Nhiều bậc cha mẹ Việt “hồn nhiên” đèo con ở những tư thế nguy hiểm, chòng chành rồi phi nhanh trên phố mà không nghĩ đến trường hợp xấu nhất có thể xảy ra.

Một thành viên của trang mạng Vitalk vừa chia sẻ những bức ảnh về một ông bố đèo ba lại không đội mũ bảo hiểm, đi ngược chiều, lại còn đi sát dải phân cách. Theo thành viên này, kiểu đi này rất nguy hiểm, vì đường Giải Phóng rất đông, làn ngoài lại là của ô tô, chỉ cần một đèn pha rọi vào mặt hay đơn giản là một anh bốn bánh đi 40 thì kiểu gì cũng tai nạn.

{keywords}

{keywords}

Kẹp 3 đèo trẻ em, không mũ bảo hiểm, lại còn ngược chiều kiểu tự sát

Trước đó, trên mạng xã hội cũng đã từng chia sẻ khá nhiều bức hình ghi lại cảnh tương tự và chỉ trích mạnh mẽ sự chủ quan, thiếu cẩn trọng của những bậc phụ huynh này. Thậm chí, đã có rất nhiều vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra bởi chính sự hớ hênh, bất cẩn của cha mẹ khi đèo con trên đường.

{keywords}

Những bức hình chụp vào tối 24/5, trên đường Giải Phóng (Hà Nội) khiến dân mạng Việt không khỏi bức xúc với sự chủ quan, bất cẩn của một ông bố. Cụ thể trong bức hình này, ông bố đã để con mình ngồi trên đống hàng hóa buộc phía sau và chạy xe một cách thoải mái trên đường mà không hề lường trước những nguy hiểm phía trước. Nếu như trên đường đi, đứa trẻ không chú ý, rời tay bám khỏi người bố hay ngủ gật thì không thể tưởng tượng nổi chuyện gì sẽ xảy ra.

 
{keywords}

Bức ảnh cha kẹp con trên chiếc xe đạp điện từng gây bão mạng. Đứa bé gần như bị lọt thỏm xuống khung xe đạp, 2 chân bị chạm đất

 

{keywords}

Đứa trẻ ngủ ngon lành trong lòng và gác đầu lên đùi người mẹ trong khi đó người điều khiển xe máy vẫn vô tư đi xe.

 

{keywords}

Cậu bé dường như đang tự mình giữ tay ga trước sụ tự hào của ông bố.

 

{keywords}

Cháu bé phía sau ngồi một bên thế này liệu có an toàn?

 

{keywords}

Con ngủ ngon lành trên lưng mẹ, mẹ một tay lái xe, một tay giữ con.

 

{keywords}

Đèo ba, người anh trai ngồi đằng sau phải giữ chặt tay em gái đứng phía trước

{keywords}

Một bức ảnh ghi lại cảnh bà mẹ trẻ đặt con lên phần để chân của xe ga rồi phi nhanh giữa phố đã khiến cư dân mạng vô cùng phẫn nộ.

 

{keywords}

hình ảnh một bà mẹ đi xe máy vòng tay ra sau giữ con đang nằm ngủ trên yên xe khiến người xem toát mồ hôi. Bức ảnh được chụp trên đoạn đường 32, đoạn phố Nhổn, Từ Liêm, Hà Nội

{keywords}

Hình ảnh bà mẹ đi xe SH, đầu không đội mũ bảo hiểm, đặt con đứng trên phần để chân của xe ga, vừa lái xe vừa giơ điện thoại chụp ảnh được Beckham ghi lại trong dịp sang Việt Nam khiến nhiều người phẫn nộ

{keywords}

Đứa trẻ ngồi chòng chành trên xe như chực ngã

 

{keywords}

Hình ảnh bà mẹ đèo con ngồi ngược, đầu không đội mũ bảo hiểm được chụp trên phố Hà Nội vào buổi tối

{keywords}

Ảnh cắt từ clip ghi lại cảnh đèo con vô cùng nguy hiểm của các phụ huynh Việt.

 

{keywords}

Dường như đặt con ngồi vào phần để chân của xe ga là phương pháp an toàn nhất của các bậc cha mẹ?

{keywords}

Đứa bé ngả ra sau ngủ ngon lành


Thu An (Tổng hợp)