Chuyện ấy sẽ ngày càng nhàm chán và vô vị sau hôn nhân. Đó là một phần lý do người ta lý giải hôn nhân là mồ chôn tình yêu.

Tuy nhiên, đó cũng là một quan niệm sai lầm được đặt để một cách máy móc và giáo điều. Thực tế, chuyện yêu sau hôn nhân có rất nhiều căn cứ và lý do để ngày càng nồng nàn hơn. Ngày nay, nhiều đôi bạn trẻ nghe được những lời hăm dọa và mang nỗi ám ảnh như đám mây đen lơ lửng trên đầu rằng chuyện yêu sau hôn nhân sẽ ngày càng xuống dốc.

Dưới đây là kinh nghiệm thực tế của những người đã từng kinh qua chuyện đó trong và trước hôn nhân, đối với họ chuyện yêu sau hôn nhân hoàn toàn ổn và ngày càng tốt đẹp hơn.

Điều gì làm cho chuyện ấy trong hôn nhân tuyệt đỉnh?

Những quan niệm như "quan hệ tình dục thường xuyên" hoặc "đạt khoái cực thường xuyên" là bí quyết để hạnh phúc và chứng minh được cuộc sống tình dục lành mạnh không hẳn là chính xác 100%.

47% ý kiến chuyên gia thống nhất là sự kết nối về tinh thần giữa các cặp đôi mới thực sự quan trọng. Vấn đề không ở nghệ thuật mà là ở thời gian bồi đắp, hạy chậm rãi và chắc chắn.

 {keywords}

Các cặp đôi hãy tạo ra một thói quen nhìn vào mắt nhau thường xuyên hơn. Đó là con đường ngắn nhất để đi từ trái tim đến trái tim, ngọn nguồn của khoái cực thực sự.

Bí mật để thu hút chuyện yêu trong hôn nhân?

Điều gì sẽ hút hồn người kia nhanh nhất, khiến họ luôn cảm thấy muốn quấn quýt lấy bạn? Đáng ngạc nhiên đó không phải là những bộ áo ngủ nóng bỏng hay trau chuốt cho bộ móng tay thật đẹp.

56% số người được khảo sát cho biết họ cảm thấy bị cuốn hút nhất và muốn “yêu” nhất là khi đối tác đang thực hiện một công việc gì đó với mục đích chăm sóc, thỏa mãn sở thích, nhu cầu và đam mê của họ. Đó là lý do mà quý ông thấy vợ mình đẹp nhất khi ở trong bếp, nấu những món mà chàng thích.

Hãy tiết kiệm tiền mua những bộ underwear bằng ren để bỏ công sức cho người yêu của mình ăn những món ngon đó là lúc bạn đáng yêu nhất. Những điều này rõ ràng chỉ có với những cặp đôi đã đi cùng nhau chặng đường dài.

Bàn bạc về chuyện yêu

Các cặp vợ chồng sẽ có rất nhiều thời gian ở cùng nhau trong phòng ngủ và có thể nói đủ chuyện trên trời, dưới biển. Hãy để chuyện yêu trở thành một đề tài được bàn bạc, tìm tòi một cách nghiêm túc để rồi sau đó, đôi bên cùng hào hứng thử nghiệm.

Sự bình đẳng

Bạn có nhận ra là khi chính thức bước vào mối quan hệ hôn nhân, chuyện yêu trở nên bình đẳng hơn giữa hai người. Trong thời gian yêu nhau, một trong hai người sẽ bị lép vế hoặc giữ ý hoặc phụ thuộc vào người còn lại chuyện này có thể gây ức chế. Khi đã là vợ chồng, các cặp đôi đều chủ động và ngang quyền nhau.

Điều gì giết chết lửa yêu?

52% ý kiến chuyên gia cho rằng đó là áp lực cuộc sống, công việc bị dồn ép trong khoảng thời gian ngắn ngủi của buổi hẹn không thể giải tỏa hết. 37% cho rằng sự không chung thủy – nghĩa là có nhiều đối tác của đối phương sẽ dập tắt ham muốn của chúng ta rất nhanh chóng. Rõ ràng hai điều này các cặp đang yêu sẽ phải đối mặt nhiều hơn.

{keywords} 

Con cái khiến vợ chồng lạnh nhạt?

Không có chuyên gia nào tin rằng thiếu sự riêng tư (vì các con) gây cản trở quan hệ tình dục trong hôn nhân. Đó thực sự chỉ là cái cớ, khi đã làm cha mẹ người ta sẽ giỏi sắp xếp hơn cả lúc còn độc thân.

Lời nói màu nhiệm trong hôn nhân?

Đó là “cảm ơn” một cách chân thành. 39% các cặp đôi nảy sinh vấn đề ngoại tình cho biết lý do không phải hết yêu, thất vọng…mà là vì cảm thấy không được đánh giá đúng mức. Lời “cám ơn” có thể ngăn chặn cả những vụ ly hôn.

“Yêu” bao nhiêu là đủ?

Khi đã là vợ chồng, rõ ràng vấn đề chất lượng quan trọng hơn số lượng (bạn có cả một đời phía trước để yêu). Lời khuyên chí lý cho câu hỏi này là: không ai giống ai, bạn cứ thoải mái yêu bất cứ khi nào bạn muốn.

Khi trục trặc

Có từ 20-40% các cặp vợ chồng gặp trục trặc chuyện yêu trong thời gian chung sống. Điều tuyệt vời là người phối ngẫu sẽ là trợ thủ đắc lực nhất để giúp bạn giải quyết khúc mắc này và hầu như tất cả đều đã vượt qua. Khi chiến thắng “nghịch cảnh”, chuyện thân mật giữa hai người sẽ càng trở nên tốt đẹp hơn.

Tình dục có phải là tường thành hôn nhân?

Tình dục đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong việc duy trì hôn nhân hạnh phúc, nhưng giữ gìn đời sống tình dục không phải là thành trì duy nhất. Có 3 yếu tố khác quan trọng không kém, đó là: Không gian, thời gian cần thiết được ở một mình; khả năng kết nối khi trải qua những khó khăn trong cuộc sống thường nhật và sự tò mò về nhau. Hãy giữ gìn cả 4 điều ấy, hôn nhân của bạn chắc chắn viên mãn.

(Theo Pháp Luật TPHCM)