Mỗi buổi sáng gần đây soi gương cô thấy mình đẹp hơn, có động lực để tới cơ quan hơn. Dạo này các đồng nghiệp cũng khen cô trông xinh hơn, quyến rũ hơn. Mọi sự thay đổi này bắt đầu từ khi cô “say nắng” một anh chàng cùng phòng.

Vừa tròn 30 tuổi, cô kết hôn được 4 năm, kịp có một cô con gái gần ba tuổi. Cuộc sống gia đình cô bình lặng, cùng lắm chỉ gợn sóng một chút khi “bát đũa xô nhau”. Cả hai vợ chồng đều là những kẻ ngoan đạo, chỉ quanh quẩn quanh bát cháo, hộp sữa, giấc ngủ, cơn sốt… của cô con gái bé bỏng.

{keywords}

Ảnh minh họa. Nguồn internet.

Nói chung từ lúc có con, cô chẳng biết quan tâm tới bản thân mình. Tiêu chí đầu tiên chọn đồ của cô là những thể loại tiện cho con bú hay dễ làm việc nhà nhất. Mỹ phẩm cô cũng không để ý. Mỗi buổi tối trước khi đủ ngủ việc cô quan tâm là làm sao con chịu rít hết bình sữa 180ml chứ không phải ngồi bôi kem dưỡng da…

Thế mà từ khi “choáng váng” trước anh chàng đồng nghiệp cùng phòng mới chuyển tới, cô bỗng nhiên muốn mình xinh đẹp hơn. Cô bắt đầu để ý tới bản thân hơn. Thay vì lúc nào cũng chăm chăm quy mọi thứ thành hộp sữa cho cô con gái, cô đã dám mua cho mình những bộ váy đẹp. Trước đây cô luôn thấy mấy bà chị cùng phòng quá phí phạm khi bỏ cả vài triệu mua mỹ phẩm thì giờ cô lại nhờ các chị tư vấn, thậm chí dẫn đi mua mỹ phẩm. Cô còn tranh thủ tham gia một lớp tập yoga buổi trưa để giữ dáng.

Mỗi lời khen ngợi của đồng nghiệp hay cái liếc mắt để ý của người đàn ông kia lại khiến cô vui cả ngày. Chồng cũng không giấu nổi ngạc nhiên vì vợ càng ngày càng đẹp. Đúng là gái một con chịu chăm chút bản thân trông đằm thắm, quyến rũ hơn hẳn. Chồng cô còn rất hài lòng khi thấy vợ tươi cười hơn, ít cáu kỉnh hơn hẳn khi ở nhà.

Thế là từ chỗ chỉ chăm chăm quan tâm tới cô con gái nhỏ, anh bỗng nhiên quan tâm tới vợ hơn. Cuối tuần anh còn rủ vợ đi xem phim, dẫn cô đi ăn nhà hàng. Anh còn có cảm hứng với vợ mỗi tối hơn vì được ôm một cô vợ thơm tho chứ không hoi mùi sữa và mồ hôi… Cuộc sống gia đình thêm một chút gia vị thay vì sự bình lặng đôi khi quá tẻ nhạt.

{keywords}

Ảnh minh họa. Nguồn internet.

Và cơn “say nắng” của cô cũng tan sau khoảng 2 tháng khi chưa ai kịp biết gì về nó ngoài cô. Tất cả chỉ vì một ngày đẹp trời cô thấy anh chàng đồng nghiệp hào hoa của mình quát vợ qua điện thoại: “Cô nấu cơm ăn trước đi, tôi đang bận. Khi nào xong việc tôi khác về, không phải gọi kiểm tra”.

Chưa đầy 2 nốt nhạc, cảm hứng về gã đàn ông luôn ga-lăng với chị em trong công ty rơi tận gót chân. Cô nhủ thầm: “Hóa ra hắn cũng chỉ được cái mẽ chứ thể loại đối xử với vợ con như thế thì cũng chả có gì đáng giá hơn lão chồng mình”.

Tối hôm ấy, cô quyết định về sớm hơn, nấu món canh chua cá quả chồng mê nhất và tặng chồng một đêm thăng hoa trong ngọt ngào. Ngày hôm sau, cô vẫn diện bộ váy đẹp nhất, quệt màu son môi ngọt ngào nhất tới công ty nhưng không phải để mong gã đồng nghiệp ngắm mà chỉ vì muốn mình bắt đầu một ngày mới xinh đẹp, nhiều cảm hứng.

(Theo PLO)