Tôi vô tình biết đến phương pháp ăn kiêng General Motor Diet (GM diet), thử thực hiện theo và giảm 15kg trong vòng 3 tuần thực hiện.

Thông tin nhân vật

Nguyễn Thị Hoài Thương, sinh năm 1993, cô hiện đang học liên thông lên hệ Đại học của trường Đại học Kinh tế quốc dân.

Trước khi giảm cân cô nặng 65kg. Sau một thời gian gian khổ tập luyện và áp dụng phương pháp ăn kiêng Genare Moto Diet, cô đã giảm được 15kg, còn 50kg và lấy lại được vóc dáng thon thả vốn có.

Mời các bạn tham khảo "câu chuyện giảm cân" ấn tượng của cô:

Ngày bé tôi vốn tính hay ăn nên lớn nhanh hơn các bạn đồng trang lứa. Mới có lớp 2 mà đã nặng tận 36kg. Theo thời gian, cân nặng của tôi tiếp tục tỷ lệ thuận với sự trưởng thành. Thành ra đến lớp 12, tôi đã nặng 65kg và duy trì cân nặng đó cho đến bây giờ.

Dù béo nhưng vẫn có người yêu, thế nên tôi vẫn chưa chú trọng nhiều đến việc giảm cân. Cho đến một ngày, tôi nghe được bạn của người yêu chê béo, thủ thỉ với bạn trai tôi rằng: "Béo như ỉn mà cũng yêu, sắp thành mẹ 2 con rồi". Tôi... tức quá! Thế là quyết định giảm cân.

Thời gian đầu tôi định tuyệt thực không ăn cơm, nhưng bị mẹ mắng. Nên tôi chuyển sang ăn cơm với rau, hoặc ăn cơm với canh chứ không dám ăn nhiều thức ăn. Tuy nhiên, cân nặng giảm không đáng kể. Béo vẫn hoàn béo!

Rồi khi vào đại học, thấy nhiều bạn còn béo hơn mình nên cũng thở phào nhẹ nhõm vì "có đồng bọn". Thế nhưng tôi vẫn bị bạn bè trêu chọc và mỉa mai không ngớt.

Một lần tình cờ "lang thang" trên mạng, tôi vô tình biết đến phương pháp ăn kiêng General Motor Diet (GM diet). Tôi thử thực hiện theo và giảm 15kg trong vòng 3 tuần thực hiện.

{keywords}

Hoài Thương trước khi giảm cân.

{keywords}

Hoài Thương sau khi giảm cân.

General Motor Diet là gì?

General Motor Diet là một khái niệm dùng để chỉ chế độ ăn kiêng giảm cân trong vòng 7 ngày và được nghiên cứu và kiểm nghiệm bởi trung tâm Johns Hopkins, Hoa Kỳ.

Phương pháp này hoạt động dựa trên nguyên tắc giảm lượng calo cung cấp vào cơ thể, đốt cháy mỡ thừa, giảm cân mà không gây tác dụng phụ. Ngoài ra, phương pháp này cũng giúp cải thiện tâm trạng, tinh thần phấn chấn hơn.

Thực đơn giảm cân trong 7 ngày của GM diet như sau:

+ Ngày 1: Chỉ ăn trái cây (trừ chuối vì chuối có lượng calo khá cao) mà hoàn toàn không ăn thêm bất kỳ loại thực phẩm nào khác.

+ Ngày 2: Ăn mọi loại rau, củ mà bạn thích, không giới hạn số lượng. Rau xanh giúp giải độc cơ thể và giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn.

+ Ngày 3: Trái cây kết hợp rau củ

+ Ngày 4: Chỉ ăn chuối và sữa. Ngày thứ 4 này bạn sẽ phải ăn tổng cộng 8 quả chuối và 3 ly sữa để bù đắp lượng kali, natri thiếu hụt trong 3 ngày trước đó.

+ Ngày 5: Nên ăn 1 bát cơm và 7 quả cà chua để tăng axit uric cho cơ thể.

+ Ngày 6: Ăn 2 bát cơm và rau (không giới hạn số lượng rau, ăn lúc nào bạn thấy đói).

+ Ngày 7: Ăn 1 bát cơm vào bữa trưa và bổ sung rau, nước ép trái cây cần thiết mà không hạn chế số lượng.

Lưu ý: Bạn cần uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày khi thực hiện phương pháp này. Thực hiện trong 1 tuần bạn có thể giảm từ 3 - 4kg.

Tôi đã áp dụng phương pháp GM diet thế nào?

Tôi thực hiện đúng theo thực đơn ăn kiêng của GM diet. Thế nhưng, đến ngày thứ 4, thay vì ăn 8 quả chuối, tôi ăn thêm 2 quả nữa và chia thành 3 bữa, mỗi bữa 3 quả, riêng buổi trưa là 4 quả. Đến ngày thứ 5, 6, 7 tôi ăn rau luộc, hoa quả và ăn thêm trứng luộc, thịt nạc hấp vào buổi trưa (tôi ăn thay cơm để tránh tiếp xúc với tinh bột)

3 ngày đầu tôi chọn ăn khoai lang luộc với các loại rau, củ luộc. Thực hiện được 2 ngày thì bắt đầu chân tay bủn rủn, tụt huyết áp, nên cố gắng ăn nhiều hơn, cứ đói là ăn. Thế là sau 1 tuần thực hiện GM diet, tôi đã giảm 5kg.

Ngoài ăn kiêng, tôi còn áp dụng phương pháp lắc vòng, nhưng lo ngại ảnh hưởng đến vòng bụng, sinh sản sau này nên thôi.

Tôi để cách 1 tuần làm 1 lần. Sau 3 lần thực hiện, cân nặng của tôi đã giảm 15kg. Giảm cân xong mọi thứ thay đổi nhiều lắm! Tâm trạng phấn khích hơn, diện được nhiều đồ đẹp nên cũng tự tin hơn hẳn, các bạn cố lên nhé!

Chúc các bạn giảm cân thành công!

(Theo Congluan.vn)