Tôi mới kết hôn. Ông xã tôi bị tim bẩm sinh nên tuy chúng tôi còn trẻ nhưng mỗi lần giao ban là anh ấy đều rất mệt khiến tôi e ngại, không dám đòi hỏi quá nhiều. Xin hỏi người bị tim một tuần có thể quan hệ mấy lần, một đêm 2 lần có chịu nổi không? Tôi sợ nhất là đang yêu lỡ chồng có chuyện gì thì không biết phải làm sao.

(moonligh23 @)

Lời đầu tiên, chúng tôi xin chúc đôi tân hôn hạnh phúc!

Đúng là với 1 cặp còn trẻ mới kết hôn, một đêm 2 lần ân ái hoàn toàn có thể... chịu nổi, vì lúc đó dự trữ tình dục đang đầy tràn, cảm xúc còn mới mẻ và khao khát khám phá, dâng hiến. Điều đáng ngại ở đây là bệnh tim bẩm sinh của chàng.

Bạn nên đưa chồng đi khám tim mạch và xin lời khuyên từ thầy thuốc chuyên khoa. Bệnh tim cần tránh những hoạt động gắng sức, mà hoạt động tình dục mất sức dữ lắm đó bạn à. Khi đã là vợ chồng, nên lắng nghe và trải lòng ra với người bạn đời về nhu cầu yêu đương, tình trạng sức khỏe, sở thích, ước muốn thầm kín của mình. Lúc cần thiết, người vợ nên chủ động trong sinh hoạt tình dục.

{keywords} 

Sau tuần trăng mật, vợ chồng có thể nhờ liệu pháp Seman để trái tim tránh bị đuối sức khi “yêu”. Kỹ thuật này khá thú vị giúp người chồng kiểm tra, giám sát điểm cực khoái nhưng đòi hỏi vợ chồng phối hợp ăn ý, nhất là người vợ phải đủ kiên trì và sẵn sàng chiều chuộng, động viên chồng trong mọi tình huống.

Người vợ thực hiện bằng cách cầm “nòng súng” của chồng vuốt ve nhẹ nhàng cho đến khi anh sắp lên đỉnh thì ngừng lại nghỉ và chờ cho “súng”… nguội. Chính anh sẽ chỉ định khi nào vợ được tiếp tục lau chùi “súng” (kể cả để ý “chăm sóc” kỹ 2 cái hộp tiếp đạn). Nghe “khẩu lệnh” của chồng, “đồng chí” vợ lại tiếp tục, rồi lại ngừng. Cứ rủ nhau “tập trận giả” như vậy: vợ hỗ trợ cho “đạn lên nòng” mà chồng giữ không được phép “cướp cò”.

Trong khi bị vợ yêu “khám súng”, anh phải luôn tỏ ra vững vàng, không hùa theo cảm xúc của vợ cũng như không tưởng tượng ra các pha yêu đương lãng mạn, chỉ được tập trung vào cảm giác của mình ở “chỗ ấy” mà thôi. Sau một thời gian huấn luyện nghiêm túc, anh sẽ học được cách kiềm chế và chỉ huy việc xuất binh. Bài tập đòi hỏi sự kiên trì và thời gian khá dài cũng như sự hỗ trợ lẫn nhau của cả hai người.

Đến lúc ấy, mỗi lần vào cuộc yêu, hai người nên tạm thời thay đổi vị trí cho nhau để chồng dễ chủ động điều chỉnh nhịp điệu, hãm bớt sự cuồng nhiệt, tránh cho tim phải tăng gánh nặng bơm máu. Hãy nói nhỏ để vợ tự giác nhận nhiệm vụ “ở trên”, thực hiện động tác nhẹ nhàng và phải ngừng lại ngay khi chồng bảo dừng (thậm chí “án binh bất động” cho đến khi nhận được xi-nhan tiếp tục). Sau một thời gian thành thục, chồng mới giành quyền “ở trên” và nhận lại vai trò chủ động kết hợp với sự ngừng nghỉ. Đảm bảo rằng, “yêu” điều độ sẽ làm “con tim vui trở lại”.

(Theo ThS.BS Lan Hải / Phunuonline)