Chế biến thức ăn không đúng cách khiến chất dinh dưỡng bị mất đi hay nang tóc bị bít nghẽn, suy yếu khiến tóc không hấp thu được dưỡng chất… sẽ làm cho tình trạng rụng tóc không được cải thiện.

Bạn ăn đủ nhưng đã đúng chất?

{keywords}

Khi bổ sung các dưỡng chất giúp ngăn rụng tóc qua thực phẩm hằng ngày, cần duy trì đều đặn, thường xuyên để tóc hấp thu đủ lượng cần thiết.

Tóc có thành phần chủ yếu là protein, điều này có nghĩa là tóc cần protein để phát triển. Ở da đầu bình thường, khoảng 90% số lượng tóc đang trong giai đoạn phát triển. Giai đoạn này kéo dài 2-3 năm. Tiếp theo, sợi tóc đi vào giai đoạn nghỉ và rụng đi. Nếu bạn không ăn đủ protein, một số lượng tóc có thể nhanh chóng đi vào giai đoạn nghỉ rồi rụng. Bạn có thể khắc phục điều này bằng cách ăn đủ các thực phẩm giàu protein (các loại thịt, cá, trứng, sữa) với liều lượng là 1g protein/1kg cân nặng, dao động thêm 20g để đảm bảo bạn ăn đủ (ví dụ bạn nặng 50kg, lượng protein cần trong 1 ngày là 50–70g).

Các loại vitamin như B6, Biotin: Vitamin B6 rất cần thiết cho quá trình sản sinh hemoglobin, một hợp chất giúp mang oxy đến tế bào tóc. Tóc khỏe và chắc dựa trên nguồn cung cấp oxy và máu liên tục. Sự thiếu hụt vitamin này làm giảm sự cung cấp máu đến tóc, gia tăng hiện tượng rụng và làm tóc nhanh hư tổn, chậm phát triển. Vitamin B6 có trong thực phẩm giàu protein như thịt, trứng, cá, sữa, đậu nành. Còn Biotin là vitamin cần thiết cho sự phát triển của tế bào tóc, kích thích sự tăng trưởng và tăng tính đàn hồi cho sợi tóc. Biotin có trong các loại hạt, bơ đậu phộng, nấm, cám lúa mì, gan, thận, cá mòi, cá hồi… Cần cung cấp cho cơ thể khoảng 2mg B6, 0.3mg Biotin mỗi ngày.

Các loại khoáng chất như sắt, silica, selen, đồng, ma-giê giúp giữ cho tóc luôn khỏe. Trong đó, nếu không đủ chất sắt, tóc sẽ dễ rụng. Sắt có nhiều trong nghêu, sò, thịt nạc lợn, bò, cá, ngũ cốc và rau bina. Còn silica là khoáng chất giúp duy trì độ óng khỏe của tóc, đồng thời kích thích tóc phát triển. Silica có rất nhiều trong horsetail (cỏ đuôi ngựa), giá đỗ, vỏ dưa chuột, hạt tiêu, ớt và khoai tây. Người trưởng thành cần khoảng 10-15mg sắt, 5-30mg silica mỗi ngày.

Chế biến sai cách

Chế biến sai cách sẽ khiến dưỡng chất bị mất đi.

{keywords}

Khi bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho tóc từ thức ăn hàng ngày, bạn cần chú ý đến cách chế biến. Nếu chế biến không đúng cách, chất dinh dưỡng trong thức ăn sẽ bị mất đi. Khi đó, dù ăn nhiều, dưỡng chất mà cơ thể, đặc biệt là tóc lấy được cũng không còn bao nhiêu.

Với rau xanh, sau khi luộc rồi ăn liền sẽ hao hụt khoảng 15% vitamin, sau 2 giờ vitamin mất từ 34-57%. Nếu chế biến sẵn rồi hâm lại, vitamin mất tới 90%.

Với thịt cá, khi rã đông, không ngâm lâu trong nước vì sẽ làm protein bị tiêu hao. Không rán cá quá lâu vì protein trở nên cứng và mất giá trị dinh dưỡng.

Nang tóc không hấp thu được dưỡng chất

Đây chính là nguyên nhân sâu xa mà ít người biết đến. Dù bạn có chế biến thức ăn đúng cách, ăn đủ và đúng chất nhưng nếu nang tóc đã bị bít nghẽn hay suy yếu thì nang tóc cũng không thể hấp thu được dưỡng chất bạn ăn vào. Hệ quả là tóc sẽ thiếu chất, trở nên yếu và rụng hàng loạt. Nghiên cứu khoa học cho thấy cơ chế gây ra tình trạng rụng tóc ở nam và nữ là khác nhau.

{keywords}

DHT dư thừa làm nang tóc bị bít nghẽn và co lại, khiến tóc rụng.

{keywords}

Hình trái: Kênh Potassium suy yếu, khó truyền dưỡng chất. Hình phải: Kênh Potassium được phục hồi, truyền dưỡng chất dễ dàng, thông suốt.

Ở nam giới, khoảng 95% trường hợp rụng tóc là do sự gia tăng chuyển hóa hoóc môn testosterone thành DHT (Dihydrotestosterone). Quá trình chuyển hóa này thường xuyên xảy ra trong cơ thể nam giới. Khi DHT dư thừa sẽ làm bít nghẽn nang tóc, khiến nang tóc giảm hấp thu dưỡng chất và bị co lại, làm sợi tóc mỏng, yếu dần và rụng. Còn ở nữ giới chủ yếu do kênh Potassium (kênh truyền dưỡng chất đến nang tóc) bị suy yếu. Điều này sẽ khiến nang tóc thiếu dưỡng chất, làm sợi tóc yếu dần và rụng.

Do đó, để nang tóc có thể hấp thu tốt dưỡng chất, cần giảm lượng DHT dư thừa ở nam cũng như phục hồi kênh Potassium ở nữ. Khi đó, nang tóc sẽ khỏe mạnh và dễ dàng hấp thu dưỡng chất, giúp tóc chắc khỏe.

Viên uống ngăn rụng tóc Vit Hair Plus Women (chuyên biệt cho nữ) chứa Potassium chloride và L-Carnitine tartrate giúp phục hồi kênh Potassium. Viên uống ngăn rụng tóc Vit Hair Plus Men (chuyên biệt cho nam) chứa Saw Palmetto và Nettles giúp cân bằng lượng DHT. Cả hai sản phẩm đồng thời bổ sung các dưỡng chất thiết yếu.

Từ đó, Vit Hair Plus Women và Vit Hair Plus Men giúp:

• Ngăn rụng tóc hiệu quả.

• Kích thích tóc mọc dày.

{keywords}

Sản phẩm của Galien - Pháp

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Điện thoại: 1800 7101

Website: http://vithair.vn/

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Phiếu tiếp nhận HSĐKQC:

Vit Hair Plus Men: 234/2015/XNQC-ATTP ngày 12/02/2015.

Vit Hair Plus Women: 195/2015/XNQC-ATTP ngày 11.02 .2015.

Hà Lê