Đời sống gối chăn của bạn dần suy giảm độ “nóng” có thể vì nhiều nguyên nhân khác nhau, đôi khi rắc rối lại bắt nguồn từ những điều hết sức đơn giản mà có thể bạn không thể ngờ tới.

Phần lớn các cặp đôi đều cố gắng làm mới chuyện phòng the để tránh nhàm chán. Tuy nhiên, theo các chuyên gia về lĩnh vực này, vẫn có khoảng từ 10% đến 20% các cặp vợ chồng rơi vào tình trạng “bỗng dưng trầm lắng” trong đời sống sinh hoạt vợ chồng (được mô tả bằng cụm từ “không có hoạt động tình dục, tức là “giao ban” ít hơn 1 lần mỗi tháng, hoặc ít hơn 10 lần trong năm). Lý do để giải thích cho trường hợp này vốn có rất nhiều, nhưng phần lớn là những nguyên nhân được liệt kê dưới đây.

1. Quá mệt mỏi

Ngày mới bắt đầu đồng nghĩa với việc bạn phải hoàn thành rất nhiều nhiệm vụ trong ngày từ việc chăm sóc cho lũ nhóc, đưa chúng tới trường, đi làm rồi trở về nhà, nấu nướng, dọn dẹp… Mọi chuyện dường như luôn quá sức đối với những phụ nữ đã lập gia đình. Và điều cuối cùng bạn muốn là trong ngày chỉ là ngủ. Kiệt sức về thể chất khiến bạn không còn cảm thấy ham muốn được gần gũi với chồng. “Khi bạn cảm thấy quá mệt mỏi, cả về thể chất lẫn tinh thần, thì chuyện “yêu” dường như là một nhiệm vụ quá nặng nề” – Tiến sĩ Philip A. Rutter chuyên gia tâm lý học thuộc trường ĐH Widener, Hoa Kỳ cho biết.

{keywords} 

Giải pháp mà tiến sĩ Rutter đưa ra đó là hãy lên kế hoạch “vui vẻ” vào buổi sáng. Sau khi đã vệ sinh cá nhân xong thì chuyện “giao ban” vào buổi sáng là một gợi ý không tồi. Nam giới thường đạt được trạng thái cương cứng tốt nhất vào thời điểm này, vì vậy cuộc vui sẽ trở nên thú vị hơn. Ngoài ra, bạn sẽ có cơ hội được ngủ một giấc trọn vẹn vào buổi tối mà không lo bị “đối tác” quấy rầy.

2. Sự tụt giảm của estrogen

Khi phái nữ bước vào độ tuổi 40, lượng hóc-môn estrogen trong cơ thể của họ sẽ dần suy giảm. Sự tụt giảm này có thể là nguyên nhân dẫn tới tình trạng suy giảm ham muốn phòng the. Lượng estrogen càng ít thì các mô ở “vùng kín” càng tiết ra ít bất bôi trơn hơn, khiến quá trình xâm nhập diễn ra khó khăn hơn và làm bạn bị đau. Những cơn bốc hỏa (là hậu quả của sự suy giảm mức estrogen) cũng có thể “giết chết” ham muốn tình dục của phái nữ.

Vì vậy, nếu sự thay đổi của hóc-môn làm bạn ít ham muốn được “vui vẻ” với người bạn đời của mình, hãy trao đổi với bác sĩ. Các chất bôi trơn là giải pháp “cứu cánh” nhanh chóng giúp bạn khắc phục “tình hình” một cách hiệu quả, đồng thời giải pháp thay thế hóc-môn cũng là một lựa chọn sẽ được bác sĩ điều trị xem xét thận trọng (vì chúng tiềm ẩn những nguy cơ có thể ảnh hưởng tới sức khỏe).

3. “Chuyện ấy” diễn ra quá nhàm chán

Tâm lý của con người luôn muốn tìm tòi, khám phá những điều mới mẻ, kể cả trong đời sống tình dục. Vậy nên, khi mọi cuộc “yêu” đều diễn ra theo một trình tự giống nhau thì mọi chuyện sẽ trở nên nhàm chán và không còn đủ sức để hấp dẫn bạn nữa.

{keywords} 

Nếu “đối tác” của bạn không chịu khó thay đổi kế hoạch “tác chiến”, bạn có thể gợi ý hoặc chủ động đưa ra ý kiến để khuyến khích chàng làm mới không khí “giường chiếu” trong gia đình. Cùng nhau xem những bộ phim mát mẻ, tìm tòi những trò chơi thú vị cho màn dạo đầu hay sử dụng các loại “đồ chơi” hoặc thay đổi tư thế “giao ban” mới… Bạn nên thử mọi cách và sẽ thấy ngay hiệu quả của chúng.

4. Sử dụng thuốc

Một số loại thuốc có thể làm suy giảm ham muốn phòng the như thuốc tránh thai, thuốc trị chứng ợ nóng, cao huyết áp hay trầm cảm. Nếu xác định loại thuốc đang dùng là nguyên nhân khiến đời sống gối chăn của mình bị xáo trộn, bạn nên hỏi bác sĩ để tìm loại khác thay thế.

5. Đồ uống có chứa chất cồn

Chất cồn và chuyện phòng the luôn có mối quan hệ cạnh tranh với nhau. Nếu chỉ nhâm nhi một, hai ly bia, bạn sẽ trở nên hưng phấn hơn trong “chuyện ấy”, nhưng uống quá nhiều chất cồn sẽ ngăn cản khả năng được “lên đỉnh” của phái nữ hoặc có thể dẫn tới tình trạng rối loạn cương dương ở nam giới.

