Vào dịp Ngày gia đình Việt Nam, chị em cùng vào bếp nấu những món ăn ngon cho cả nhà nhé!

Bữa cơm Ngày gia đình Việt Nam hôm nay của mình sẽ có các món:

- Mực xào thập cẩm

- Bí đao cuộn thịt hấp

- Nộm xoài tôm

- Canh nghêu cà chua

- Salad rau quả

- Gà kho sả ớt

- Trái cây tráng miệng

{keywords}

MỰC XÀO THẬP CẨM

Mực ống rửa sạch, chần qua nước sôi để lúc xào không bị ra nước. Hành tây, dứa bổ múi cau, tỏi tây cắt khúc, cà rốt gọt vỏ cắt thành lát mỏng. Phi thơm hành tỏi, trút mực vào xào, khi mực chín tái thì cho cà rốt, hành tây, tỏi tây vào xào. Tắt bếp rồi đổ dứa vào đảo. Xong bày ra đĩa và thưởng thức.

{keywords}

NỘM XOÀI TÔM

Tôm luộc sơ, bóc vỏ bỏ đầu, rút sợi đen ở lưng tôm rồi chẻ tôm làm đôi. Hành tây thái múi cau lát mỏng rồi ngâm với nước mối khoảng 15 phút cho hành bớt hăng, rửa sạch rồi để ráo.

1/2 củ cà rốt , 1 quả xoài xanh, 1 quả dưa leo (bỏ ruột dưa leo) gọt vỏ và bào sợi nhỏ. Húng quế và tía tô rửa sạch thái nhỏ.

Pha nước trộn theo tỷ lệ 1 thìa nước mắm to, 1 thìa đường, 1 thìa nước, hành tỏi băm nhỏ, k cho dấm vì xoài đã chua rồi. Rưới nước trộn vừa pha vào hành tây và cà rốt đảo đều cho ngấm. khoảng 30 phút sau thì cho xoài, tôm, tía tô, húng quế , nước trộn còn lại vào đảo đều. Để 5 phút sau chắt nước trộn bỏ đi và bày nộm ra đĩa. Lạc bỏ vỏ giã nhỏ rắc lên trên và thưởng thức.

{keywords}

GÀ KHO SẢ ỚT

Gà rửa qua nước nóng cho sạch, sả thái lát mỏng. Ướp thịt gà với sả, nước mắm, hạt nêm khoảng 15 phút cho ngấm. Phi thơm hành cho gà vào đảo đều. Vặn nhỏ lửa và nấu trong khoảng 15 phút, đến khi nước sền sệt lại thì cho vào một vài lát ớt rồi bắc xuống bày ra đĩa là xong.

{keywords}

CANH NGHÊU CÀ CHUA

Nghêu rửa sạch cho hết cát. Phi thơm hành tỏi rồi cho cà chua vào đảo đều. Cà chín mềm thì cho nước vào nấu sôi, nước sôi già thì đổ nghêu vào. Đun một lát đến khi nghêu mở miệng thì múc ra tô. Rắc hành ngò lên rồi thưởng thức.

{keywords}

BÍ ĐAO CUỘN

Bí đao gọt vỏ, cắt khúc dài 5cm. Dùng dao sắc gọt tròn mỏng vòng quanh khúc bí (gọt khéo tránh để gãy). Thịt heo băm nhỏ, hành lá và mộc nghĩ cũng băm nhỏ cho vào tô. Nêm chút nước mắm, hạt tiêu, mì chính vào trộn đều.

Hành lá chần qua nước sôi vớt ra để ráo. Đặt miếng bí lên thớt, lấy thìa xúc hỗn hợp thịt vừa đủ lên miếng bí, cuộn tròn lại. Dùng dây hành buộc lại cho chắc. Cho vào nồi hấp cách thủy khoảng 20 phút. Bày ra đĩa trang trí và thưởng thức.

{keywords}

SALAD HOA QUẢ

Xà lách, dưa leo, cà chua rửa sạch, ngâm muối loãng khoảng 10 phút. Sau đó vớt ra để ráo. Cà chua, dưa leo cắt lát mỏng, xà lách thái sợi to. Pha dấm, đường, muối , tiêu và nước mắm,khuấy cho đều rồi rưới lên tô rau. Trộn đều để khoảng 5 phút cho ngấm gia vị. Bày ra đĩa rồi cho mayonnaise lên trên. Trứng gà luộc chín, bổ múi cau. Bày rau ra đĩa lớn, đặt trứng lên và thưởng thức.

{keywords}

TRÁNG MIỆNG

{keywords}

Chúc các bạn thành công và ngon miệng bên bữa cơm hấp dẫn nhân Ngày gia đình Việt Nam!

(Theo Khám phá)