Từ mờ sáng Chủ nhật (17/05/2015) đông đảo công chúng yêu nhạc Trịnh Công Sơn đã xếp thành nhiều hàng dài trước cửa TTTM Crescent Mall, KĐT Phú Mỹ Hưng để nhận vé xem miễn phí Chương trình Đêm nhạc kỷ niệm 14 năm ngày mất của cố nhạc sĩ.

{keywords}

Như mọi năm, đến ngày giỗ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, gia đình cố nhạc sĩ cùng nhiều nghệ sĩ lại tổ chức đêm nhạc Trịnh tưởng nhớ ông. Năm nay là năm thứ 14 chương trình được tổ chức với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng như Thanh Bùi, Cẩm Vân, Thanh Lam, Mỹ Linh, Trần Mạnh Tuấn, Tùng Dương, Đức Tuấn, Lân Nhã, Hoàng Quyên…

Để sở hữu vé xem đêm nhạc Trịnh, nhiều khán giả từ các tỉnh và khu vực lân cận như Đồng Nai, Bình Dương, Long An… đã phải đi từ rất sớm. Qua nhiều năm tổ chức, chương trình thu hút rất đông khán giả đến xem, lên đến hơn 30.000 người/đêm diễn.

{keywords}

Là người nhận chiếc vé đầu tiên từ ban tổ chức, ông Phạm Ngọc Tuyên, 63 tuổi, ngụ tại quận Tân Phú hồ hởi nói: “Sợ hết vé, tôi đã đến đây từ lúc 5 giờ sáng để xếp hàng. Cả tôi và gia đình đều rất yêu thích nhạc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, chương trình tổ chức năm nào tôi cũng đi xem. Thực sự là rất hay và ý nghĩa, đêm nhạc luôn là nơi để mọi người cùng ôn lại những kỷ niệm về vị cố nhạc sĩ tài hoa.”

{keywords}

Không chỉ những người lớn tuổi, thế hệ các bạn trẻ 8x, 9x, là những người sinh ra sau chiến tranh cũng có cái nhìn sâu sắc, đồng cảm với những ca từ trong nhạc Trịnh. Nhóm bạn trẻ đến từ trường Cao đẳng Kinh tế đối ngoại phấn khởi với những chiếc vé trên tay cho biết : “Năm ngoái là lần đầu tiên nhóm em xem chương trình đêm nhạc Trịnh và cảm thấy rất thích. Chương trình mang tính cộng đồng, kết nối cao, mang lại cảm xúc đặc biệt cho nhiều thế hệ người yêu nhạc Trịnh. Mỗi lần nghe chúng em đều phải tĩnh tâm thực sự để cảm nhận được sự sâu sắc trong ca từ của những bài hát, việc này giúp chúng em hiểu rõ hơn về nhạc Trịnh, về thế hệ cha ông đi trước.”

{keywords}

Vợ chồng ông Lại Văn Dũng (64 tuổi) và bà Trương Thị Kim Huyên (63 tuổi) ngụ tại quận 12 cũng đã có mặt từ rất sớm để nhận vé cho cả gia đình và người thân. Ăn vội ổ bánh mì, ông Dũng chia sẻ: “14 năm rồi chúng tôi không bỏ xót một đêm nhạc Trịnh nào, nhìn hàng dài mọi người xếp hàng nhận vé mới thấy được tình yêu của công chúng dành cho nhạc Trịnh rất sâu đậm”.

{keywords}

Sau khi nhận vé, nhiều người hâm mộ đã xếp hàng để nhận chữ ký từ ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh. Trong những năm trước, khi tham gia xem chương trình, rất nhiều khán giả đã xin được giữ lại chiếc vé còn nguyên vẹn để làm kỷ niệm. Chính tấm chân tình này của khán giả đã mang lại cho gia đình cố nhạc sĩ cũng như những nghệ sĩ tham gia chương trình niềm động viên và khích lệ to lớn. Giúp các nghệ sĩ có thêm động lực làm cho chương trình ngày càng hoàn thiện và gần gũi hơn với công chúng.

Những khán giả yêu nhạc Trịnh “chưa kịp” nhận vé trong buổi sáng ngày 17/5 tại TTTM Crescent Mall còn có thêm cơ hội thứ hai để nhận vé miễn phí khi đến tham quan buổi Triển lãm Truyện Kiều, tại tầng trệt của TTTM này. Theo đó, hơn 1000 vé miễn phí Đêm nhạc Trịnh sẽ được phát tại buổi triển lãm từ chiều chủ nhật cùng ngày cho đến khi hết vé..

Chương trình Đêm nhạc kỷ niệm 14 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (01/04/2001 - 01/04/2015) với chủ đề Nối Vòng Tay Lớn sẽ được diễn ra vào lúc 19h30 thứ Bảy, ngày 23/05/2015, tại Công viên Hồ Bán Nguyệt, Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, Phường Tân Phong, Quận 7, TP. HCM.

Tuyết Nhung