Bạn sẽ cần một vài lời khuyên bổ ích về cách lựa chọn màu sắc cho trang phục, những điều nên và không nên dựa trên quy ước sẵn có trong những dịp đặc biệt.

Vào những dịp quan trọng, chúng ta đều biết rằng những phục trang như váy ngắn hay quần jeans boyfriend rách phủi bụi là điều cần tránh. Tuy nhiên, những quy ước về màu sắc để tạo ra sự linh hoạt, phù hợp với bản thân cũng như tính chất của sự kiện được mời tham dự đó thì không phải ai cũng nắm rõ. Dưới đây là những nghiên cứu mới nhất đến từ chuyên gia về màu sắc, tác giả cuốn sách “More Alive With Color”, đồng thời là giám đốc công ty Pantone - Leatrice Eiseman, sẽ đem đến một vài lời khuyên bổ ích về cách lựa chọn màu sắc cho trang phục, những điều nên và không nên dựa trên quy ước sẵn có trong những dịp đặc biệt.

1. Đám cưới

Không nên: Mặc màu trắng

Một trong những màu sắc không nên diện nhất khi đến dự một đám cưới chính là màu trắng. Theo chuyên gia Eiseman, mặc đồ trắng chẳng khác nào “cạnh tranh với cô dâu” vào chính ngày đặc biệt của họ. Với tư cách là một vị khách, bạn cần tránh điều này.

{keywords}

Nên: Những gam màu tươi sáng, nổi bật

Những lựa chọn tươi sáng và nổi bật như xanh navy, xanh ngọc hay sắc độ dịu nhẹ, ngọt ngào của pastel sẽ giúp bạn ghi điểm khi tham dự tiệc cưới. Đây luôn là những gam màu nịnh da nhất nên trong những thiết kế dự tiệc, chúng sẽ giúp hình ảnh của bạn thêm duyên dáng và nổi bật. Hơn nữa khi chụp ảnh cùng cô dâu, cả hai còn có thể hỗ trợ cho nhau để tôn lên phong cách của mỗi người.

{keywords}

2. Phỏng vấn xin việc

Nên: Mặc gam màu trung tính

Đối với một cuộc phỏng vấn việc làm, Eiseman khuyến cáo nên diện gam màu trung tính như màu xám, đen, navy và không nên chọn những trang phục diêm dúa, lòe xòe. Ngoài ra, một màu sáng nổi bật giữa những màu trầm sẽ giúp bạn tạo nên ấn tượng khó quên trong số những người cũng đang tham dự buổi phỏng vấn.

{keywords}

3. Tiệc “chia tay độc thân” của cô dâu

Không nên: Mặc màu đỏ, đen và trắng

Tương tự như tiệc cưới, màu trắng cũng nên tránh cho bữa tiệc “chia tay độc thân” của cô dâu, đồng thời cũng nên kiêng kị hai màu đỏ và đen. Trong lịch sử, màu đỏ ám chỉ sự thô tục, trong khi màu đen mang khuynh hướng buồn cho một sự kiện ăn mừng diễn ra vào ban ngày. Không chỉ có vậy, hai màu này thường rất nổi trội trong đám đông giữa một biển màu nhạt nhòa. Bạn không muốn trở thành “tâm điểm” trong buổi tiệc không phải dành cho bạn chứ?

{keywords}

Nên: Tương tự như tiệc cưới, tiệc chia tay độc thân thường được tổ chức gần sát ngày cưới để bạn bè tụ họp chia tay và chúc mừng cô dâu mới. Đương nhiên là không khí sẽ rất vui vẻ, thoải mái nên những gam màu như pastel ngọt ngào, hoặc một vài họa tiết nhỏ xinh, tươi tắn sẽ rất phù hợp.

{keywords}

4. Tang lễ

Không nên: Mặc màu sắc tươi sáng

Nên: Mặc màu đen, trắng hoặc những gam màu trầm tối

Khi tham dự một lễ tang, bạn cần chú ý nếu lựa chọn trang phục quá sáng sẽ thu hút sự chú ý về phía mình, trong khi đây là dịp để thể hiện lòng thành kính với người đã khuất vì thế bạn cần ăn mặc lịch sự, trang trọng với những gam màu tối, đặc biệt là màu đen.

{keywords}

5. Buổi hẹn hò đầu tiên

Nên: Lựa chọn màu sắc phù hợp nhất với bạn

Khi nhắc đến buổi hẹn hò đầu tiên, có lẽ sẽ không có giới hạn trong việc lựa chọn màu sắc cho trang phục. Tuy nhiên, theo lời khuyên đến từ chuyên gia Eiseman, hãy mặc màu sắc mà bạn yêu thích nhất, dĩ nhiên đó cũng là màu khiến bạn tự tin nhất.

{keywords}

(Theo Trí Thức Trẻ)