Dưới đây là 20 địa danh đẹp đến ngỡ ngàng trên thế giới.

{keywords}

Nằm trên mũi Perpetua (bang Oregon, Mỹ), Thor’s Well như một đài phun nước được tạo bởi sóng Thái Bình Dương

 

{keywords}

Wai-O-Tapu, công viên núi lửa tự nhiên đầy màu sắc ở New Zealand trông như cảnh trí ở hành tinh khác. Đặc sản ở đây là suối khoáng, tắm bùn và các loại cát màu tự nhiên.

 

{keywords}

Những “tháp đá” ở núi Tianzi, Wulingyuan, tỉnh Hồ Nam được bao phủ bởi những đám mây dày trông như trong phim Avatar. Có lẽ đây là điểm du lịch không bao giờ quá tải ở Trung Quốc.

{keywords}

Thế kỷ 17, Salina Turda còn là một mỏ muối của Transylvania, Romania, giờ đây nó là một điểm du lịch hấp dẫn.

 

{keywords}

Thác Victoria hay “Làn khói dưới tầm sét” đổ 500 mét khối nước mỗi phút là biên giới giữa Zambia và Zimbabwe. Những cột bụi nước có thể thấy từ xa vài dặm ở bất kể hướng nào.

 

{keywords}

Núi Hoa Sơn được xem là một trong những đường mòn nguy hiểm nhất đối với những người thích leo núi. Lên đỉnh 2.100 mét có thể thu vào tầm mắt tỉnh Thiểm Tây (Trung Quốc).

{keywords}

Hai tuần vào mỗi mùa hè, loại đom đóm đặc biệt tập hợp ở công viên quốc gia Great Smoky Mountains, bang Tennessee, Mỹ để tìm bạn tình. Chúng tạo thành một bản hòa ca ánh sáng.

{keywords}

Sông Hinatuan có tên khác “Dòng sông mê hoặc” là dòng sông nước mặn ở Philippines chảy thẳng ra Thái Bình Dương, nhưng không có nguồn rõ rệt.

{keywords}

Trấn nhỏ Alberobello thuộc thành phố Bari nằm ở vị trí gót ủng của nước Ý hình chiếc ủng là ngôi nhà của những món ăn rất ngon, các ngôi nhà đá vôi với mái hình nón là một nét độc đáo ở đây.

{keywords}

Từ bầu trời, Rangiroa (Polynesia) nhìn như chuỗi vòng ngọc trai ở Nam Thái Bình Dương. 240 hòn đảo nhỏ nằm liền nhau, không hòn nào cao hơn hòn bên cạnh quá 1 mét.

 

{keywords}

Aposle Island National Lakeshore ở bang Wisconsin, Mỹ gợi mời các nhà thám hiểm. Quần thể 21 đảo hoang dã ở ngoài hồ Lake Superior có nhiều hang động, thác nước đóng băng…

{keywords}

Pangong Tso theo tiếng Tây Tạng là “hồ hẹp, dài, mê hoặc”. Mặt hồ như tấm kính phản chiếu những ngọn núi khô cằn phía sau nó.

{keywords}

Không hấp dẫn cho những người yếu tim, hầm mộ chứa 4.000 bộ xương thày tu dòng Francis này nằm dưới nhà thờ Santa Maria della Concezione, Rome, Ý.

 

{keywords}

Thị trấn nghỉ dưỡng Huacachina là một ốc đảo giữa sa mạc ở Peru. Xây quanh một hồ tự nhiên nhỏ, Huacachina hấp dẫn các du khách thích trượt cát.

{keywords}

Phá Balos ở Hy Lạp với bờ cát trắng và làn nước xanh, nhiều hệ động thực vật độc đáo, ra đó bằng phà.

{keywords}

Du khách nào muốn nhìn “cửa địa ngục” thì đến miệng núi lửa đang cháy ở Derweze, Turmennistan. Các nhà địa chất Sô-viết vô tình tạo ra nó khi khoan tìm nguồn ga tự nhiên năm 1971. Họ đoán ngọn lửa chỉ cháy vào ngày, thực tế nó đã cháy hơn 4 thập kỷ qua.

 

{keywords}

“Đường lên thiên đàng” hoặc Haiku Stars (ảnh trên) là cho bạn một góc nhìn tuyệt vời về Oahu, Hawaii. Quân đội Mỹ xây con đường 3.922 bậc thang trong Thế chiến II để lính Mỹ có thể mang antena radio lên kết nối.

 

{keywords}

Nằm ở vùng đồi núi Colombia, thánh đường Las Lajas được xây dựng từ năm 1916 đến năm 1944 với một lối kiến trúc dựa vào địa thế tự nhiên rất tuyệt vời.

{keywords}

Thuê ngôi lều ấm áp của người câu cá, thử vận may với cá tuyết, tắm mình trong trời nắng trong trên quần đảo Lofoten ở Na-uy.

{keywords}

Saint Pierre et Miquelon, hòn đảo ngoài khơi Canada là một ngôi làng Pháp thu nhỏ.

(Theo Thế giới tiếp thị)