Những hình ảnh về một cháu trai 9 tuổi ở Bắc Giang bị bạo hành dã man đang gây chấn động dư luận. Mẹ ruột của cháu đã tố cáo cháu bị bố và vợ kế bạo hành

Ngay sau khi nhận được thông tin, PV VietNamNet đã trực tiếp xác minh vụ việc.

{keywords}
Cháu Khánh đang được điện não đồ kiểm tra mức độ sang chấn tâm lý

PV VietNamNet đã trực tiếp liên hệ với số điện thoại 097... với người phụ nữ tên là Nguyễn Thị Hiền và được chị  kể lại vụ việc. Tên em bé bị bạo hành dã man với những vết thương khắp cơ thể là Lưu Gia Khánh, sinh ngày 3/2/2006. Vụ việc xảy ra tại Cổng Chợ Lim, Giáp Sơn, Lục Ngạn, Bắc Giang. Cháu Khánh được chị Hiền nhận là con đẻ của chị.

Chị Hiền kể cuộc hôn nhân của mình với anh Lưu Văn Quyền (bố cháu Khánh) gặp nhiều mâu thuẫn. "Chồng tôi bị nghiện rượu, thường xuyên đánh đập vợ nên tôi đã bỏ về bên ngoại rồi làm đơn ly hôn từ tháng 11/2013"

{keywords}
Hiện cháu Khanh đang được điều trị tại bệnh viện Lục Ngạn trong tâm trạng hoảng sợ, bất ổn

2 con nhỏ là cháu Lưu Gia Khánh (2006) được ở với bố và Lưu Khánh Linh sinh năm 2012 ở với mẹ.

"Chiều ngày 3/5, tôi có nhận được điện thoại của hàng xóm thông báo cháu Khánh đang bị đánh đập ở nhà bố. Sáng hôm sau tôi lập tức về nói chuyện với vợ chồng bố cháu. Mọi thông tin đã có người quay video về vụ việc. Sự việc cháu Mô (Lưu Duy Khánh) bị đánh đập thì đã xảy ra hơn 1 năm nay rồi" - chị Hiền kể lại

"Tôi ngồi nói chuyện phải trái với họ: “Cháu Khánh trẻ con, nó hư thì hư thật nhưng anh chị nên dùng lời lẽ để dạy dỗ cháu, cháu nó sai thì chị nói chứ đừng đánh cháu theo kiểu này nữa. Sau khi nghe tôi nói, hai vợ chồng họ có trả lời với tôi rằng nếu mà cô cảm thấy thương, thấy xót thì đón con về mà nuôi còn đây chỉ dạy kiểu đánh đập như thế thôi."

{keywords}
Bình ga được coi là vật chứng vụ bạo hành được một người hàng xóm chụp lại

Chị Hiền kể vợ kế của bố cháu Khánh đánh cháu vì "không nghe lời, mải chơi".

Còn về phần anh Quyền, mỗi lần say rượu về là anh ấy đánh con, bắt con ngồi quỳ trên gác xép từ sáng đến tối không cho cháu ăn uống, ngủ. Nhiều lần đói quá con kể lại không dám xuống ăn vì sợ bố, dì đánh.

Trước đây họ đánh con tôi họ đều đóng cửa im ỉm không cho ai biết. Đỉnh điểm nhất là hôm 3/5 vừa rồi họ mở toang cửa đánh công khai. Họ lấy dây trói quặt con vào đằng sau và lấy dây xích để xích cháu vào bình ga không cho cháu chạy rồi lấy dây điện đánh. Tôi không trực tiếp nhìn thấy nhưng có nghe nhiều người hàng xóm chứng kiến kể lại. Sau khi về nhà tôi gặng hỏi con thì con cũng trả lời như vậy. Cháu còn kể thêm khi bố bỏ con ra con không đứng dậy được, con đau lắm.

{keywords}
Những vết thương trên người cháu Khánh

Hôm trước tôi có mang cháu xuống công an xã để trình bày và con cũng đã khai.  Công an xã nói tôi nên làm đơn kiến nghị về quyền nuôi con để xã xác nhận.

Hiện cháu Khánh đang rất hoảng sợ, gặp ai hỏi chuyện cũng sợ bị họ bắt về ở với vợ chồng bố nên lúc nào cháu cũng đòi tôi ở bên cạnh.

Chị Hiền bức xúc: "Tôi chỉ mong đón cháu về ở với mình để nuôi dưỡng. Tôi cũng mong pháp luật trừng trị đúng người, đúng tội khi họ gây ra cho con tôi hơn 1 năm nay về cả thể chất và tinh thần".

Sau khi tiếp xúc với chị Nguyễn Thị Hiền, PV VietNamNet đã liên hệ với anh Lưu Văn Quyền – Bố cháu Khánh để xác minh sự việc. Tuy nhiên sau khi nghe gọi, anh Quyền lập tức tắt máy. Liên hệ với chị Đỗ Thị Thu (Người vợ thứ 2 của anh Quyền) chị này cho hay không chia sẻ bất cứ thông tin gì, nếu muốn biết thì hãy đến tận nơi nói chuyện.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin từ bố đẻ cháu Khánh, chính quyền, công an xã và bệnh viện huyện Lục Ngạn (Bắc Giang)

Hạnh Thúy