Muốn con cao lớn, chân dài, mẹ đừng bỏ qua trứng, cà rốt, sữa, cam, quýt,...

Nuôi con cao lớn thời nay không hề khó khi mà điều kiện sống đã phát triển vượt bậc so với thời xưa, việc chăm chút cho chế độ dinh dưỡng của các con hoàn toàn nằm trong khả năng của hầu hết mọi gia đình. Cha mẹ cần chú ý bổ sung thường xuyên những thực phẩm dưới đây vào thực đơn cho con phát triển thể chất một cách tối ưu nhất.

Trứng

Nguồn dinh dưỡng cơ bản của trứng cũng là protein, có trong cả lòng trắng và lòng đỏ, nhất là lòng trắng trứng bao gồm 100% protein. Chất protein trong trứng đóng một trò cực kì quan trọng đối với sự phát triển chiều cao của bé, vì thế mẹ nên đưa trứng vào thực đơn thường xuyên của con. Có rất nhiều cách chế biến trứng đa dạng và phong phú, kích thích sự thèm ăn của trẻ như trứng ốp lết, trứng luộc, trứng đúc thịt,... Tuy nhiên chỉ nên cho trẻ ăn trứng khi trẻ đã được khoảng 9 tháng tuổi trở lên bởi đối với trẻ nhỏ dưới 9 tháng tuổi thì trứng gà có thể gây ra nguy cơ dị ứng khá cao.

Sữa

Không còn gì phải bàn cãi, sữa với nguồn canxi cực kì dồi dào vô cùng cần thiết cho sự phát triển hệ xương nói riêng cũng như sự phát triển thể chất nói chung của bé. Hãy đảm bảo bé được uống sữa hàng ngày hoặc nếu bé không thích uống sữa, mẹ nên tìm cách “giấu” sữa trong những món ăn như súp, bánh, hoa quả dầm,... để con hấp thụ đủ lượng canxi.

Đậu nành

{keywords}

Các mẹ nên kết hợp các sản phẩm từ đậu nành như sữa đậu nành, đậu phụ, tào phớ... vào các bữa ăn hàng ngày cho bé yêu nhanh cao lớn. (Ảnh minh họa)

Trong các loại thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật thì đậu nành chứa lượng protein dồi dào nhất, cao nhất, giúp tăng khối lượng xương và các mô, phát triển chiều cao cho trẻ. Do đó, các mẹ nên kết hợp các sản phẩm từ đậu nành như sữa đậu nành, đậu phụ, tào phớ... vào các bữa ăn hàng ngày cho bé yêu.

Rau chân vịt

Câu chuyện chàng thủy thủ Popeye luôn được tăng cường thêm sức mạnh mỗi khi ăn rau chân vịt là dựa trên lợi ích kì diệu có thật của rau chân vịt. Loại rau này đặc biệt nhiều sắt và canxi, hai dưỡng chất đảm bảo cho bé yêu phát triển cao lớn.

Sữa chua

Sữa chua không chỉ giúp bé phát triển chiều cao nhờ lượng vitamin D và canxi dồi dào mà còn là “vệ sĩ” bảo vệ hệ miễn dịch, tăng cường sức đề kháng cho bé nhờ hàng loạt vi khuẩn có lợi. Cho bé ăn sữa chua hàng ngày cũng là một cách phòng chống bệnh tật, giúp bé ít ốm. Nếu bé không thích ăn sữa chua, hãy cho bé ăn phô mai – thực phẩm giàu protein, canxi và vitamin D không kém – để thay thế.

Trái cây có múi

Vitamin C rất cần thiết để cơ thể hấp thụ canxi một cách hiệu quả nhất. Vì thế, ăn các loại trái cây có múi giàu vitamin C như cam, quýt, bưởi, chanh,... giúp hệ xương phát triển, thúc đẩy tăng trưởng chiều cao một cách tự nhiên. Ngoài ra, các chất chống ô xi hóa trong những loại trái cây này còn hỗ trợ ngăn ngừa các bệnh về ung thư.

{keywords}

Vitamin C trong trái cây có múi rất cần thiết để cơ thể hấp thụ canxi một cách hiệu quả nhất. (Ảnh minh họa)

Hải sản giàu canxi

Các loại hải sản tôm, cua, cá, ốc, mực,... không chỉ giàu canxi mà còn chứa nhiều loại khoáng chất hữu ích khác như kali, photpho, magie,... và đặc biệt còn có hàm lượng protein cao hỗ trợ tối đa cho quá trình tăng chiều cao và nâng cao sức khỏe.

Cà rốt

Thông thường, mọi người chỉ nghĩ cà rốt có tác dụng làm sáng mắt, phát triển thị lực nhưng ít ai biết, hàm lượng cao vitamin A trong cà rốt còn có khả năng thúc đẩy cơ chế tổng hợp protein, tạo điều kiện tốt nhất cho cơ thể tăng trưởng nhanh chóng.

Mời các mẹ tham gia chia sẻ, tìm kiếm những kinh nghiệm, bí quyết hữu ích khi nuôi con nhỏ tại Hội các mẹ yêu con nhé!

(Theo Khám phá)