Chương trình “Nước sạch cho em” đã chọn ra 21 trường tiểu học ở TP.HCM, miền Đông, miền Tây, miền Trung, Tây Nguyên, Hà Nội...-những nơi đang bị ô nhiễm, khan hiếm nước sạch để tặng mỗi trường một hệ thống máy lọc nước tiên tiến giúp cho các em có được nguồn nước an toàn cho sức khỏe.

Chương trình truyền hình “Nước sạch cho em” do Lasta Multimedia sản xuất với sự hỗ trợ từ các Sở Giáo dục địa phương, cùng sự đồng hành của Trung tâm mua sắm điện máy Nguyễn Kim. Chương trình mong muốn góp phần nâng cao ý thức tiết kiệm nước và bảo vệ nguồn tài nguyên nước trong cộng đồng nói chung, và cung cấp nước uống an toàn cho các em học sinh tại các trường tiểu học trong chương trình nói riêng.

{keywords}

Phát hiện nhiều tạp chất gây hại sức khỏe sau khi tiến hành điện phân nguồn nước mà trường Tiểu học Định An (Bình Dương) và những người dân địa phương dùng trong sinh hoạt hàng ngày.

{keywords}

Chương trình có sự góp mặt của diễn viên Đình Toàn trong vai trò MC

Theo đó, chương trình “Nước sạch cho em” sẽ đến 21 trường tiểu học trên các địa bàn TP.HCM, miền Đông, miền Tây, miền Trung, Tây Nguyên, Hà Nội.... những nơi đang bị ô nhiễm, khan hiếm trong việc cung cấp nước sạch cho các em học sinh. 21 Trung tâm mua sắm điện máy Nguyễn Kim tại địa phương sẽ trao tặng mỗi trường một hệ thống máy lọc nước tiên tiến giúp cho các em có được nguồn nước an toàn cho sức khỏe. Đây cũng là món quà ý nghĩa vô cùng thiết thực dành cho các em nhỏ nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6.

Ngoài ra, chương trình còn tổ chức các hoạt động giao lưu văn nghệ, thi vẽ tranh, các trò chơi dân gian... nhằm truyền đạt kiến thức bổ ích về nước sạch, những tác hại khi sử dụng nguồn nước ô nhiễm… cho các em học sinh.

{keywords}

Cuộc thi “Vẽ tranh” trong ngày hội “Nước sạch cho em”

{keywords}

Các em hào hứng tham gia trò chơi dân gian “Đưa nước về nguồn”trong ngày hội “Nước sạch cho em”

Với hình thức chương trình thực tế kết hợp phóng sự tài liệu, “Nước sạch cho em” gồm 21 tập (mỗi tập/tuần) sẽ được phát sóng trên kênh truyền hình Let’s Viet lúc 16h45 Chủ Nhật hàng tuần, phát lại vào 11h30 thứ Bảy tuần kế tiếp, bắt đầu từ 31/05/2015.

{keywords}

Lễ trao tặng hệ thống máy lọc nước tại trường Tiểu học Phú Hòa Đông 2 (Củ Chi). Bên cạnh hoạt động thương mại, Nguyễn Kim là doanh nghiệp tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng.

Lasta Multimedia và Trung tâm mua sắm điện máy Nguyễn Kim hy vọng thông qua chương trình kêu gọi sự chung tay của cộng đồng để có thể cung cấp nguồn nước an toàn, tinh khiết cho tất cả mọi người - đặc biệt là những em nhỏ - góp phần nuôi dưỡng thế hệ trẻ, vì một tương lai xanh.

Những người thực hiện cũng đồng thời mong mỏi sự ủng hộ của các đơn vị tài trợ, các mạnh thường quân để “Nước sạch cho em” không chỉ dừng lại ở 21 số phát sóng, mà càng kéo dài hơn nữa, mang đến nhiều niềm vui hơn nữa cho những “vùng khát” ở khắp mọi miền đất nước.

Thu Hằng