Với một con gà chị em có thể tận dụng chế biến thành các món ăn ngon khác nhau cho cả nhà.

Bữa cơm chiều nay nhà mình sẽ có các món:

- Gà luộc

- Nộm gà xé phay

- Đậu que xào lòng gà

- Canh cải cúc

- Salad dưa leo

{keywords}

GÀ LUỘC

Gà rửa sạch cho vào nồi, đổ nước bằng với gà. Cho vào 1 nhánh gừng đập dập, chút muối. Khi nước sôi được 5 phút thì vặn nhỏ lửa. Đun thêm 5 phút nữa thì tắt bếp và đậy vung kín. Để trong khoảng 20 phút là được. Vớt gà ra đĩa để nguội rồi chặt gà xếp ra đĩa là xong. Mình chỉ chặt phần đùi, cổ, cánh. Còn ức gà nhiều thịt và bị khô thì mình dùng làm nộm gà xé phay sẽ dễ ăn và ngon miệng hơn nhé.

{keywords}

NỘM GÀ XÉ PHAY

Hành tây bóc vỏ xắt lát theo chiều ngang. Ngâm hành tây đã thái vào nước muối loãng lạnh có cho vài cục đá, để vài phút rồi rửa qua, để ráo nước. Cho hành vào tô, cho 5 thìa cà phê đường, nước cốt của 1/2 trái chanh vào đảo đều cho ngấm.

Ức gà xé nhỏ cho vào 1 bát khác. Ướp gà với 1 chút đường, muối, bột ngọt, nước mắm và nước cốt của 1/2 quả chanh. Lúc ăn thì vớt hành tây, bỏ nước trộn hành tây đi rồi cho hành tây vào bát thịt gà đảo đều. Trộn rau răm thái nhỏ vào, thêm vài lát ớt mỏng là xong. Bày ra đĩa và thưởng thức nhé.

{keywords}

ĐẬU QUE XÀO LÒNG GÀ

Đậu que nhặt sạch, chẻ mỏng. Lòng gà rửa sạch thái miếng vừa ăn. Cho chút dầu vào chảo phi thơm hành. Trút lòng gà vào xào, nêm chút nước mắm và gia vị cho ngấm. Lòng gà chín tái thì đổ đậu que vào xào. Nêm nếm vừa ăn. Đậu que chín thì múc ra đĩa là xong.

{keywords}

CANH CẢI CÚC

Để lại nước luộc gà. Nêm chút hạt nêm, muối, bột ngọt cho đậm đà rồi đun sôi nước. Khi nước sôi thì cho rau cải cúc vào là xong.

{keywords}

SALAD DƯA LEO

Dưa leo rửa sạch bào miếng mỏng. Trộn dưa leo với 1 thìa dấm táo, 1 thìa cà phê dầu ô liu, 1 chút muối, 1 chút đường, chút tỏi ớt băm thật nhỏ rồi trộn đều. Để khoảng 30 phút rồi cuộn từng miếng dưa leo được bào mỏng thành hình tròn rồi bày ra đĩa măm măm nhé.

{keywords}

Giá tiền các món ăn

- Gà ta 1 con 1 gà

- Đậu que

- Hành tây

- Rau cải cúc 1 bó

- Dưa leo, xà lách, hành lá

Tổng: 147.000 đồng, 4-5 người ăn

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với thực đơn hàng ngày!

(Theo Khám phá)