc đồ hở vừa giữ được vẻ đẹp thanh lịch vừa tránh sự phản cảm.

{keywords}

2. Chọn độ dài Culottes tương xứng với tỷ lệ chân

Quần Culottes là một trong những món đồ "must have" (phải có) của các quý cô trong mùa mốt Xuân/Hè 2015. Không chỉ mang lại cảm giác thoải mái khi mặc mà còn khiến người mặc trở nên cá tính ngay tức thì.

Tuy nhiên, nếu lựa chọn độ dài quần không tương xứng với tỷ lệ chân thì bạn trông sẽ lùn tịt và rất lôi thôi. Với khuyết điểm lùn và bắp chân to, bạn có thể chọn những chiếc quần dài ngang bắp chân hoặc dài hơn một chút.

{keywords}

3. Váy hạ eo dành cho nàng “siêu gầy”

Không phải ngẫu nhiên mà loại váy này còn có tên gọi khác là "váy lùn", đường hạ eo thấp giúp che giấu cơ thể gầy gò, lênh khênh nhưng sẽ làm lộ rõ dáng vóc đẫy đà của người mặc. Nếu bạn trót mê mẩn cảm giác thoải mái, dễ chịu mà váy hạ eo mang lại thì nên chọn những chiếc váy có độ hạ eo vừa phải, không quá thấp.

{keywords}

4. Chỉ giặt khô váy dập ly

Hè này, những chiếc váy dập ly đang lấy lòng các chị em bởi vẻ trẻ trung, thanh lịch mà không mất đi sự bay bổng, dịu dàng. Chiếc váy này phù hợp với mọi địa điểm, bạn có thể đi dạo phố hoặc mặc đi làm, đi biển đều thậm chí là mặc đi dự tiệc.

Thế nhưng, liệu bạn đã nắm rõ cách bảo quản chúng sao cho hiệu quả nhất? Riêng đối với váy dập ly, chất tẩy rửa khiến cho chất liệu vải bị giãn, do vậy bạn nên lựa chọn cách giặt khô thay vì giặt ướt. Thêm vào đó, để giữ cho đường ly không bị mất nếp, bạn nên treo thay vì gấp chúng lại và ném vào 1 góc trong tủ đồ.

{keywords}

{keywords}

(Theo Khám phá)