Theo các chuyên gia, từ khi lên 2, bé bắt đầu xuất hiện tư duy độc lập và có nhu cầu tìm tòi, trải nghiệm, làm quen với cái mới. Lúc này cha mẹ cần xây dựng cho bé một hành trình học hỏi không gián đoạn.

Thế nào là “hành trình học hỏi không gián đoạn”?

“Hành trình học hỏi không gián đoạn” là khái niệm để chỉ việc khám phá, học hỏi của bé cần được diễn ra liên tục ở mọi lúc mọi nơi chứ không chỉ riêng ở nhà. Đặc biệt, khi bé lên 2, lên 3, là giai đoạn đánh dấu bước chuyển tiếp trong nhận thức của bé khi bé nhìn nhận bản thân như một cá thể độc lập.

Bé sẽ tập trung khám phá và học hỏi rất nhanh về thế giới xung quanh. Bé luôn có cảm giác thích thú và “không đủ” mỗi khi được cho trải nghiệm một thứ gì lạ lẫm. Tất cả những điều đó chính là biểu hiện cho sự “khôn lớn” của bé yêu.

Theo tiến sỹ tâm lý Minh Anh: “Việc vui chơi, khám phá bên ngoài giúp bé phát triển trí não tốt hơn ngay từ đâu với 4 khía cạnh then chốt: Thông minh, Vận động, Cảm xúc và Giao tiếp. Nghiên cứu khoa học cho thấy những bé thường xuyên tham gia hoạt động ngoài trời sẽ thông minh, năng động, biết chia sẻ và hoạt ngôn hơn bạn đồng trang lứa.”

{keywords}

Cùng bé vui chơi, khám phá thế giới bên ngoài để bé phát triển trí não toàn diện

Vì vậy trong thời điểm này, mẹ cần hỗ trợ bé tối đa để bé được học hỏi, khám phá ở nhiều môi trường khác nhau, ở những thời điểm khác nhau. Kết hợp giữa “tác động thông minh” và dinh dưỡng liên tục với sữa dành cho trí não dạng sữa bột pha sẵn khi bé vui chơi bên ngoài, giúp bé hoàn thiện quá trình phát triển trí não toàn diện của mình.

{keywords}

Mẹ đừng quên cung cấp cho bé nguồn dinh dưỡng liên tục- sữa dành cho trí não Enfagrow A+ 4 pha sẵn để bé có thể học hỏi mọi lúc mọi nơi

Cô Văn Kim Giao - Hiệu trưởng trường Mầm non Yên Hòa (Hà Nội) cho biết: “Tại trường, bên cạnh những giáo án theo chương trình khung của sở, trường chúng tôi cũng tạo điều kiện cho các em được tham gia những chương trình hoạt động lễ hội và ngoại khóa. Các chương trình học và chơi này giúp các em tiếp thu những hiểu biết về xã hội thông qua những hoạt động vui chơi, vận động. Qua những chương trình như vậy, các em sẽ được phát triển trí thông minh, kỹ năng vận động, giao tiếp, phát triển cảm xúc và tình cảm của bản thân đối với những người xung quanh”.

{keywords}

Các bé thích thú lắng nghe luật chơi “Bé tham gia giao thông”

Sân chơi “học hỏi không gián đoạn” cho trẻ em VN

Thấu hiểu nhu cầu của các mẹ cũng như các cô giáo về một sân chơi bổ ích cho các bé tại trường mầm non, nơi bé có thể thỏa sức vui đùa, hăng hái tham gia vào các hoạt động vận động ngoài trời, qua đó học hỏi và khám phá bản thân cùng bạn bè và cô giáo, Enfagrow A+4 3600 Brain Plus đã mang đến “Hành trình học hỏi không gián đoạn”.

Chương trình với sân chơi tương tác quy mô, mang đến cho bé cơ hội trải nghiệm ở bốn khía cạnh then chốt trong quá trình phát triển trí não toàn diện bao gồm Trí Thông Minh, Vận Động, Cảm Xúc và Giao Tiếp, được diễn ra xuyên suốt một năm cho hơn 200 trường mẫu giáo trên toàn quốc với các hoạt động vô cùng hấp dẫn.

Đây cũng là một trong chuỗi hoạt động thiết thực, minh chứng cho cam kết lâu dài của công ty dinh dưỡng Mead Johnson Nutrition Việt Nam đối với sự phát triển của thế hệ Việt Nam tương lại.

{keywords}

Những mô hình sinh động cho bé trải nghiệm thú vị

Tâm Hân

{keywords}