Hãy nhớ rằng, cơ hội để bạn có những cuộc vui mỹ mãn sẽ giảm dần theo mức độ tiêu thụ chất cồn của bạn. Bên cạnh đó, một khi đã say sưa trong men rượu thì nguy cơ đảm bảo an toàn sức khỏe trong chuyện phòng the của bạn cũng sẽ bị đe dọa.

6. Chú tâm quá mức vào các thiết bị công nghệ

Bạn chú ý vào chiếc điện thoại thông minh, email, lướt internet hay vào facebook quá thường xuyên? Nếu những thiết bị công nghệ hiện đại len lỏi vào tận sâu trong phòng ngủ của bạn mỗi đêm thì kế hoạch yêu đương chắc chắn sẽ bị cắt giảm dần.

Không chỉ khiến các cặp đôi gặp khó khăn trong việc tiếp cận và “gạ gẫm” nhau trong phòng ngủ, các thiết bị công nghệ hiện đại còn lấy đi những khoảng khắc thân mật lãng mạn của các đôi vợ chồng. Nếu bạn muốn cải thiện chất lượng đời sống tình dục thì đừng bao giờ quên rằng chiếc giường ngủ xinh xắn của mình chỉ nên được sử dụng cho 2 mục đích duy nhất đó là ngủ và “yêu”.

{keywords} 

7. Những ám ảnh về ngoại hình

Bạn đang có cảm giác mình dần trở nên kém hấp dẫn trong mắt người thương? Điều này có thể là nguyên nhân gây xáo trộn chuyện vợ chồng của bạn. “Khi phái nữ hay nam giới đang cố gắng “đấu tranh” với cân nặng của mình và không tự tin về ngoại hình, ham muốn tình dục của họ cũng sẽ tụt giảm một cách nghiêm trọng” – tiến sĩ Rutter nói.

Trên thực tế, một kết quả khảo sát gần đây cho thấy có khoảng ½ nữ giới được hỏi trả lời rằng họ lo lắng về trọng lượng cơ thể của mình, kể cả khi ở trong phòng ngủ và không ít người- trong số đó có cảm giác xấu hổ khi gần gũi người bạn đời của mình.

Bạn có thể làm gì nếu rơi vào tình huống này? Trong trường hợp người đang có mặc cảm về ngoại hình quá khổ là chồng bạn, hãy chia sẻ suy nghĩ của bạn với anh ấy về những điểm gợi cảm “chết người” của chàng khiến bạn “mê tít”. Sự cởi mở về thông tin và tinh thần sẻ chia là những yếu tố quan trọng để cả hai cùng tự tin và hào hứng nhập cuộc vui mà không phải “lăn tăn” gì về những chuyện bên lề không quá quan trọng.

8. Sự xao nhãng trong lúc “giao ban”

Có thể bạn đã có một ngày không vui với nhiều sự cố khiến bạn bực mình. Tuy nhiên, dù có bất kỳ điều gì xảy ra thì bạn cũng cần vứt hết mọi căng thẳng ra khỏi phòng ngủ nếu không muốn chúng làm nguội mất không khí nóng bỏng sắp diễn ra.

Các chuyên gia về tình dục học cho rằng chúng ta không thể tập trung toàn bộ thể chất và cảm xúc vào “chuyện ấy” nếu như vẫn nghĩ đến những chuyện không hay vửa diễn ra trong ngày. Hãy nói chuyện với “đối tác” của bạn trước khi “lên giường” để giải tỏa căng thẳng. Sau đó, chàng sẽ giúp bạn được thư giãn, lấy lại tinh thần để tập trung cho “trận đấu” của cả hai.

9. “Đối tác” vụng về trong “chuyện ấy”

Bạn rất yêu chồng mình, nhưng những hành động của anh ấy trong chuyện gối chăn lại khiến bạn không hài lòng. Đây cũng là một trong những trục trặc phòng the thường gặp nhất và là nguyên nhân khiến chị em không còn hứng thú với các cuộc vui. Các cặp đôi có đời sống sinh hoạt tình dục mỹ mãn thường luôn trao đổi mọi thông tin và suy nghĩ với nhau. Vì vậy, bạn nên nói cho chàng biết những gì bạn nghĩ và mong muốn trước khi mọi chuyện trở nên tệ hơn.

10. Đạp xe quá nhiều

Xe đạp là một môn thể thao rất lý tưởng để bạn vận động cơ thể, rèn luyện sức khỏe. Nhưng bạn có biết rằng chúng cũng có khả năng gây hại cho chuyện phòng the? Những người say mê môn xe đạp ở cả hai giới nam và nữ đều có thể phải đối mặt với tình trạng suy giảm mức độ nhạy cảm ở “vùng kín” do sự gia tăng áp lực lên khu vực này trong quá trình họ đạp xe.

Hậu quả là ham muốn tình dục bị giảm sút hoặc ít có nhu cầu yêu đương thường xuyên như xưa. Biện pháp duy nhất để giải quyết rắc rối đó là bạn nên từ bỏ môn thể thao này trong một thời gian ngắn nhằm tạo điều kiện để dây thần kinh chủ chốt nối đến vùng xương chậu phục hồi trở lại sau thời gian bị căng thẳng quá mức do tư thế ngồi trên yên xe và động tác đạp xe gây ra trong thời gian dài.

(Theo Everydayhealth/Phunuonline)