Một không gian châu Âu giữa mây trời gió núi, những món ăn Nga truyền thống, nhà hàng kiến trúc lâu đài cổ kính hay ly bia vàng sủi bọt…là cách Bà Nà gợi lại kỷ niệm cho những người Việt đã từng gắn bó với xứ sở Bạch Dương.

Không gian và hương vị nước Nga

Nằm tại tầng trên khu vực quảng trường Du Dôme, nhà hàng Kavkaz được thiết kế theo kiểu chuồng ngựa độc đáo với gam nâu trầm mộc mạc, thân thiện. Nơi đây phù hợp cho những giờ phút nghỉ ngơi sau khi khám phá cảnh đẹp tại Vườn Tình yêu, viếng cảnh tại khu du lịch tâm linh hay đi tàu hỏa leo núi..., du khách được thư thả thưởng thức những món ăn bổ dưỡng và ngắm mây trắng bồng bềnh, bên những giỏ hoa nở xòe trong nắng.

{keywords}
Di chuyển trên tuyến tuyến cáp treo đạt 4 kỷ lục thế giới, ngắm khung cảnh hùng vĩ dưới chân mình, được lạc vào một không gian châu Âu giữa mây trời gió núi và thưởng thức món ăn Nga truyền thống là những trải nghiệm thú vị khi du khách đến với Bà Nà

Cô Lê Phương Mai (Tây Hồ, Hà Nội), người đã sống gần 20 năm tại nước Nga đặc biệt yêu thích nhà hàng này bởi tại đây, cô có thể ăn một bữa ăn truyền thống của người Nga, giống như thời cô ở Moscow. Sau khi khai vị bằng món soup củ cải đỏ - một trong những món ăn truyền thống đặc trưng của Nga với thành phần chính là thịt bò và củ cải đỏ, lá nguyệt quế, rau thì là, sốt kem chua... và salad Thủ đô, cô thường chọn món ăn chính từ thịt hay cá, ăn kèm với rau hoặc khoai tây, cuối cùng, tráng miệng bằng bánh Khachapuri với một ly trà.

Phương Mai nói rằng, dù đã đi nhiều nơi, song hương vị của những món ăn Nga tại đây đã giúp cô khuây khỏa phần nào nỗi nhớ về một gian bếp gỗ thông ấm sực mùi bánh mì nướng, mùi thơm của các loại gia vị và tiếng nước reo vui trong ấm Samovar trên bếp lửa.

{keywords}
Những món ăn được chế biến bởi bếp trưởng người Nga, là một trong những bí mật khiến cho hương vị các món ăn tại nhà hàng gần như giữ được nguyên bản

Nếu muốn trải nghiệm một không gian khác, thực khách sẽ ưa thích nhà hàng KavKaz Vista với lối kiến trúc lâu đài cổ kính, trần gỗ đặc trưng và nội thất được trang hoàng nguy nga gồm hai khu vực: bàn ăn trong nhà ấm cúng và những dãy bàn ngoài trời có hướng nhìn toàn cảnh 360 độ, nơi chuyên phục vụ các món nướng kiểu Nga.

{keywords}
Dãy bàn với hướng nhìn toàn cảnh 360 độ, nơi thực khách có thể ngắm nhìn quảng trường Dome mà thưởng thức hương vị nước Nga qua các món ăn tại nhà hàng KavKaz Vista

Trôi mình về những kỷ niệm nước Nga ngọt ngào

Còn gì tuyệt hơn một buổi chiều nắng dát mật ong trên những ngọn tháp cổ kính và cảnh vật hữu tình của Bà Nà Hills, nhấm nháp ly bia vàng sủi bọt tại dãy bàn ngoài trời của nhà hàng KavKaz Vista, để mình trôi về bao kỷ niệm ngọt ngào của nước Nga, nhớ về một mùa hè ấm áp tràn ngập hoa cỏ xứ xở Bạch Dương, nhớ về Saint Petersburg cổ kính hiền hòa, dòng sông Neva hay những đêm trắng kỳ ảo...

Với những người đã coi nước Nga như quê hương thứ hai của mình, chỉ cần một giai điệu Nga du dương vẳng ra từ một góc nhỏ tại nhà hàng, ngửi thấy làn khói bay lên từ bếp nướng ngoài trời, cũng gợi lên một nỗi nhớ nước Nga da diết.

Còn với những ai chưa từng đặt chân đến, nhưng trót yêu đất nước xa xôi này qua văn học, âm nhạc, tranh ảnh..., thì việc thưởng thức một bữa ăn thuần Nga trong không gian ấm áp cũng giúp họ cảm thấy gần gũi hơn với nền văn hóa Nga.

{keywords}
Chính hương vị của những món ăn gần như giữ được nguyên bản ở nơi đây, luôn khiến cho thực khách sống lại một phần nước Nga trong ký ức

Ông Trương Văn Phú (Quận 3, TP.HCM) đã từng có một “thời thanh niên sôi nổi” tại Nga. Lần gần đây nhất vào đầu tháng 6, ông Phú đã tới Bà Nà Hills và ông đã rất ngạc nhiên khi ghé vào nhà hàng Kavkaz.

“Ở đây có nhiều món Nga gắn với tuổi trẻ của tôi”, ông Phú bồi hồi nhớ lại. Đó là những món ăn đặc trưng như salad Nga, bánh Pelmeni, hay bánh mì đen ăn kèm với soup củ cải đỏ, tận hưởng vị bùi đến béo ngậy, mùi thơm ngọt của thịt cừu nướng và uống vài ly vodka. Những hương vị đó gợi cho ông nhớ về những tối mùa đông tuyết phủ, trong căn phòng ký túc, ông và những người bạn cùng sì sụp món súp củ cải đỏ.

Đến giờ hương vị món ăn Nga vẫn không thể thiếu trong những câu chuyện để nhắc nhớ mỗi khi có dịp ông Phú và những người bạn ngồi với nhau. Nước Nga, thời tuổi trẻ sôi nổi, nhiệt thành của ông Phú vẫn hiện diện đâu đó trong tâm hồn ông, qua những giây phút ngồi trên đỉnh Bà Nà mây trắng.

Doãn Phong