19 tấn hàng hóa và 800 triệu đồng tiền mặt - do CBCNV Viettel đóng góp - đã lên đường tớ Ninh Thuận để hỗ trợ gần 1.600 hộ nghèo, cận nghèo tại 2 huyện Thuận Bắc và Bác Ái nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Ngày 23/7/2015, chuyến hàng đầu tiên trong số 19 tấn nhu yếu phẩm hỗ trợ đồng bào Ninh Thuận đã đến với người dân xã Phước Thành (huyện Bác Ái). Hoạt động nằm trong chương trình “Tấm lòng người Viettel hướng tới đồng bào Ninh Thuận” nhằm hỗ trợ bà con nhân dân đang bị ảnh hưởng bởi đợt hạn hán khốc liệt kéo dài từ đầu năm 2015 đến nay.

{keywords}

Theo kế hoạch, Chương trình trao quà hỗ trợ diễn ra trong 2 ngày 23 và 24/7, tại 3 xã Phước Thành, Phước Thắng (huyện Bác Ái) và Phước Chiến (huyện Thuận Bắc) tại tỉnh Ninh Thuận.

{keywords}

Tấm lòng của người Viettel sẽ đến được 1.600 hộ gia đình nghèo và cận nghèo. Mỗi hộ gia đình nghèo và cận nghèo sẽ được nhận 01 phần quà bao gồm nhu yếu phẩm như cá khô, đường, nước mắm… trị giá 500.000 đồng và tiền mặt trị giá 500.000 đồng.

{keywords}

Bên cạnh đó, 60 gia đình nghèo nhất sẽ được hỗ trợ chi phí cải tạo công trình phụ trợ như chuồng bò, công cụ sản xuất để ổn định cuộc sống và phát triển kinh tế.

Toàn bộ số tiền, hàng hóa trị giá 1,7 tỷ đồng (bao gồm 19 tấn hàng hóa và 800 triệu đồng tiền mặt) dành cho hoạt động này đều do CBCNV Viettel đóng góp.

{keywords}

Đầu tháng 6, UBND tỉnh Ninh Thuận công bố thiên tai hạn hán diễn ra tại địa phương này. Đây là đợt hạn hán nghiêm trọng nhất trong hàng chục năm qua, ảnh hưởng lớn đến đời sống nhân dân trên địa bàn. Ngay khi tiếp nhận thông tin hạn hán nghiêm trọng ở Ninh Thuận, người Viettel đã phát động phong trào đóng góp kinh phí hỗ trợ đồng bào.

Với tinh thần “gắn kinh doanh với trách nhiệm xã hội”, việc quyên góp đã được hoàn thành chỉ trong vài ngày. Không chỉ giúp đỡ tiền, người Viettel tự tìm đến địa phương khảo sát, tìm hiểu những nhu yếu phẩm cần thiết nhất cho cuộc sống người dân để đặt mua số lượng lớn và phối hợp chính quyền địa phương trao đến tận tay người dân.

“Bằng cách tìm hiểu thực tế, bà con cho biết những nhu yếu phẩm như cá khô, mắm, muối,… lại có thể hỗ trợ bà con nhiều và lâu dài hơn các loại thực phẩm trực tiếp khác như mì tôm, lương khô”, ông Phạm Văn Nghị, Phó Tổng Giám đốc TCT Viễn thông Viettel - đơn vị đại diện Tập đoàn Viettel trực tiếp thực hiện chương trình, cho biết.

Tình trạng nắng nóng kéo dài từ đầu năm 2015 đã khiến 20 hồ chứa trong tỉnh Ninh Thuận khô cạn, khoảng 5.500 hộ với hơn 23.100 nhân khẩu thiếu nước sinh hoạt; 1.300 con gia súc có sừng bị chết liên quan đến hạn hán. Diện tích cây trồng vụ đông xuân bị mất trắng 501 héc-ta, diện tích giảm năng suất 1.578 héc-ta…

Đích thân Bộ trưởng NN&PTNT Cao Đức Phát khẳng định trong hàng chục năm theo dõi nông nghiệp của ông, nhưng chưa bao giờ Bộ trưởng chứng kiến cảnh nắng nóng, khô hạn như vậy ở Ninh Thuận. Trước thực tế đó, hành động của cán bộ, nhân viên Viettel trên toàn quốc là sự động viên, chia sẻ kịp thời đến với nơi đồng bào còn khó khăn, thể hiện đúng đạo lý tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách của dân tộc ta.

Thúy Ngà