Bộ sưu tập của mang tên “#kiss #romantic” nụ hôn lãng mạn” đã trở thành hiện tượng hot trên mạng và được lan truyền với tốc độ chóng mặt.

Một nhiếp ảnh gia đã dành ba năm rong ruổi trên các chuyến tàu điện ngầm của Thượng Hải để chụp lại khoảnh khắc các đôi lứa hôn nhau.

{keywords}

Nhiếp ảnh gia người Trung Quốc này lấy tên nickname là Cong Ming de Ben Ben Xiong (tạm dịch là “Chú gấu ngốc thông minh”). Anh cho biết, mặc dù công việc chính là hoạt động trong lĩnh vực IT nhưng anh vẫn rất đam mê với công việc chụp ảnh tự do. Hàng ngày, anh thường mang theo máy ảnh bên người để cố gắng ghi lại những hình ảnh thú vị.

 

{keywords}

Năm 2012, trong một lần tình cờ, máy ảnh của anh đã “bắt” được nụ hôn của cặp vợ chồng trên chuyến tàu tàu điện ngầm ở Thượng Hải, ghi lại được khoảnh khắc thân mật của lứa đôi dưới ánh đèn huỳnh quang của phương tiện giao thông công cộng. Từ đó, ý tưởng về việc lưu lại những phút giây ý nghĩa của tình yêu trên tàu điện ngầm bằng chất liệu hình ảnh nảy nở trong anh.

 

{keywords}

Trả lời các phóng viên, anh tâm sự rằng đến giờ vẫn thực hiện dự án này. Mỗi năm, anh chụp mất khoảng 50-60.000 bức ảnh. Mặc dù không biết chắc chắn làm thế nào để dự án có thể phát triển trong tương lai, anh vẫn sẽ tiếp tục xách máy ảnh đi tiếp trên các chuyến tàu để thực hiện bộ ảnh của mình.

 

{keywords}

Nhiếp ảnh gia khẳng định, việc chụp ảnh của mình đều được thực hiện một cách rõ ràng, không hề giấu giếm và anh luôn cố gắng để không làm phiền đến nụ hôn của những cặp đôi. Anh cũng nói thêm rằng sẽ ngay lập tức xóa ảnh nếu cặp vợ chồng bị chụp cảm thấy không thoải mái và nghĩ bị xâm phạm riêng tư. Một điều khá thú vị là, những người yêu cầu anh xóa ảnh lại không phải là các cặp đôi mà là người phân phát tờ rơi trên Metro (tàu điện ngầm).

 

{keywords}

 

{keywords} 

{keywords} 

{keywords} 

{keywords}

 

{keywords} 

{keywords}

{keywords}

Dường như việc thể hiện tình yêu ở nơi công cộng là một đề tài được các nhiếp ảnh gia yêu thích. Năm 2013, một nhiếp ảnh gia người Mỹ đã cũng công bố bộ ảnh mà ông đã dành 3 thập kỷ để “bắt” lại cảnh “nụ hôn dịu dàng” giữa các cặp đôi trên đường phố của thành phố New York. 

(Theo Shanghailist) / Trí Thức Trẻ)