Với hầu hết chị em phụ nữ, sau khi lập gia đình một thời gian, “chuyện ấy” thường lâm vào tình trạng làm cho xong.

Với hầu hết chị em phụ nữ, sau khi lập gia đình một thời gian, “chuyện ấy” thường lâm vào tình trạng làm cho xong. Nhiều ông xã cũng rất tâm lý, biết cách hâm nóng tình yêu bằng cách giúp vợ việc nhà, tặng quà trong các ngày lễ... Tuy nhiên, việc tự tay chuẩn bị các món ăn bồi bổ sức khỏe và tăng thêm khoái cảm cho các bà vợ dưới đây cũng là liệu pháp hay cho chuyện ấy.

{keywords}

Ảnh minh họa

Trứng chim bồ câu, giăm bông: trứng chim bồ câu 10 quả, giăm bông 50g, rượu, rau mùi, hành, gừng, bột đao đủ dùng. Trứng chim bồ câu luộc chín, bóc bỏ vỏ, rán vàng. Giăm bông thái miếng, đun sôi vớt ra. Phi thơm hành mỡ, đổ giăm bông và trứng vào xào qua, đổ nước có pha bột đao để tạo độ sánh cho món ăn, đun sôi nêm gia vị vào, bắc ra cho hành, rau mùi vào là dùng được. Món ăn có vị ngọt, tính ôn. Có tác dụng bổ thận, ích khí huyết, thúc đẩy co tử cung, nâng cao khả năng tình dục.

Chả tôm ngô và đậu phụ: tôm sú đã bóc vỏ 200g, ngô hạt tươi 200g, 2 miếng đậu phụ non, 4 cọng hành lá thái nhuyễn, 1 thìa súp bột năng, 1 thìa súp bột nêm, 1 thìa cà phê tiêu. Tương ớt, rau xà lách, dầu ăn vừa đủ. Tôm rửa sạch, xay nhuyễn. Ngô hấp chín. Đậu phụ nghiền nhuyễn vắt khô bằng khăn xô. Trộn đều tôm, ngô, đậu phụ non, hành lá, bột nêm, tiêu rồi vo hỗn hợp thành viên, ấn dẹp rồi lăn qua bột năng. Bắc chảo lên bếp, khi chảo nóng đổ dầu ăn lưng chảo. Khi dầu ăn liu riu sôi thì cho các viên tôm ngô đậu vào chiên vàng, vớt ra để ráo. Chất isoflavones - một dạng phytoestrogen trong đậu nành điều hòa chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ, giúp cân bằng lượng oestrogen tự nhiên trong cơ thể, giảm các cơn đau, chảy máu nhiều hay các triệu chứng khác của viêm màng dạ con, ung thư vú. Đậu nành cũng giúp cơ thể điều chỉnh lượng oestrogen khi lượng hormon này giảm dần hay những thay đổi bất thường gây ra nhiều triệu chứng của thời kỳ mãn kinh.

Óc lợn chưng táo đỏ: óc lợn 1 bộ, táo đỏ 4 quả, đẳng sâm, khương hoạt 10g, thăng ma, thần khúc 5g. Tất cả các vị thuốc trên rửa sạch, để ráo nước. Óc lợn rửa sạch. Đem các vị thuốc trên sắc lấy 1 bát thuốc cô đặc. Cho óc lợn vào bát thuốc, chưng cách thủy tới khi óc chín, nêm gia vị vào là dùng được. Ăn cả cái và nước. Món ăn bổ thận, ích huyết, chữa chứng chân tay đau mỏi nhức, tinh thần bất an, không còn ham muốn tình dục.

BS. Đào Sơn

(Theo SKĐS)