Tôi thử nghiệm phương pháp ăn kiêng giảm cân low-carb, trong 3 tháng đầu tôi giảm được 8kg. Đến nay thì giảm 15kg, từ 60kg còn 45kg.

Thông tin nhân vật

Nguyễn Thu Hoài đến từ Hoài Đức, Hà Nội. Cô sinh ngày 23/4/1995 và hiện đang là sinh viên năm 2 của Đại học Công đoàn.

Cô từng chán nản và mệt mỏi khi không thể ních vừa bộ váy ôm gợi cảm vì thân hình ngoại cỡ.

Cô đã đặt cho mình quyết tâm giảm cân với phương pháp ăn kiêng low-carb và đã giảm được 15kg.

Từ bé tôi đã mũm mĩm rồi, kể cả ăn ít hay ăn nhiều thì thân hình vẫn "phì nhiêu". Khi lớn lên, thấy vẫn có nhiều bạn trai để ý nên tôi lại càng buông xuôi việc giảm cân. Thế nhưng, là con gái, ai cũng có "nỗi niềm riêng" mà cánh mày râu không thể hiểu nổi.

Cảm giác phải đứng trước một bộ đồ đẹp trong cửa hiệu, có tiền nhưng cũng không thể mặc nổi vì thân hình quá cỡ, chán nản vô cùng.

Vì thế, tôi đã quyết tâm giảm cân. Tôi tìm hiểu rất nhiều những phương pháp giảm cân trên mạng. Tất cả như một mê cung, thật khó để biết rằng mình nên chọn phương pháp nào. Nhanh thì hại sức khỏe, chậm thì sợ không đủ kiên trì.

Gym, aerobic... đủ cả nhưng chỉ cần ngừng một thời gian thì những vùng thừa mỡ lại tiếp tục tung hoành. Tôi thử đi bộ buổi sáng xem sao, tuy nhiên, việc dậy sớm vào buổi sáng đối với một người đang "tuổi ăn, tuổi ngủ" như tôi thật khó khăn và mệt mỏi. Nhất là còn phải đi học sớm, cả tuần.

Tôi thử nghiệm phương pháp ăn kiêng giảm cân low-carb, trong 3 tháng đầu tôi giảm được 8kg. Đến nay thì giảm 15kg, từ 60kg còn 45kg.

{keywords}

{keywords}

Hình ảnh của Thu Hoài trước và sau khi giảm cân.

{keywords}

Chế độ ăn low-carb là gì?

Low carb diet được hiểu là chế độ ăn kiêng hạn chế tối đa chất bột đường (tinh bột) trong bữa ăn hàng ngày nhưng được phép ăn thoải mái chất béo và chất đạm.

Đây là chế độ ăn đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể, giúp bạn giảm cân, duy trì vóc dáng nhưng không làm xạm da, ngược lại, da dẻ còn mịn màng, cơ thể khỏe mạnh, tỉnh táo.

Khác với những phương pháp giảm cân khác, sau khi giảm cân, bạn vẫn có thể thoải mái ăn uống mà không hề phải lo việc tăng cân trở lại và phải khổ cực kiêng khem. Hơn nữa, sau quá trình giảm cân bằng phương pháp này, bạn có thể sẽ tạo cho mình thói quen ăn uống khoa học và biết cách sắp xếp thực đơn ăn hàng ngày của mình, sao cho vẫn đủ dinh dưỡng mà không gây béo phì.

Tôi đã áp dụng phương pháp low-carb diet thế nào?

So với những người thực hiện phương pháp này thì tôi thuộc dạng giảm chậm vì không kiêng hoàn toàn tinh bột. Sáng tôi vẫn duy trì ăn xôi, phở, bánh ngọt.. bình thường nhưng duy trì phương pháp tính calo. Không bao giờ ăn sáng quá 700 calo. Nếu bữa sáng lỡ ăn quá thì trưa và tối chỉ ăn rau xanh và uống nước lọc.

Cố gắng lượng năng lượng nạp vào cơ thể duy trì ở mức 800 - 1400 calo là vừa đủ rồi. Điều quan trọng nhất vẫn là kiên trì đến cùng!

Hiện tại tôi đã giảm được 15kg, từ 60kg về 45kg. Ai cũng nói rằng trước và sau khi giảm cân, tôi dường như "lột xác". Nhờ eo thon và mảnh mai hơn, nên tôi cũng siêng làm điệu hơn, vui nhất là được mặc những gì mình thích mà không lo những ngấn mỡ "phản chủ".

{keywords}

Trước giảm cân.

{keywords}

Sau giảm cân.

Mọi người cũng lưu ý nên lưu bảng tính calo trong điện thoại để có thể áp dụng mọi lúc, mọi nơi và làm đều đặn, kiên trì.

Mời bạn tham khảo bảng tính calo mà mình đã áp dụng:

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Chúc các bạn thành công!

(Theo Congluan.vn)