Du khách quốc tế đến Hà Nội được khuyên là nên đem theo quần chun, bởi nơi đây có quá nhiều món ngon không thể bỏ qua, có thể làm tăng vòng hai nhanh chóng.

{keywords}

Bánh cuốn: Đây là một trong nhiều món khiến các du khách quốc tế mê mệt khi tới Hà Nội. Lớp vỏ bánh mềm mịn kết hợp với thịt băm, mộc nhĩ, rắc thêm ít hành phi chấm với nước mắm tạo ra hương vị hấp dẫn khó quên. Ảnh: Houstonpress.

 

{keywords}

Bún chả: Mùi chả nướng thơm phức sẽ khiến bạn khó lòng từ chối. Thịt lợn được băm hoặc thái miếng, ướp xả và gia vị rồi đem nướng trên than hoa. Chả được ăn kèm bún, nước mắm và những loại rau thơm quen thuộc của người Việt. Món ăn này từng được độc giả của tạp chí National Geographic bầu chọn vào top 10 món ăn đường phố ngon nhất thế giới. Ảnh: SBS.

 

{keywords}

Bánh tôm: Bánh có lớp vỏ giòn tan bao bọc ngoài tôm tươi, được ăn kèm nước chấm và rau thơm. Khu vực có nhiều hàng bánh tôm ngon là ở đường ven Hồ Tây. Ảnh: Gourmetbykat.

 

{keywords}

Chả cá: Thịt cá lăng hoặc cá lóc được lọc xương, thái mỏng, ướp gia vị đem nướng. Khi ăn, chả cá được thả vào chảo mỡ, cho thêm thì là và hành tươi, chấm mắm tôm ăn kèm bánh đa hoặc bún rối và rau thơm. Vị bùi ngậy của thịt cá hòa quyện với vị mặn cay của mắm tôm và hương thơm của các loại rau ăn kèm khiến người ăn không thể nào dừng đũa. Ảnh: Vkeong.

 

{keywords}

Phở: Phở Hà Nội nhiều lần được các tờ báo uy tín quốc tế bình chọn là một trong những món ăn phải thử trong đời. Đến thủ đô Việt Nam, du khách luôn muốn thưởng thức bát phở nóng hổi với bánh phở mềm mại chan nước dùng đậm đà, ninh từ xương ống, thêm lát thịt bò hay gà thái mỏng, hành tươi và rau thơm. Ảnh: Gardenofglutenfree.

 

{keywords}

Bún riêu: Vị ngọt của cua, vị chua thanh tao của mẻ, vị cay của sa tế... khiến bún riêu cua là món ăn được nhiều du khách quốc tế yêu thích. Bún thường được ăn kèm chả lá lốt và các loại rau sống. Ảnh: Virtualtourist.

 

{keywords}

Bánh mì: Món ăn này là sự kết hợp tinh tế của ẩm thực Pháp và ẩm thực Việt Nam, trong đó bánh mì được tách đôi, cho nhân patê, mayonnaise, thịt, xúc xích, rau mùi, dưa góp... Đây là món ăn sáng rẻ mà ngon, được nhiều du khách quốc tế yêu thích. Ảnh: Missionmission.

 

{keywords}

Cà phê trứng: Thưởng thức vị cà phê pha trộn với vị bùi của trứng và vị ngọt của sữa đặc là một trong những trải nghiệm hấp dẫn các du khách khi đến Hà Nội. Ảnh: Sweetsbychan.

 

{keywords}

Phở cuốn: Món ăn thanh nhã này gồm thịt bò đã xào chín và rau thơm cuộn trong bánh phở, chấm với nước mắm chua ngọt sẽ khiến bạn ăn mãi không thấy chán. Ảnh: Eatingasia.

 

{keywords}

Xôi xéo: Xôi nếp dẻo mịn được cho thêm đỗ xanh nghiền nhuyễn, hành phi và rưới chút dầu ăn đem lại hương vị khó quên. Mùi thơm quyến rũ của hành phi và màu vàng bắt mắt của xôi khiến du khách khó lòng bỏ qua không thử món ăn độc đáo này. Ảnh: Vietnamesemamacooks. 

(Theo Zing)