- Cua đồng, hến, trai… nườm nượp khách xếp hàng mua trong khi những hàng thịt ế “chỏng chơ” đợi khách. Nắng nóng khiến không ít tiểu thương tại các chợ người hân hoan bán chạy hàng, kẻ méo mặt vì bán ế.

Người hớn hở

{keywords}

Từ sáng sớm cho tới cuối chiều, hàng tôm cá hải sản lúc nào cũng nườm nượp khách xếp hàng chờ tới lượt mua.

 

{keywords}

Một người bán cua đồng tại chợ Ngọc Lâm (Long Biên) không giấu được vẻ mặt hớn hở cho biết mấy ngày nay nhờ nắng nóng mà lượng cua bán ra gấp 3-4 lần mọi ngày dù giá cả cũng tăng lên khá cao (từ 120 nghìn lên 150 nghìn/ 1 kg)

 

{keywords}

Chị Thanh, một người bán đậu phụ tại đây vui vẻ chia sẻ: “Nóng thì cũng mệt lắm nhưng bù lại hàng bán cứ chạy vèo vèo. Nắng nóng nên người ta chỉ thích ăn đậu và bún cho mát”, vừa nói chị vừa chỉ tay sang bên hàng bún bên cạnh.

{keywords}

 Trong thời tiết nắng nóng, rau cũng là mặt hàng được lựa chọn nhiều.

 {keywords}

Một mặt hàng nữa bán chạy không kém tại các chợ là nước giải khát. Chị Thảo (bán nước giải khát tại chợ Đức Hòa, Long Biên) cho hay nhờ có nắng nóng mà chỉ cần một chút đỗ đen nấu lấy nước, mỗi ngày chị cũng kiếm vài trăm tiền lãi.

Kẻ méo mặt

Thế nhưng bên cạnh sự hớn hở vì bán chạy hàng của các tiểu thương bán rau, cua, cá… là khung cảnh ảm đạm và vẻ mặt chán chường của những người bán thịt.

{keywords}

Chị Liêm, một tiểu thương bán thịt lợn tỏ vẻ mệt mỏi: “Mệt vì nắng nóng lại còn chán vì ế hàng. Biết thời tiết này người ta sẽ tiêu thụ ít thịt nên lấy chỉ bằng nửa hoặc ít hơn một nửa ngày bình thường, vậy mà bán từ sáng tới chiều vẫn cứ ế”.

 

{keywords}

Nhưng chị Liêm không phải người “méo mặt’ duy nhất vì ế hàng do nắng nóng. Nhiều hàng thịt khác ngồi từ sáng tới chiều mà phản thịt vẫn đầy nguyên si.

{keywords}

Thậm chí nhiều hàng còn chán không buồn bán, cất thịt và đi chơi trong khi quạt vẫn để chạy bình thường…

{keywords}

Chán vì hàng ế, mệt vì nắng nóng nghỉ bán và… ngủ tại chợ

 

{keywords}

Ảnh một khu chợ tại Đại Mỗ (Từ Liêm), nắng quá nên cũng nghỉ buôn bán

Hạnh Thúy - Minh Thùy