Hãy thử các món ăn hấp dẫn này để cho cả nhà vào bữa chiều nay nhé!

CÁ CHẠCH KHO RIỀNG

Cá chạch mua về cho vào một chiếc nồi và thêm chút muối để cá tươi và bớt nhớt. Sau đó đem cá rửa sạch, móc bỏ mật và ruột rồi cho vào bát riêng.

Riềng rửa sạch, thái lát hoặc băm nhỏ. Sao đó có riềng vào trộn cùng với cá, thêm chút nước nắm, nước màu, mỡ rồi trộn đều. Để cá ngấm từ 15-30 phút. Khi cá đã ngấm thì cho thêm nước ngập mặt cá khoảng một đốt tay. Và cho lên đun. Khi nước sôi thì vặn nhỏ lửa đến khi nước gần cạn thì cho cá ra đĩa. Nếu bạn thích cá ăn chắc thịt hơn thì đun đến khi cạn sạch nước nhé.

{keywords}

NỘM RAU MUỐNG

- Rau muống nhặt sạch, bỏ bớt lá và rửa với nước thật sạch (nếu thích ăn nộm giòn thì có thể bỏ hết lá chỉ giữ lại cọng rau). Rau gia vị nhặt và rửa sạch. Thịt bò thái miếng vừa ăn, ướp với chút gia vị, tiêu và tỏi. Hành tây, cà rốt bỏ vỏ, rửa sạch, thái miếng vừa ăn. Hành tây ngâm với đá lạnh trong khoảng 1h cho bớt hăng. Cà rốt xóc với chút muối để trong khoảng 15 phút.

- Đun sôi nước và chần rau muống trong khoảng 1 phút, sau đó vớt ra cho vào bát nước lạnh có thả vài viên đá. Thịt bò xào chín và bỏ ra đĩa. Hành tây và cà rốt trộn với 1 thìa đường, 1 thìa nước cốt chanh cho ngấm. Thái nhỏ rau gia vị, trộn đều các nguyên liệu gồm: rau muống, hành tây, cà rốt, rau gia vị, thịt bò, với 1 thìa đường, 1 thìa nước cốt chanh, mắm vừa miệng ăn. Khi ăn rắc thêm lạc rang lên trên.

{keywords}

SU HÀO CÀ RỐT LUỘC

Su hào, cà rốt gọt vỏ, thái miếng vừa ăn. Khi nước sôi cho su hào vào luộc khoẳng 5 phút thì cho cà rốt vào luộc cùng. Riêng mình thích ăn mềm nên mình luộc thêm khoẳng 6 phút thì cho củ ra đĩa. Nêm gia vị vào nước luộc cho vừa miệng.

{keywords}

Giá tiền mỗi món ăn

Cá chạch kho riềng

Cá chạch: 4 lạng

Riềng củ

56.000 đ

2.000 đ

Nộm thịt bò rau muống

- Rau muống: 1 mớ; thịt bò: 100g;

- Hành tây: ½ củ; cà rốt: ½ củ; rau mùi, húng, chanh, ớt…

- Mắm, muối, đường…

32.000đ

Cà rốt, su hào luộc

- 1 củ su hào

- Cà rốt: 200g

9.000đ

Tổng: 109.000 đồng, 4-5 người ăn

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với bữa cơm hàng ngày!

(Theo Khám phá)