Sống đơn độc với bệnh khớp và đói nghèo trong căn chòi lá liêu xiêu, cuộc đời cụ Nguyễn Thị Tồn vụt sáng khi cụ trúng 3 lượng vàng từ chương trình “Mở Lốc Trúng Vàng” của nhãn hàng mì 3 Miền.

Cuộc đời nghèo khó

Cụ Nguyễn Thị Tồn sống tại Ấp 1, Xã Mỹ Hòa, Huyện Tháp Mười, Đồng Tháp trong một căn chòi được làm bằng những tấm ván gỗ cốt pha được xin từ các nhà đang xây, vì không nhiều nên gỗ lợp thưa đến nỗi có thể để lọt cả bàn tay qua. Chỗ cụ ở chỉ có độc một chiếc đèn nhỏ, trần nhà lợp tôn, vách tường được dựng lên từ các tấm bạt đan xen với áo mưa và rơm, bít bùng đến độ ánh sáng không lọt nổi vào trong.

Kể từ ngày người thân duy nhất là cụ ông qua đời, để lại món nợ hơn 40 triệu đồng vì bệnh tật thuốc thang, cụ Tồn chỉ còn biết nương náu vào tình cảm của hàng xóm. Cô Thắm chủ tạp hóa vẫn cho cụ mua thiếu vài gói mì, dăm túi dầu gội đầu... để cụ mang về bán. Bà con trong xóm mọi người qua lại mua đồ ủng hộ cụ. Khi bán được đồ, cụ Tồn lại mang tiền nợ hàng đi trả. Vài ngàn tiền lời, cụ mua gạo, mua rau sống qua ngày.

Mỗi lần cụ Tồn đổ bệnh nặng, bà con lối xóm lại góp dăm chục giúp cụ.“Tôi nợ nần nhưng bà con chẳng ai đòi vì biết tôi bệnh tình, nhiều bữa không nắm gạo mà ăn, phải nhịn đói hoặc ăn cháo gói ở chợ người ta cho”- cụ nghẹn ngào kể.

  {keywords}

Cụ Tồn dắt xe ra chợ mua nợ mì gói, dầu gội gói và vài thứ linh tinh về bán để kiếm sống qua ngày

Hạnh phúc từ may mắn bất ngờ

3 lượng vàng (tương đương số tiền 100 triệu đồng) có thể sẽ không lớn đối với những người có sức khỏe, tuổi trẻ, công việc ổn định, còn cơ hội tích lũy theo thời gian nhưng đối với cụ Tồn và những hoàn cảnh tương tự, là khoản tiền cả đời mơ không thấy.

Vô tình trúng được giải thưởng 3 lượng vàng, cụ Tồn lúc đầu còn không dám tin vì cả đời mình chưa từng may mắn đến thế. Đến khi có người hướng dẫn cụ liên lạc với tổng đài và đại diện công ty tổ chức chương trình khuyến mãi đến thụ lý, xác minh giải thưởng thì nụ cười “trệu trạo” mới bắt đầu thắp sáng khuôn mặt khắc khổ của cụ.

{keywords}

Cụ Tồn trong căn chòi cô quạnh tại Đồng Tháp (ảnh: PV)

Ngày trao giải, cả Ấp 1, xã Mỹ Hòa (Đồng Tháp) trở nên náo nhiệt. Suốt lễ trao giải, cụ Tồn chỉ cười tươi được một lần, suốt cả buổi cụ chỉ trầm ngâm hoặc rơm rớm nước mắt. Ngay sau khi nhận 3 lượng vàng từ chương trình “Mở Lốc Trúng Vàng” của nhãn hàng mì 3 Miền, cụ Tồn đã nhờ xe của công ty này đưa ra chợ huyện để cụ đổi thành tiền mặt, gửi tiết kiệm và trả nợ các ân nhân.

{keywords}

Cụ Tồn nhận thưởng 3 lượng vàng SJC từ nhãn hàng mì Reeva 3 Miền Gold cùng niềm vui hiếm hoi trong cuộc đời của cụ. (Ảnh: Công ty UNIBEN)

Anh Lê Đông Pha, Trưởng phòng Marketing, Công ty Cổ phần UNIBEN cho biết: “Giá trị của thương hiệu không chỉ đến từ sự tin dùng và lựa chọn của người tiêu dùng mà trong một phạm trù nhân văn hơn, đó chính là giá trị cảm xúc vô hình mà nhãn hàng đã mang đến cho cuộc sống. Sợi dây tình cảm được xây dựng từ nền tảng uy tín và sự đồng điệu sẽ gắn kết doanh nghiệp, thương hiệu cùng gia đình Việt”.

Hiếu Bình