- Nhiều hình ảnh đẹp, ý nghĩa về những tình nguyện viên, người dân phát nước, phát cơm, chạy xe ôm miễn phí... trong kỳ thi THPT Quốc gia năm nay khiến người người cảm động.

Trong kỳ thi THPT Quốc gia (từ ngày 1/7 đến ngày 4/7) năm nay, hình ảnh các tình nguyện viên phát nước miễn phí, phát cơm hoặc chạy xe ôm miễn phí trong điều kiện thời tiết nắng nóng khiến nhiều người cảm kích. Điều đáng nói, có nhiều nhóm thiện nguyện tự bỏ tiền túi, công sức của mình để giúp các bác phụ huynh và các bạn thí sinh.

Không quản trời nắng hè lên đến 40 độ C, những sinh viên tình nguyện vẫn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ, trở thành một hình ảnh đẹp trong mỗi mùa thi.

{keywords}

Mỗi mùa thi đến, nếu như không có sự giúp sức của lực lượng sinh viên tình nguyện, sĩ tử và phụ huynh sẽ gặp rất nhiều khó khăn. (Ảnh: Vietnam+)

 

{keywords}

Đội xe ôm miễn phí luôn sẵn sàng. (Ảnh Khám phá)


{keywords}

Dù chỉ là cốc nước lọc, những đó cũng là tấm lòng của những bạn làm từ thiện. (Ảnh Khám phá)

 

{keywords}

Những chiếc bánh mỳ và chai nước lọc dành cho các bạc phụ huynh khi đợi con thi. (Ảnh Khám phá)

 

{keywords}

Phát cơm miễn phí trước cổng Đại học Sư phạm Hà Nội. (Ảnh Khám phá)


{keywords}

Một bạn nam dù bị gãy tay vẫn cố gắng tham gia công tác tình nguyện. (Ảnh: Vietnam+)


{keywords}

Một hình ảnh đẹp của sinh viên tình nguyện ĐH Sư phạm TP.HCM được báo Mực Tím chia sẻ. Chiều 1/7, khi Sài Gòn đổ mưa, các sinh viên tình nguyện đã cầm ô xếp hạng từ cổng trường vào tới sảnh để che mưa cho các thí sinh.

 

{keywords}

Cái bắt tay thật chặt cầu chúc các thí sinh đạt kết quả cao trong kỳ thi. (Ảnh: Vietnam+)

Không chỉ có các bạn sinh viên tình nguyện giúp sức các thí sinh, chứng kiến cảnh nhiều phụ huynh, sĩ tử tham dự kỳ thi THPT Quốc gia dưới cái nắng nóng cực độ, một số người dân tốt bụng ở Hà Nội đã phát cơm, đặt những thùng nước, thùng trà đá để mọi người thoải mái uống miễn phí.

{keywords}

Chị Nguyễn Thị Bích ở Đại Áng (Hà Nội) cùng chồng tất bật dậy sớm để chuẩn bị những thùng trà đá, nước vối miễn phí để hỗ trợ phụ huynh cùng các sĩ tử đội nắng tham gia kỳ thi THPT Quốc gia. (Ảnh: VietNamNet)


{keywords}

Cũng xuất phát từ tình thương đối với các sĩ tử nghèo, nhưng chị Diệu Ngọc Linh ở Phương Mai cùng các anh chị khác thì lại chuẩn bị những suất cơm miễn phí ủng hộ các gia đình sĩ tử tham gia kỳ thi. (Ảnh: VietNamNet)

 

{keywords}

Niềm vui của một phu huynh khi nhận được thẻ cơm miễn phí (Ảnh: VietNamNet)

Thu An (Tổng hợp)